Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

ปรับโฉม เอมพีวี หรู ตัวรอง ให้โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม เพิ่มกำลังเครื่องยนต์และความสะดวกสบายเทียบชั้นรุ่นใหญ่

โตโยตา เอสตีมา (ESTIMA) รถ เอมพีวี ระดับหรู 7 ที่นั่ง ที่มีรูปโฉมโฉบเฉี่ยว ห้องโดยสารหรูหราสะดวกสบาย และปรับปรุงเครื่องยนต์เพิ่มกำลังเป็น 170 แรงม้า ที่มีความเงียบและนุ่มนวลมากขึ้นพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ SUPER CVT


ภายนอก สมส่วนลงตัว ทันสมัย

เอสตีมา ใหม่ ถอดแบบมาจากรถต้นแบบที่เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์โตเกียว เมื่อปีที่แล้วโดยมีการปรับปรุงรายละเอียดของรูปลักษณ์อีกเล็กน้อย พร้อมขนาดตัวถังที่ไม่ต่างจากรุ่นเดิม

แม้ยังคงภาพลักษณ์ที่ล้ำสมัยของ เอสตีมา แต่ด้วยรายละเอียดที่ลงตัวกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวข้างตัวรถ กันชน และฝากระโปรง ไฟหน้าแบบโพรเจคเตอร์ ที่เรียวยาวดูมีเสน่ห์มากขึ้น ไฟท้ายใหม่พาดยาวจากด้านซ้ายไปถึงด้านขวาและเพิ่มลูกเล่นด้วยหลอดแบบ แอลซีดี ตามยุคสมัย

ภายใน เรียบหรู ของเล่นเพียบ

ห้องโดยสารใช้โทนสีเบจ เพื่อเพิ่มความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบายเพียบพร้อมด้วยความอเนกประสงค์กับเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และสามารถพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้าเมื่อต้องการพื้นที่บรรทุกสัมภาระสูงสุด เบาะนั่งผู้โดยสารตอนกลางสามารถปรับขยับไปทางซ้าย/ขวา และเลื่อนลงไปได้สุดถึงตอนหลังของรถ เพื่อให้มีพื้นห้องโดยสารเปิดโล่ง และยืดขาได้มากขึ้น

ความหรูหราสะดวกสบายภายในห้องโดยสารเทียบเท่ารุ่นใหญ่อย่าง อัลฟาร์ด (ALPHARD) ช่องแอร์ 10 จุด แยกปรับอุณหภูมิได้ เย็นเร็วและทั่วถึง

เรือนไมล์ที่ปรับยก และวางอยู่ในตำแหน่งเกือบจะกึ่งกลางมองง่ายกว่าในรถเล็กๆ อย่าง ยารีส (YARIS) และ วีออส (VIOS) โดยไม่ได้แยกชุดไฟเตือนต่างๆ ออกมาเหมือนรุ่นเดิม แต่ยังคงใช้พื้นที่ว่างมาทำเป็นกล่องเก็บของ

ประตูบานเลื่อนทั้ง 2 ด้าน และฝาท้าย ปิด/เปิดด้วยไฟฟ้าใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการบังคับด้วยรีโมทจากระยะไกล สวิทช์ควบคุมเหนือที่นั่งด้านหน้า และกลไกลที่มือเปิด
ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการขึ้น/ลงรถสำหรับผู้โดยสารได้มาก และยังปลอดภัยด้วยระบบป้องกันการหนีบ หรือ แจมโพรเทคชัน และหรูหรากับมูนรูฟ 2 ส่วนหน้า/หลัง

ส่วนระดับเสียงภายในอยู่ในระดับเดซิเบล ต่ำมาก อยู่ที่ 40.7 และ 68.9 เดซิเบล ขณะใช้ความเร็ว 140 กม./ชม. ถือว่า เงียบ

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA ESTIMA
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว
กว้าง
สูง
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบ
ความจุ/ซีซี2,362
แรงม้า/รตน.131/5,600
แรงบิด/รตน.19.4/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะ
ขับเคลื่อน
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์No
พาวเวอร์No
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
3,490,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ออกตัวดี ประหยัดกว่าเดิม

เอสตีมา ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์รหัส 2AZ-FE ขนาด 2.4 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์วดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ แต่ปรับให้มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 160 เป็น 170 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และแรงบิด สูงสุด 22.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า ด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง SUPER CVT ที่ให้ความรู้สึกราบเรียบตลอดการเดินทาง

แม้จะไม่มีกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย เหมือนรุ่น ไฮบริด แต่เครื่องยนต์ 170 แรงม้า
ก็มีกำลังขับเคลื่อนเพียงพอที่พาตัวรถหนัก 2 ตัน ไปได้อย่างต่อเนื่อง

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 12-13 วินาที ส่วนเรื่องความประหยัดที่ความเร็ว 120 กม./ชม. เอสตีมา ใช้รอบเครื่องยนต์เพียง 2,000 รตน. ซึ่งทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 12-14 กม./ลิตร

ระบบรองรับ นุ่มเงียบ และเบาแรง

ระบบรองรับแบบอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโครงด้านหลังแบบทอร์ชัน บีม พร้อมยางขนาด 17 นิ้ว ในตระกูล ดีบี ให้ความมั่นใจ และนุ่มเงียบทั้งการใช้งานในเมือง และบนไฮเวย์

ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ พร้อม เอบีเอส และ อีบีดี ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และยังมีระบบอีเลคทรอนิคส์ควบคุมเบรค คำนวณและกระจายแรงดันน้ำมันเบรค ลดอาการเซปัดที่มักเกิดกับรถทรงสูง ซึ่งสมองกลตัวนี้ คิดคำนวณเร็วแรงกว่าใจคิด



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2549
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/icQkA
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ขับสบายสไตล์ เอมพีวี

เอสตีมา ใหม่ ใหญ่กว่า มิตซูบิชิ จี-แวกอน สวยทันสมัยกว่า โตโยตา วิชและมีความหรูหราสะดวกสบายภายในห้องโดยสารเทียบเท่า อัลฟาร์ด ไม่ว่าจะเป็นประตูเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า มูนรูฟ 2 ชุด และระบบแอร์แยกส่วน เย็นสบายทั้ง 7 ที่นั่ง สมกับเป็น เอมพีวี พันธุ์หรู

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ