Latest Test Drive

แคพทีวา เป็นรถธงของค่าย เชฟโรเลต์ ที่มียอดจำหน่ายรวมตั้งแต่เปิดตัวกว่า 35,000 คัน และอีกหลายพันคันที่จำหน่ายทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อรักษาภาพผู้นำในตลาดรถคอมแพคท์ เอสยูวี เชฟโรเลต์ จึงปรับแต่งเจ้า แคพทีวา 2014 โฉมใหม่ ให้มีความลงตัวและน่าใช้มากขึ้น เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า


ภายนอกมีการปรับเปลี่ยนใหม่หลายจุด

อาทิ กันชนหน้าแบบใหม่ พร้อมฝาครอบไฟตัดหมอกที่โฉบเฉี่ยวสะดุดตา กันชนหลังได้รับการออกแบบใหม่ มาพร้อมปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบท่อคู่ และกรอบไฟหลังสไตล์ใหม่ ที่สวยลงตัว สร้างความแตกต่างจากของเดิม นอกจากนี้ ด้านข้างตัวรถ ยังติดตั้งบันไดข้างสเตนเลสส์ ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเข้า/ออกตัวรถได้สะดวกสบายมากขึ้น (เฉพาะรุ่น แอลทีเซด เครื่องยนต์ 2.0 ดีเซล) และมาพร้อมล้อแมกขนาด 19 นิ้ว ยางขนาด 235/50 R19 ส่วนรุ่น แอลเอสเอกซ์ ใส่ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/55 R18

ภายในห้องโดยสาร ถูกปรับเปลี่ยนหลายรายการ

เช่น ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน ที่แยกการทำความเย็นอิสระทั้งด้านหน้าซ้าย/ขวา เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารในทุกที่นั่ง สวิทช์ควบคุมบนพวงมาลัย ปรับใหม่เป็นแบบเรืองแสง เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในที่มืด หรือที่ๆ มีแสงสว่างน้อย โดยสามารถควบคุมระบบเครื่องเสียงแบบ 3 มิติ พร้อมลำโพง 8 ตัวที่ให้คุณภาพเสียงเร้าใจ และระบบความเร็วอัตโนมัติ หรือครูสคอนทโรล ได้ด้วย แผงคอนโซล ดีไซจ์นให้เว้ารับการใช้งานที่ลงตัว หน้าจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว แบบทัชสกรีน พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม และมีระบบ BLUETOOTH ช่วยอำนวยความสะดวกไม่ให้ขาดการติดต่อ แม้ขณะขับรถอยู่ก็ตาม

เบาะนั่งแถว 2 และ 3

สามารถปรับเปลี่ยนพับเก็บเป็นแนวราบ ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดต่างๆ ได้มากถึง 930 ลิตร นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนพื้นผิวของวัสดุทั่วทั้งห้องโดยสารให้มีความหรูหรายิ่งขึ้น ส่วนกุญแจรถปรับเปลี่ยนใหม่ ให้ไฮเทคมากขึ้น ด้วยการเพิ่มระบบเข้า/ออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ คุณสามารถปลดลอคประตู และสตาร์ทเครื่องยนต์เมื่ออยู่ในรัศมีของเซนเซอร์ โดยไม่จำเป็นต้องถือกุญแจ

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 แบบ

คือ เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วผันแปรคู่ต่อเนื่อง ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 23.4 กก.-ม. รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง อี 85 ส่วนเครื่องยนต์รุ่นเก่ง ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ครองสัดส่วนยอดจำหน่าย แคพทีวา สูงถึง 70 % ต้องยกให้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40.7 กก.-ม. มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ GF6 รุ่นใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น เกียร์อัตโนมัติรุ่นนี้ เป็นเจเนอเรชันที่ 2 มีฟังค์ชัน DSC (DRIVE SHIFT CONTROL) และเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ ส่วนระบบขับเคลื่อน มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
CHEVROLET CAPTIVA 2.0 DSL LTZ AWD (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,673
กว้าง1,849
สูง1,726
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.163/3,800
แรงบิด/รตน.36.7/1750-2750
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,714,000

Follow autoinfo.co.th

ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท

พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบอิสระ ยึด 4 จุด พร้อมระบบ SELF-LEVELIZER เมื่อรถมีน้ำหนักบรรทุก ช่วงล่างด้านหลังจะยกตัวสูงขึ้นเสมอด้านหน้าทันที ส่วนระบบเบรคด้านหน้า/หลัง แบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อนในคู่หน้า และระบบป้องกันล้อลอค ABS…อย่างที่บอกตั้งแต่แรกว่า เชฟโรเลต์ แคพทีวา 2014 จัดเต็มเรื่องอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย มากกว่ารถในระดับเดียวกัน เช่น มีระบบเบรคไฮดรอลิค HBA ระบบกระจายแรงเบรคอีเลคทรอนิคส์ EBD ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อขึ้นทางลาดชัน HSA ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เมื่อลงทางลาดชัน HDC ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP และระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ARP ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ม่านถุงลมนิรภัย และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ เป็นต้น

 

จากการทดลองขับ บนเส้นทางจาก จ. ภูเก็ต-พังงา ระยะทางไป/กลับกว่า 200 กม.

เราได้ทดลองขับ แคพทีวา ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 2.0 ลิตร บนสภาพเส้นทางที่เปียกชุ่มไปด้วยฝนที่เทกระหน่ำลงมาแบบไม่ลืมหูลืมตา ทำให้เราได้ทดสอบระบบเบรคได้เต็มที่ ทั้งบนถนนเปียกและแห้งในบางช่วงของเส้นทาง ตัวรถใช้ระยะทางในการเบรคอยู่ในขั้นดี มั่นใจได้ ช่วงล่างแน่น เกาะถนนทรงตัวดี ไม่ร่อน ไม่ยวบยาบ ส่วนรอบเครื่องยนต์ใช้รอบต่ำ ตั้งแต่ 1,000-2,000 รตน. ให้อัตราเร่งไหลต่อเนื่อง สามารถทำความเร็วได้ระหว่าง 80-130 กม./ชม. แต่ถ้าต้องเร่งแซง เพียงแค่คิคดาวน์ลงไป รอบจะไต่ขึ้นสู่ระดับ 3,100-3,300 รตน. คุณจะพบกับความสนุกในการขับขี่

เชฟโรเลต์ แคพทีวา 2014 มีให้เลือก 4 รุ่น 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เบนซิน 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น แอลเอสเอกซ์ ราคา 1,298,000 บาท ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่น แอลทีเซด ราคา 1,595,000 บาท และดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น แอลเอสเอกซ์ ราคา 1,425,000 บาท และขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่น แอลทีเซด ราคา 1,719,000 บาท



------------------------------
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/00fBj
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

d2 (Copy)

เชฟโรเลต์ แคพทีวา 2014 ถูกยกระดับการดีไซจ์นให้ดูทะมัดทะแมง และใส่เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยครบครัน เหมาะสำหรับคนรักครอบครัว

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ