Latest Test Drive

ล่าสุด ฟอร์ด ประเทศไทย จัดทริพพิเศษเชิญสื่อมวลชนร่วมเปิดประสบการณ์การขับขี่กับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (FORD EVEREST) ใหม่ 2.0 ลิตร ทั้งบนทางเรียบและทางลุย ไปเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์


ภายนอก

เอเวอเรสต์ ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น 3 รุ่นแรกเป็น ขับเคลื่อน 2 ล้อ (หลัง) ประกอบด้วย รุ่นเริ่มต้น หรือรุ่น เทรนด์ (TRAND) ตามมาด้วยรุ่น ไททาเนียม (TITANIUM) และรุ่น ไททาเนียม พลัส (TITANIUM+) กับขับเคลื่อน 4 ล้ออีกหนึ่ง คือรุ่นทอพ ไททาเนียม พลัส ขับเคลื่อน 4 ล้อ (TITANIUM+ 4X4)

 

เอเวอเรสต์ ใหม่ ปรับกระจังหน้าเล็กน้อย ยังคงความโดดเด่นของเจเนอเรชันที่ 2 ไฟวิ่งกลางวันแบบ แอลอีดี และไฟหน้าแบบเฮดไอดี พโรเจคเตอร์ ปรับระดับสูง/ต่ำ อัตโนมัติ (ยกเว้นรุ่น เทรนด์) และระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ในรุ่น ไททาเนียม พลัส

 

ไฟท้ายเป็นแบบแอลอีดีขนาดใหญ่เชื่อมต่อด้วยแถบโครเมียม (ยกเว้นรุ่น เทรนด์) ในรุ่น ไททาเนียม พลัส หรูด้วยหลังคามูนรูฟขนาดใหญ่ และล้อแมกขนาดใหญ่ 20 นิ้ว ยาง 265/50 R20 ส่วนรุ่นรองลงมาอย่าง รุ่น ไททาเนียม เป็นล้อ 18 นิ้ว ยาง 265/60 R18 และรุ่น เทรนด์ เป็นล้อ 17 นิ้ว ยาง 265/65 R17 ราวหลังคาและบันไดข้าง กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

 

ภายใน

ภายในห้องโดยสารหรูหราด้วยเบาะหนังสีดำ เบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่ 2 แยก 60:40 และแถวที่ 3 แยก 50:50 พับเก็บให้แบนราบได้ทั้ง 2 แถว ส่วนรุ่น ไททาเนียม พลัส เบาะคู่หน้าปรับทิศทางด้วยไฟฟ้า และเบาะแถวที่ 3 พับเก็บด้วยไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอีกระดับ บรรทุกสัมภาระได้ถึง 2,010 ลิตร มีช่องเก็บของมากกว่า 30 ช่อง ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า สำหรับเบาะหน้าและหลัง และตัวยึดเบาะนั่งพิเศษสำหรับเด็กเล็กบริเวณเบาะนั่งแถว 2 และ 3

 

ระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) สามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน รวมทั้งยังรองรับ APPLE CAR PLAY และ ANDROID AUTO พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง รวมทั้งระบบแผนที่นำทางโดยใช้สัญญาณจากดาวเทียม ที่เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีช่องต่อ USB 2 จุด และช่องเสียบ SD CARD รวมถึงช่องเสียบ AUX 3.5 มม. และลำโพงถึง 9 ตัว กับซับวูเฟอร์อีก 1 ตัว

 

ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน ด้านหน้าแยกอิสระซ้าย/ขวา และระบบปรับอากาศด้านหลัง สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และแถวที่ 3 พร้อมช่องแอร์เหนือศีรษะ และช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า 4 จุด พร้อมปลั๊กไฟบ้าน และปุ่มสตาร์ทรถ

เครื่องยนต์

รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ (หลัง) เทรนด์ ไททาเนียม และไททาเนียม พลัส ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. แทนเครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 39.3 กก.-ม. และในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. แทนเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ 20 วาล์ว ขนาด 3.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 47.9 กก.-ม. ในรุ่น ไททาเนียม พลัส ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้ง 2 เครื่องยนต์ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์ บวก/ลบ ที่ให้ความต่อเนื่องมากกว่าระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะรุ่นเดิม

 

บนเส้นทางไฮเวย์ ขุมพลังใหม่ ตอบสนองคันเร่งได้เร็วแม้ว่าขนาดความจุจะน้อยกว่าเทอร์โบเดียว 3.2 ลิตรตัวเดิมถึง 1.2 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ให้อัตราเร่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น บนหน้าจอแสดงตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 6.7 ลิตร/100 กม. นั้นเท่ากับว่าน้ำมัน 1 ลิตร ไปได้ไกลถึง 14.9 กม.

 

การเดินทางต่อไปยังอำเภอเขาค้อ ผ่านเส้นทางโค้งขึ้นเขา ด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 51.0 กก.-ม. ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 1,750-2,000 รตน. ให้กำลังอย่างต่อเนื่อง ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานได้ดี ควบคุมง่ายดาย ช่วงล่างแบบคอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์ ช่วยให้ทรงตัวดีกว่าคู่แข่งและการเกาะถนน

อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

เมื่อต้องผ่านเส้นทางดิน และมีร่องน้ำกับทางโคลน ในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังคงมีความสูงใต้ท้องจากพื้นถึงตัวรถ 225 มม. สูงที่สุดในรถระดับเดียวกัน และลุยน้ำได้ลึก 800 มม. กับมุมไต่ 29 องศา และมุมจาก 25 องศา มุมคร่อม 21 องศา และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรุ่น ไททาเนียม พลัส ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้งานสะดวก เพียงการหมุนปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตามสภาพถนน โหมดการขับขี่ 4 แบบ และโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อที่อัตราทดรอบต่ำ (4X4 LOW) นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน ระยะทางกว่า 10 กม. ก็เป็นเรื่องง่ายดาย

 

ปลอดภัยด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ส่วนด้านหลังมีกล้องมองหลังขณะถอยจอด มีระบบช่วยจอดอัจฉริยะ และยังมีระบบตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมกันนั้นยังมีระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด

 

ยกระดับความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน และระบบตรวจจับยานพาหนะ บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง ระบบตรวจจับลมยาง รวมถึงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า ในรุ่น ไททาเนียม พลัส ขับเคลื่อน 4 ล้อสมกับราคา 1,799,000 บาท

 

แต่ถ้าไม่เน้นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ดูเหมือนว่ารุ่น เทรนด์ ก็ดูน่าสนใจ ให้มาทั้ง กุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ท ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย/ขวา เบาะหนังสีดำ ระบบสั่งงานด้วยเสียง หน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมซับวูเฟอร์และแอมพลิฟลายเออร์ เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ได้แก่ ถุงลมนิรภัย 7 จุด กล้องมองหลังขณะถอยจอด รวมทั้งระบบช่วยโทรฉุกเฉิน ในราคา 1,299,000 บาท นอกจาก 2 รุ่นที่กล่าวถึง ยังมีรุ่น ไททาเนียม และรุ่น ไททาเนียม พลัส ราคาตามอุปกรณ์มาตรฐานที่เพิ่ม 1,439,000 บาท และ 1,599,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2561
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HcOiD
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

rpt

ไม่เน้นขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือติดใจ 213 แรงม้า แค่ 180 แรงม้า รุ่นเทรนด์ ก็พอแล้ว

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ