Latest Test Drive

วีโก (VIGO) คือพิคอัพรุ่นใหม่ ที่ค่าย โตโยต้า ฯ ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อสยบ อีซูซุ ดี-แมกซ์ (D-MAX) คู่แข่งสำคัญ ด้วยความสมบูรณ์แบบ ทั้งขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่าเดิม ความสดใหม่ของรูปร่างหน้าตากับความหรูหรา ทันสมัยของห้องโดยสาร และเครื่องยนต์ ดี-โฟร์ดี เวอร์ชัน 2 ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ซึ่งทั้งเร็วและแรง


ภายนอก สวยแกร่ง ถอดแบบ เอสยูวี

ไฮลักซ์ วีโก ไม่เพียงมีมิติของตัวรถที่ใหญ่โตกว่า ไทเกอร์ ในทุกสัดส่วน ยังมีรูปร่างหน้าตาโค้งมนไร้เหลี่ยมมุม แตกต่างไปจาก ไฮลักซ์ รุ่นที่ผ่านๆ มา อย่างเห็นได้ชัด โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 แบบคือ 2 ประตูมาตรฐาน 2 ประตูมีแคบ และ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 2 ประตูมีแคบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ

โตโยตา ออกแบบกันชนกับกระจังหน้าแบบบึกบึน แข็งแกร่ง และกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกับตัวโคมไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์คล้ายรถเก๋ง ดูทันสมัย พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมสไตล์รถ เอสยูวี ยุคใหม่ และช่องดักลมบนฝากระโปรงหน้า ช่วยเสริมมาดเข้มและบอกความแตกต่างสำหรับรุ่น 3.0 และ 2.5 เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ กับ 2.5 เทอร์โบ

ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากบันไดข้างอลูมิเนียม มีบังโคลนเสริมโป่งล้อขนาดใหญ่ ทั้งล้อหน้า/หลัง ที่รับกับขอบล้อเดิม และมีชิ้นต่อกันชน โตโยตา ทำได้สมส่วน ลงตัว และคลุมยางขนาด 265/70/16 ในรุ่นดับเบิลแคบ ได้อย่างสบาย

ภายใน หรู สบาย เทียบเท่าซีดาน

ห้องโดยสารของ ไฮลักซ์ วีโก มีพื้นที่ใช้สอยมาก กว้างขวาง สะดวกสบาย เบาะนั่งแบบตาข่ายสลับผ้าแผงคอนโซลสีทูโทน รูปทรงโค้งสไตล์เก๋ง เรือนไมล์แบบแยกส่วนพร้อมมาตรวัดระยะทางแบบทริเพิลมิเตอร์ ทรงกลม 3 ช่อง พวงมาลัย 4 ก้าน และสวิทช์ควบคุมระบบปรับอากาศแบบหมุน ดูทันสมัย

เกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันได ขนาดกะทัดรัด และติดตั้งไว้ในตำแหน่งใกล้มือ ใช้งานง่ายคันเกียร์ของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่แยกออกไป ไม่เกะกะมือ ก้านเบรคมือที่ติดตั้งตรงคอนโซลกลางเหมือนรถเก๋ง

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ วีโก ก็มีเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องแผนที่และที่ใส่แว่นตาบนหลังคาที่เก็บของและขวดน้ำที่แผงข้างประตูเบาะนั่ง ที่วางแก้วบนคอนโซลหน้าทั้งซ้าย/ขวา ในรุ่น ดับเบิลแคบ เบาะนั่งด้านหลังสามารถพับเก็บเป็นที่วางสัมภาระขนาดใหญ่ได้สบาย สำหรับคนชอบดนตรีได้ฟังเสียงจากชุดเครื่องเสียงใช้แบบ 2 DIN เล่นวิทยุ/เทป/ซีดี และเอมพี 3 พร้อมลำโพงหน้า/หลังน่าจะถูกใจ

การเก็บเสียงในห้องโดยสารค่อนข้างดี เสียงเครื่องยนต์และเสียงลมปะทะจากภายนอกเข้ามารบกวนน้อยมาก แม้ขับที่ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ในรุ่น ดับเบิลแคบ เงียบกว่ารุ่น เอกซ์ตราแคบ

 

อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB 4WD 3.0 G *
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,130
กว้าง1,835
สูง1,820
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,982
แรงม้า/รตน.163/3,400
แรงบิด/รตน.35.0/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
821,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ เร็ว แรง สะใจคนรุ่นใหม่

วีโก ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน 16 วาล์ว เทอร์โบ รหัส เคดี-เอฟทีวี (KD-FTV) หรือ ดี-โฟร์ดี เจเนอเรชันที่ 2 ที่เพิ่มอินเตอร์คูเลอร์ เข้าไป และเปลี่ยนเทอร์โบตัวเดิม มาเป็นเทอร์โบแปรผัน (VN: VARIABLE NOZZLE) ในรุ่น 3.0 ลิตร ทำให้มีกำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า

ระบบอินเตอร์คูเลอร์ ที่ โตโยตา นำมาใช้ ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศจากเทอร์โบให้ต่ำลงก่อนเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้อากาศมีความหนาแน่น และเผาไหม้สมบูรณ์ ให้กำลังดีกว่าเดิม ในรุ่น 2.5 ลิตร กำลังจาก 102 แรงม้า เป็น 120 แรงม้า แรงบิดจาก 20.4 กก.-ม. เป็น 33.1 กก.-ม.

ในรุ่น 3.0 ลิตร ซึ่งใช้เทอร์โบแปรผัน ควบคุมองศาการเปิด/ปิดของครีบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทำให้กังหันลมของเทอร์โบทำงานสัมพันธ์กับอัตราเร่ง และรอบของเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลัง ทั้งในรอบต่ำ และรอบสูง

ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะใหม่ ในรุ่นดับเบิลแคบ 3.0 ลิตร 4×2 และ 4×4 นั้น ถือว่าสมบูรณ์แบบเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างต่อเนื่อง นุ่มนวล และคันเกียร์แบบขั้นบันได ใช้งานง่ายและลดปัญหาเข้าเกียร์ผิดพลาด

สมรรถนะของรุ่น 3.0 ลิตร บอกได้คำเดียวว่า “แรง” อัตราเร่งจาก 0-100 ใช้เวลาเพียง 11-12 วินาที และความเร็วสูงสุดกว่า 180 กม./ชม. ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

เรื่องความประหยัด วีโก ทำได้ในเกณฑ์ดี ผลจากการทดสอบที่ความเร็วเฉลี่ย 80 กม./ชม.กับรุ่นเอกซ์ตราแคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ โดยกลุ่มผู้สื่อข่าว อยู่ที่ 19-20 กม./ลิตร

ระบบรองรับ นุ่มนวล เกาะถนน มั่นใจ

โตโยตา ปรับเปลี่ยนระบบรองรับใหม่ ด้านหน้าจากทอร์ชันบาร์เป็นแบบปีกนกสองชั้นพร้อมคอยล์สปริง ที่นิยมในรถ เอสยูวี ส่วนด้านหลังยังคงเป็นแหนบ แต่ยาวขึ้นและเซทให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้ขับสบายทุกสภาพถนน

ส่วนระบบเบรค ด้านหน้าเป็นแบบจาน ที่มีขนาดใหญ่แบบ 4 พอท ทำให้ประสิทธิภาพการหยุดรถดีและสามารถรับกับความแรงของเครื่องยนต์ 163 แรงม้า และแรงบิด 35.0 กก.-ม. โดยไม่เสียการทรงตัว

จากการทดลองขับบนเส้นทางกระบี่-สุราษฎร์ธานี ผลที่ได้ถึงไม่เท่ารถเก๋ง แต่ก็นุ่มนวล และเกาะถนนดี พวงมาลัยควบคุมทิศทางง่ายและคล่องตัวในที่แคบ สำหรับการเบรค ในทางตรงเมื่อเหยียบเบรคกะทันหันที่ความเร็ว 80 กม./ชม. รถยังอยู่ในการควบคุม ไม่มีอาการท้ายปัด



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/k6ctW
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แรงดี ขับสนุก 4 ประตูน่าใช้

ไฮลักซ์ วีโก เป็นพิคอัพสมัยใหม่ที่มีรูปลักษณ์สวย ภายในหรู เครื่องยนต์แรง ขับสนุกและสะใจแบบสุดๆ ดีเซล คอมมอนเรล 3.0 ลิตร อินเตอร์คูเลอร์ และเทอร์โบแปรผัน 163 แรงม้าพร้อมระบบรองรับที่นุ่มนวลเหมือนเก๋ง แต่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ ในรุ่น ดับเบิลแคบเบาะนั่งหลังพับเก็บได้ ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์ยิ่งขึ้น แถมราคาค่าตัวยังถูกกว่าเดิม

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ