ทดลองขับ(formula)
ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส
ซีดานอีโคคาร์ แต่งสไตล์สปอร์ท ภายในห้องโดยสารเทียบเท่ารถขนาดกลาง และสะดวกสบายด้วยกล้องมองหลัง คุ้มค่า คุ้มราคา บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กระตุ้นตลาดซีดานอีโคคาร์ด้วย ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส (SUZUKI CIAZ GL PLUS) เพิ่มทั้งฟังค์ชันภายใน และชุดตกแต่งสไตล์สปอร์ท พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์ความประหยัดแบบอีโคคาร์ แต่กว้างสบายเทียบเท่ารถซีดาน 4 ประตูขนาดกลาง บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เพชรบุรี
ภายนอก ตกแต่งแนวสปอร์ท อาร์เอกซ์
ซึ่งเจ้า ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล ที่ใส่ พลัส ตามหลังนี้ ถอดแบบ ซูซูกิ ซีอัซ รุ่น อาร์เอส (RS) ที่ตกแต่งแนวสปอร์ทด้วยสเกิร์ทรอบคัน ซึ่งประกอบด้วย สเกิร์ทหน้า, สเกิร์ทข้าง, สเกิร์ทหลัง และสปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 เสริมความเด่นด้วยไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์, กระจังหน้าแบบโครเมียม, กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถปรับด้วยระบบไฟฟ้า แต่ต่างกันที่ใส่ล้อกระทะปิดด้วยฝาครอบ แทนที่จะเป็นล้อแมก
ภายใน กว้างขวาง อัพเกรดความสบาย
ห้องโดยสารยังคงกว้างขวาง ตกแต่งด้วยวัสดุผ้า พร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน
ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส ได้รับการอัพเกรดจากรุ่น จีแอล ขึ้นไปอีกระดับ โดยติดเครื่องเล่นวิทยุ CD/MP3 จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และ USB พร้อมกล้องมองหลัง ช่วยยกระดับความมั่นใจขณะถอยรถ พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง และเสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง
พวงมาลัยสปอร์ทแบบ 3 ก้าน ปรับระดับสูง/ต่ำได้ มาตรวัดพร้อมกับหน้าจอแสดงผล ที่สามารถแจ้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง, ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมันต่อระยะทาง, ระยะการเดินทาง และอุณหภูมิภายนอก ตลอดจนสัญญาณไฟเตือนต่างๆ บนหน้าจอ รวมถึงสัญญาณเสียงเตือนกรณีลืมปิดไฟหน้า หรือลืมกุญแจไว้ในรถ
ในขณะที่สิ่งอำนวยความสะดวก จะประกอบไปด้วย กุญแจรีโมทพร้อมไฟกะพริบตอบรับ, กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับปรับขึ้น/ลงอัตโนมัติ รวมถึงฟังค์ชันที่อำนวยความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น อย่างเช่น ระบบเซนทรัลลอค พร้อมปุ่มควบคุมบริเวณคนขับ, ที่เปิดฝาท้ายรถแบบไฟฟ้า ซึ่งมากับไฟส่องสว่างห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ
เครื่องยนต์ แรงม้า แรงบิด พอตัว
ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว 91 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 12.0 กก.-ม. หรือ 118 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT
สมาชิก 4 คน/คัน ออกจากจุดสตาร์ทที่กรุงเทพฯ ณ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 ช่วงแรกการจราจรติดขัด ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12.6 กม./ลิตร หลุดช่วงติดขัดก็สามารถทำความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ตัวรถที่ใหญ่เกินซิทีคาร์ กับช่วงล้อที่กว้าง ทรงตัวดี จุดแวะแรกที่ปั๊มเอสโซวัฒนา-วังมะนาว แห่งใหม่ ที่จุดนี้ตัวเลขขยับขึ้นมาเป็น 14.5 กม./ลิตร ก่อนจะย้อนกลับมายัง อำเภออัมพวา ในจังหวัดสมุทรสงคราม
ระบบรองรับ ทางตรง ทางโค้ง ควบคุมง่าย
ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมความนุ่มนวลจากระบบช่วงล่างไปจนถึงความมั่นใจจากระบบจานเบรคด้านหน้า และดุมเบรคด้านหลัง
นอกจากนี้ ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส ยังมีอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน เช่น โครงสร้างตัวถังที่มาพร้อมคานกันกระแทกด้านข้าง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เสริมด้วยระบบลอคนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง
เดินท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์กันต่อ โดยเริ่มจาก อุทยาน ร.2 ต่อด้วยการทำบุญไหว้พระ และตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่ค่ายบางกุ้ง (วัดบางกุ้ง) จนอิ่มบุญ ถนนเล็กๆ โค้งแคบ กลับทำให้รู้สึกได้ถึงความคล่องตัวของ ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส ปิดท้ายด้วยเส้นทางที่ขึ้นๆ ลงๆ ถนนพระราม 2 กลับเข้ากรุงเทพฯ ยังคงนั่งสบาย แม้จะนั่งเบาะหลัง ส่งท้ายทริพอย่างสมบูรณ์แบบ ณ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค
สรุป ครบเครื่อง ในราคาประหยัด
ซูซูกิ ซีอัซ จีแอล พลัส หน้าหล่อ แต่งเต็มสไตล์สปอร์ท อาร์เอส ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ขับง่ายทั้งในเมือง นอกเมือง เทียบกับรถในระดับเดียวกัน 568,000 บาท คันเดียวคุ้ม แถมยังมีให้เลือก 5 สี คือ ขาว ดำ เทาดำ เทา และน้ำตาล