Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถพิคอัพ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2556 หลังจากเพิ่มทางเลือกในรุ่น สมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สำหรับในรุ่น จี และ อี

4 WHEELS ร่วมทดลองขับ ในรุ่น 2.5 อี เอบีเอส เกียร์อัตโนมัติ บนเส้นทางเชียงใหม่-ดอยอินทนนท์ พิสูจน์กำลังเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ รวมถึงระบบช่วงล่าง ดีทีเอส ที่ปรับปรุงเพื่อให้มีสมรรถนะการทรงตัวที่โดดเด่นมากขึ้น


ภายนอก

ภายนอกของ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ สมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ รุ่นปี 2556 ไม่แตกต่างจากเดิม หน้าตาดูเรียบหรู ลงตัวอยู่แล้ว ด้วยมิติยาว/กว้าง/สูง 5,135/1,835/1,845 มม. และฐานล้อ 3,085 มม. กระจังหน้าขนาดใหญ่ แบบซี่ลายขวาง ไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม สกูพฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม ไฟเลี้ยวในตัว สามารถปรับและพับด้วยไฟฟ้า ไฟท้ายทรงตั้ง ฝาท้ายมาพร้อมโลโก แชมพ์ กันชนท้ายโครเมียม ดูเรียบหรูลงตัว ล้อแมกขนาด 265/70 R16 ขนาดเดียวกันกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

ภายใน

ภายในเพิ่มทางเลือกใหม่ หนีความจำเจ ด้วยการปรับโทนสีให้เป็นสีดำ ดูดุดันและสปอร์ทมากขึ้น ตั้งแต่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง เรือนไมล์ แผงข้างประตู และเบาะนั่ง พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน พร้อมหัวเกียร์ หุ้มด้วยหนัง ตกแต่งหรูหราสไตล์เก๋ง พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียง เบาะนั่งเป็นผ้ากำมะหยี่ สลับกับผ้าลายตาข่ายสีดำ แผงข้างบุด้วยผ้าลายตาข่ายด้วยเช่นกัน เครื่องเสียงพัฒนาใหม่ ในรุ่น 2.5 อี แม้ว่าจะไม่สามารถเล่น DVD และไม่มีระบบนำทางกับกล้องมองหลัง แต่ก็ได้ปรับปรุงหน้าตาของเครื่องเล่นขนาด 2 DIN ใหม่ รองรับวิทยุ/CD/MP3 พร้อมช่องต่อ USB/AUX และ WMA เสริมด้วยลำโพงหน้า/หลัง มากถึง 6 ตัว ให้เสียงกระหึ่มดีทีเดียว และยังมีระบบเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์ หรือบลูทูธ ใช้สะดวก ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ให้ความปลอดภัยเต็มที่

อัพเดทล่าสุด
20 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA VIGO SMART CAB PRERUNNER 2.5 E ABS A/T (2013)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,135
กว้าง1,835
สูง1,845
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,494
แรงม้า/รตน.144/3,400
แรงบิด/รตน.35/1600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
779,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร ดี-โฟร์ดี ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน สั่งการผ่านกล่องอีซียู ขนาด 32 บิท สั่งงานได้ละเอียด เทคโนโลยีไดมอนด์เทค พัฒนาหัวฉีดให้แข็งแกร่ง ให้กำลังต่อเนื่อง พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่ ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ใหม่ล่าสุด

เครื่องยนต์บลอคนี้ เมื่อใช้ร่วมกับชุดส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับขี่สนุกมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวะการเร่งแซง และเร่งต่อเนื่อง ทำได้นุ่มนวล สามารถรีดกำลังได้ดี นอกจากนี้ เสียงรบกวนในห้องโดยสารยังน้อยลง ในช่วงขับขึ้นดอย ทางชัน จังหวะเติมคันเร่ง และช่วงปรับเปลี่ยนเกียร์ ทำได้อย่างนุ่มนวล กำลังเครื่องยนต์เพียงพอ ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ หรือเติมหนัก ก็สามารถทะยานขึ้นไปบนยอดดอยอินทนนท์ได้อย่างไม่ยากเย็น

ระบบรองรับ

ระบบรองรับ ดีทีเอส เซทใหม่ แน่นหนึบขับมั่นใจมากขึ้น ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ชอคอับ ช่วงล่างหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลา เซทแบบเบอร์ลินอาย แหนบแผ่นบนยาว และอยู่ในตำแหน่งเส้นผ่าศูนย์กลางของหูแหนบ ให้ความนุ่มนวล เข้าโค้งได้หนึบ และยังรับน้ำหนักบรรทุกได้ดี ด้วยความยาวของแหนบที่พอเหมาะ ช่วยลดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ของตัวรถได้เยอะ บริเวณซุ้มล้อด้านหน้า เสริมด้วยแผ่นกระจายลมปะทะหน้ายางที่ด้านหน้า ช่วยลดอาการส่าย หรือหน้าไว ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากลมปะทะหน้ายาง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/nf41M
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

จากการทดสอบ ให้ความรู้สึกได้ชัดเจน ในจังหวะเข้าโค้ง หรือการหักเลี้ยวซ้าย/ขวา การบังคับควบคุมทำได้แม่นยำ พวงมาลัยหนักแน่น ช่วงล่างนุ่มหนึบ ขับมั่นใจ และให้ความสบายตลอดการเดินทาง ระบบเบรค ด้านหน้าแบบจาน มีครีบระบายความร้อน พร้อมเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และด้านหลังเป็นดุม พร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค ซูเพอร์แอลเอสพีวี และแอลทีเอส จังหวะการเบรคยังต้องควบคุมด้วยกำลังเท้าค่อนข้างเยอะ ตัวช่วยให้การทำงานของเบรคนุ่มนวล หรือหน่วงอย่างรวดเร็ว ยังตอบสนองได้ไม่ชัดเจนนัก

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ปรับโฉมครั้งนี้ เน้นความโดดเด่นของภายในที่แตกต่างจากเดิม ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับสบาย ให้กำลังต่อเนื่องดี ช่วงล่าง ดีทีเอส พัฒนาเพิ่ม นุ่มแน่น บังคับควบคุมง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ