Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

บริษัท อินซ์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ ในประเทศไทย เปิดตัว แจกวาร์ เอฟ-เพศ (JAGUAR F-PACE) รถในแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่บรรจุเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเอาไว้ อย่างรุ่น 20 ดี เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 180 แรงม้า ที่มาพร้อมกับความสบายในแบบครอบครัว

 

แจกวาร์ เอฟ-เพศ มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเริ่มต้น เพียวร์ (PURE) รุ่นสปอร์ท อาร์-สปอร์ท (R-SPORT) และรุ่นหรู พอร์ทโฟลีโอ (PORTFOLIO) รุ่นที่ทดลองขับในครั้งนี้ โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต


ภายนอก เติมความสปอร์ท ใน เอสยูวี

แม้ว่า เอฟ-เพศ จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น เอฟ-ไทพ์ (F-TYPE) รถสปอร์ททรงพลัง แต่พัฒนาตามแบบรถแนวคิดของ แจกวาร์ ซี-เอกซ์ 17 (JAGUAR C-X17) จึงมีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ เอฟเอกซ์ (XF) ยกสูง ตัดท้ายแบบรถ 5 ประตู และเติมไฟท้าย เอฟ-ไทพ์

 

เอฟ-เพศ มีเส้นสายโฉบเฉี่ยว หน้ารถยาวแต่โอเวอร์แฮงหน้าสั้นตามสไตล์ แจกวาร์ กระจังหน้าดุดัน บ่งบอกถึงสมรรถนะทรงพลัง ไฟหน้า FULL LED กันชนท้าย บังโคลนพร้อมช่องลม และการตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิค ไฟท้ายดีไซจ์นโดดเด่น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว กับยางขนาด 255/60 R18 ของรุ่น 20 ดี พอร์ทโฟลีโอ เหมาะกับใช้งานทั่วไป

 

โครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และแข็งแกร่ง เทคโนโลยีตัวถังที่ได้มาจากรุ่น เอฟ-ไทพ์ ประกอบด้วย ระบบ TORQUE VECTORING ระบบ ADAPTIVE DYNAMICS และระบบ CONFIGURABLE DYNAMICS ตัวรถมีแรงต้านต่ำ และทรงตัวได้ดีในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง

 

ภายใน หรูหรา สมเป็นรถเมืองผู้ดี

ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ขนาด 5 ที่นั่ง วัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมียม พิถีพิถันในรายละเอียด เบาะหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า พื้นที่กว้างขวาง ติดตั้ง INCONTROL TOUCH PRO ระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ ทันสมัย ออกแบบโดยทีมงาน แจกวาร์ แลนด์ โรเวอร์ หน้าจอสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว มี WI-FI HOTSPOT เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสาร สูงสุด 8 ตัว แผงคอนโซลพร้อมจอแสดงผลความละเอียดสูง 12.3 นิ้ว พร้อมธีมให้เลือก 4 แบบ และระบบนำทาง 3 มิติ แบบเต็มหน้าจอ แสดงข้อมูลต่างๆ ด้วยไฟเลเซอร์คมชัด ขนาดพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างขวาง และมีพื้นที่เก็บสัมภาระถึง 650 ลิตร ใช้ระบบกุญแจในรูปแบบสายรัดข้อมือที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ใช้งานสะดวกและสามารถเก็บลอคกุญแจไว้ภายในรถได้อย่างปลอดภัย

 

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ สมรรถนะสูง

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. หรือ 430 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 19.2 กม./ลิตร เอฟ-เพศ ติดตั้งระบบ CONFIGURABLE DYNAMICS แบบเดียวกับ เอฟ-ไทพ์ ปรับคันเร่ง เกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัย ตามความต้องการ หรือเลือกใช้ระบบ ADAPTIVE DYNAMICS ก็สะดวกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD เสริมด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (ADAPTIVE SURFACE RESPONSE) มีระบบ IDD (INTELLIGENT DRIVELINE DYNAMICS) ถ่ายเทกำลังไปยังล้ออย่างนุ่มนวล ใช้ระบบควบคุม ASPC (ALL-SURFACE PROGRESS CONTROL) อาศัยแรงยึดเกาะที่มีอยู่มาใช้ควบคุมคันเร่งและเบรคแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ตัวรถเคลื่อนไปอย่างนุ่มนวล ตั้งแต่ 3.6 กม./ชม. ถึง 30 กม./ชม. และเลือกความเร็วที่ต้องการโดยใช้สวิทช์ครูสคอนทโรล ทำงานได้ทั้งโหมดขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ และยังสามารถเลือกใช้ฟังค์ชันควบคุมคันเร่ง LFL (LOW -FRICTION LAUNCH)

 

อัพเดทล่าสุด
23 Jul 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,690,000
3.
4,840,000
4.
2,299,000
5.
555,000
6.
550,000
7.
1,298,000
8.
2,640,000
9.
2,250,000
10.
2,590,000
11.
2,198,000
12.
1,398,000
16.
485,000
17.
1,138,000
18.
24,500,000
19.
18,900,000
20.
3,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
JAGUAR F-PACE PORTFOLIO*
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,731
กว้าง2,070
สูง1,652
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี1,999
แรงม้า/รตน.180/4,000
แรงบิด/รตน.43.9/1750-2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
5,999,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ สปอร์ทแฮทช์แบคยกสูง

ช่วงล่างอลูมิเนียมด้านหน้าแบบปีกนกคู่ จาก เอฟ-ไทพ์ และหลังแบบมัลทิลิงค์ พร้อมระบบ TORQUE VECTORING และระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ตอบสนองดี ชอคอับทำงานร่วมกับระบบ ADEPTIVE DYNAMICS ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าจะวัดความเคลื่อนไหวของตัวรถ 100 ครั้ง/วินาที และวัดความเคลื่อนไหวของล้อ 500 ครั้ง/วินาที เพื่อควบคุมให้แรงหน่วงอยู่ในระดับที่เหมาะสม ติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบควบคุมการทรงตัว พร้อมอีดีซี ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเกิดอาการล้อหมุนฟรี และทีเอสเอ รักษาเสถียรภาพขณะลากจูง



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cVREQ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป รัก แจกวาร์ แต่ขอลุย

เอฟ-เพศ เป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่ไม่บอกก็รู้ว่าเป็น แจกวาร์ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบสมรรถนะสูง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ล้ำสมัย ขับขี่สบาย

 

ส่วนเรื่องราคา รุ่น 20 ดี เอดับเบิลยูดี พอร์ทโฟลีโอ อยู่ที่ 5,999,000 บาท และรองลงมาก็เป็น อาร์-สปอร์ท 5,499,000 บาท รุ่นเริ่มต้น เพียวร์ ราคา 4,699,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ