SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

บริษัท อินซ์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ แจกวาร์ และแลนด์ โรเวอร์ ในประเทศไทย เปิดตัว แจกวาร์ เอฟ-เพศ (JAGUAR F-PACE) รถในแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่บรรจุเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเอาไว้ อย่างรุ่น 20 ดี เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 180 แรงม้า ที่มาพร้อมกับความสบายในแบบครอบครัว

 

แจกวาร์ เอฟ-เพศ มีให้เลือก 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเริ่มต้น เพียวร์ (PURE) รุ่นสปอร์ท อาร์-สปอร์ท (R-SPORT) และรุ่นหรู พอร์ทโฟลีโอ (PORTFOLIO) รุ่นที่ทดลองขับในครั้งนี้ โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต


ภายนอก เติมความสปอร์ท ใน เอสยูวี

แม้ว่า เอฟ-เพศ จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น เอฟ-ไทพ์ (F-TYPE) รถสปอร์ททรงพลัง แต่พัฒนาตามแบบรถแนวคิดของ แจกวาร์ ซี-เอกซ์ 17 (JAGUAR C-X17) จึงมีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ เอฟเอกซ์ (XF) ยกสูง ตัดท้ายแบบรถ 5 ประตู และเติมไฟท้าย เอฟ-ไทพ์

 

เอฟ-เพศ มีเส้นสายโฉบเฉี่ยว หน้ารถยาวแต่โอเวอร์แฮงหน้าสั้นตามสไตล์ แจกวาร์ กระจังหน้าดุดัน บ่งบอกถึงสมรรถนะทรงพลัง ไฟหน้า FULL LED กันชนท้าย บังโคลนพร้อมช่องลม และการตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิค ไฟท้ายดีไซจ์นโดดเด่น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว กับยางขนาด 255/60 R18 ของรุ่น 20 ดี พอร์ทโฟลีโอ เหมาะกับใช้งานทั่วไป

 

โครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และแข็งแกร่ง เทคโนโลยีตัวถังที่ได้มาจากรุ่น เอฟ-ไทพ์ ประกอบด้วย ระบบ TORQUE VECTORING ระบบ ADAPTIVE DYNAMICS และระบบ CONFIGURABLE DYNAMICS ตัวรถมีแรงต้านต่ำ และทรงตัวได้ดีในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง

 

ภายใน หรูหรา สมเป็นรถเมืองผู้ดี

ห้องโดยสารหรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ขนาด 5 ที่นั่ง วัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมียม พิถีพิถันในรายละเอียด เบาะหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า พื้นที่กว้างขวาง ติดตั้ง INCONTROL TOUCH PRO ระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ ทันสมัย ออกแบบโดยทีมงาน แจกวาร์ แลนด์ โรเวอร์ หน้าจอสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว มี WI-FI HOTSPOT เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสาร สูงสุด 8 ตัว แผงคอนโซลพร้อมจอแสดงผลความละเอียดสูง 12.3 นิ้ว พร้อมธีมให้เลือก 4 แบบ และระบบนำทาง 3 มิติ แบบเต็มหน้าจอ แสดงข้อมูลต่างๆ ด้วยไฟเลเซอร์คมชัด ขนาดพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างขวาง และมีพื้นที่เก็บสัมภาระถึง 650 ลิตร ใช้ระบบกุญแจในรูปแบบสายรัดข้อมือที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ใช้งานสะดวกและสามารถเก็บลอคกุญแจไว้ภายในรถได้อย่างปลอดภัย

 

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ สมรรถนะสูง

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. หรือ 430 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ความเร็วสูงสุด 208 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 19.2 กม./ลิตร เอฟ-เพศ ติดตั้งระบบ CONFIGURABLE DYNAMICS แบบเดียวกับ เอฟ-ไทพ์ ปรับคันเร่ง เกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัย ตามความต้องการ หรือเลือกใช้ระบบ ADAPTIVE DYNAMICS ก็สะดวกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD เสริมด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (ADAPTIVE SURFACE RESPONSE) มีระบบ IDD (INTELLIGENT DRIVELINE DYNAMICS) ถ่ายเทกำลังไปยังล้ออย่างนุ่มนวล ใช้ระบบควบคุม ASPC (ALL-SURFACE PROGRESS CONTROL) อาศัยแรงยึดเกาะที่มีอยู่มาใช้ควบคุมคันเร่งและเบรคแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ตัวรถเคลื่อนไปอย่างนุ่มนวล ตั้งแต่ 3.6 กม./ชม. ถึง 30 กม./ชม. และเลือกความเร็วที่ต้องการโดยใช้สวิทช์ครูสคอนทโรล ทำงานได้ทั้งโหมดขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อ และยังสามารถเลือกใช้ฟังค์ชันควบคุมคันเร่ง LFL (LOW -FRICTION LAUNCH)

 

อัพเดทล่าสุด
28 May 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
514,900
3.
899,000
4.
479,000
5.
595,000
6.
649,000
7.
968,000
8.
848,000
9.
890,000
10.
13,399,000
15.
5,990,000
16.
2,640,000
17.
3,490,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
JAGUAR F-PACE PORTFOLIO*
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,731
กว้าง2,070
สูง1,652
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี1,999
แรงม้า/รตน.180/4,000
แรงบิด/รตน.43.9/1750-2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
5,999,000

Follow Autoinfo Online

ระบบรองรับ สปอร์ทแฮทช์แบคยกสูง

ช่วงล่างอลูมิเนียมด้านหน้าแบบปีกนกคู่ จาก เอฟ-ไทพ์ และหลังแบบมัลทิลิงค์ พร้อมระบบ TORQUE VECTORING และระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ตอบสนองดี ชอคอับทำงานร่วมกับระบบ ADEPTIVE DYNAMICS ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าจะวัดความเคลื่อนไหวของตัวรถ 100 ครั้ง/วินาที และวัดความเคลื่อนไหวของล้อ 500 ครั้ง/วินาที เพื่อควบคุมให้แรงหน่วงอยู่ในระดับที่เหมาะสม ติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบควบคุมการทรงตัว พร้อมอีดีซี ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเกิดอาการล้อหมุนฟรี และทีเอสเอ รักษาเสถียรภาพขณะลากจูง



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cVREQ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป รัก แจกวาร์ แต่ขอลุย

เอฟ-เพศ เป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่ไม่บอกก็รู้ว่าเป็น แจกวาร์ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบสมรรถนะสูง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ล้ำสมัย ขับขี่สบาย

 

ส่วนเรื่องราคา รุ่น 20 ดี เอดับเบิลยูดี พอร์ทโฟลีโอ อยู่ที่ 5,999,000 บาท และรองลงมาก็เป็น อาร์-สปอร์ท 5,499,000 บาท รุ่นเริ่มต้น เพียวร์ ราคา 4,699,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ BMW 520d LUXURY/530i M SPORT
นิสสัน โนท
มาซดา 2
ทดลองขับ : Porsche Panamera 4S
โวลโว เอส 90

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ทดลองขับ Foton Tunland

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ