มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

การเปิดตัว มิตซูบิชิ แลนเซอร์ เจเนอเรชันที่ 9 หรือ แลนเซอร์ อีเอกซ์ ในบ้านเรา แม้จะล่าช้ากว่าในประเทศญี่ปุ่นไปถึง 2 ปี แต่ยังดีที่ มิตซูบิชิ ตัดสินใจ เลือกเวอร์ชันสากลนิยม อันเป็นเวอร์ชันหลักมาผลิตขาย

แลนเซอร์ อีเอกซ์ มีทั้งหมด 4 รุ่น คือ รุ่น 1.8 ลิตร 3 เวอร์ชัน ประกอบด้วย จีแอลเอกซ์ (GLX) จีแอลเอส (GLS) และจีแอลเอส ลิมิเทด (GLS Limited) ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร เป็น จีที (GT) ซึ่งการทดลองขับในครั้งนื้ เราเน้นไปที่รุ่นทอพ จีที


ภายนอก คมเข้ม สไตล์สปอร์ท

แลนเซอร์ อีเอกซ์ มีรูปทรงแบบลิ่ม ด้านท้ายยกสูง ลาดเอียงลงมาด้านหน้า เส้นสายคมชัด ไฟท้ายเรียวเล็กเฉียงขึ้นคล้ายกับรถในตระกูล อัลฟา โรเมโอ กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ยื่นออกมา ดูเหมือนฉลามร้าย

ในรุ่น จีที เสริมมาดเข้มด้วยไฟหน้าโพรเจคเตอร์แบบไบซีนอน พร้อมชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ทรอบคัน และสปอยเลอร์หลังสไตล์สปอร์ท แต่ มิตซูบิชิ ยังกล้าให้ล้อขนาด 7×18 นิ้ว กับยาง 215/45 R18 มาจากโรงงาน ซึ่งใหญ่กว่าคู่แข่งในกลุ่มนี้ และที่สำคัญ ยางติดรถนั้น เป็นยางโยโกฮามาที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น

ภายใน เรียบง่าย เพิ่มลูกเล่น

ห้องโดยสารยกมาจากเวอร์ชันญี่ปุ่นแทบทั้งคัน แผงหน้าปัด เรียบง่าย แต่ดูสปอร์ท ชุดมาตรวัด เป็นแบบ 2 ช่อง พื้นดำแถบแดง ตัวเลขขาว พวงมาลัย 3 ก้าน เหมือนกับ ปาเจโร สปอร์ท เพียงแต่ มีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ (Paddle Shift) ที่ติดตั้งยึดไว้กับคอพวงมาลัย ซึ่งจะไม่หมุนตามไปด้วย ผิดกับ ของ ฮอนดา ซีวิค ที่จะหมุนตามพวงมาลัยไป

เบาะนั่งคู่หน้า ของรุ่น จีที หุ้มด้วยหนังค่อนข้างดี เป็นเกรดเดียวกับใน ปาเจโร สปอร์ท ผิวสัมผัสมัน ฟองน้ำนุ่ม ด้านคนขับ นอกจากจะปรับเลื่อนขึ้นหน้า/ถอยหลัง และปรับเอนได้ตามปกติแล้ว ยังมีก้านปรับระดับสูง/ต่ำของชุดเบาะมาให้ด้วย

เบาะนั่งด้านหลังนั้น มีพื้นที่เหนือศีรษะมาก นั่งสบาย แต่การเข้า/ออกต้องเหวี่ยงขาหลบเสากลางเล็กน้อย ตำแหน่งวางแขน ของที่วางแขนทั้งบนแผงประตู และที่วางแขนแบบพับเก็บได้ในเบาะหลัง อยู่ต่ำไป ทำให้ใช้ประโยชน์ไม่เต็มที่

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI LANCER EX 2.0 MIVEC GT (2009)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2529-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,570
กว้าง1,760
สูง1,490
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.154/6,000
แรงบิด/รตน.20.2/4250
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,034,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงไม่เป็นรองใคร

ขุมพลังระบบแปรผันวาล์ว ไมเวค (MIVEC) ของ แลนเซอร์ มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 1.8 ลิตร 139 แรงม้า และ 2.0 ลิตร 154 แรงม้า

เครื่องยนต์ตัวแรก 1.8 ลิตร ถูกปรับให้สามารถ เติมน้ำมันเบนซินได้ “ทุกชนิด” ทั้งเบนซิน 95 และ 91 แกสโซฮอล 95 และ 91 ตั้งแต่ อี 10 อี 20 จนถึง อี 85 แต่เครื่องยนต์ตัวหลัง รหัส 4B11 ขนาด 2.0 ลิตร ในรุ่น จีที ใช้ได้ถึง อี 20 โดยทั้ง 2 ตัว จะเชื่อมเข้ากับ เกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน (CVT) พร้อมระบบสมองกล INVECS-III

อัตราเร่งไม่อืดอาด เพียงแต่ว่าแรงดึงกระชากตอนออกตัว อาจจะไม่ได้มากมายนัก กระนั้น จังหวะที่รถพุ่งไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ และนุ่มนวล ไม่สะดุด หรือติดขัด เมื่อรอบขึ้นไปถึง 3,000 รตน. ขับสนุก ใช้การได้

ระบบรองรับ เฉียบคม แน่นกว่าเดิม

การหักเลี้ยวเข้าอย่างฉับพลัน หรือรุนแรง ไปจนถึงโค้งต่อเนื่องช่วงเส้นทางบนเขา การตอบสนองของพวงมาลัย อยู่ในเกณฑ์ดีกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ น้ำหนักพวงมาลัย กำลังดี และเฉียมคม ตอบสนองได้ค่อนข้างไว

ระบบกันสะเทือนหน้าแข็ง/หลังแน่น ลดการโยนตัวของรถ แต่ก็ยังมีอาการหน้าดื้อโผล่ให้เห็น อันเป็นปกติของรถขับล้อหน้า

ประสิทธิภาพในการเบรคนั้นถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการลดความเร็วลงแบบทั่วไป หรือ หยุดรถกะทันหัน ก็ใช้ระยะทางสั้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2553
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CZZEq
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป รสชาติดี ไม่เปรี้ยวหรือเผ็ดเกินไป

รูปลักษณ์ของ แลนเซอร์ อีเอกซ์ เรียบง่าย แต่เสริมเหลี่ยมคมสไตล์รถยุโรปเข้าไป ช่วยให้รถคันนี้ น่าสัมผัสมากขึ้น เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 144 แรงม้า กับเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน ไม่อืดอย่างที่คิด ช่วงล่างดี เกินคาด พวงมาลัยตอบสนองฉับไวและควบคุมง่าย แต่ในราคา 1,034,000 บาท น่าจะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ขาดไปอย่าง กระจกมองข้างปรับพับด้วยไฟฟ้า ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง สวิทช์เปิดลอคประตู และระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล ซึ่งคู่แข่งติดตั้งมาจากโรงงาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ