มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

เกีย เค 2700 พิคอัพแกร่งสายเลือดเกาหลี ที่ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 1997 ภายใต้รหัสรุ่น TU ตามด้วยสายพันธุ์ที่ 2 ได้รับการออกแบบรูปโฉมและเปิดตัวในเดือนธันวาคม ปี 2000 เป็นที่ยอมรับในตลาดรถพิคอัพทั่วโลกได้ จากนั้นได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงทั้งรูปโฉมและคุณภาพ ภายใต้รหัสรุ่น PU โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม ปี 2004 และถูกจัดให้เป็นพิคอัพขนาดใหญ่ ตระกูล K-SERIES

ทาง ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ฯ นำรถรุ่นนี้มาเปิดตลาดพิคอัพขนาด 1 ตันในประเทศไทย หลังจากนำเข้ารุ่นแรกประสบความสำเร็จในตลาดได้ในระดับหนึ่ง จึงมีการจัดการทดสอบ เกีย เค 2700 จัมโบพิคอัพ ขึ้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดย 4 WHEELS ร่วมทดสอบสมรรถนะในครั้งนี้ด้วย

 


ภายนอก ใหญ่โต ทันสมัย

รูปโฉมภายนอกดูทันสมัยขึ้น ด้วยการปรับปรุงไฟหน้าแนวตั้งแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ ขนาดใหญ่ให้แสงสว่างยามค่ำคืนได้ดี มีไฟหรี่และไฟเลี้ยวติดตั้งอยู่ในโคมชิ้นเดียวกัน ฝากระโปรงหน้าโค้งมนรับกับแนวกระจกหน้า ช่วยลดค่าแรงเสียดทานอากาศจากเดิม 0.539 เหลือเพียง 0.502 ตรงกลางมีโลโก เกีย ขนาดใหญ่ กันชนหลังขนาดใหญ่รับกับตัวรถและช่องลมที่แบ่งเป็นช่องขนาดใหญ่ออกแบบแข็งแกร่ง พร้อมไฟตัดหมอกหน้า กระจกด้านข้างสามารถปรับและพับได้มือจับประตูออกแบบใหม่แบบแนวตั้งทันสมัยเปิด/ปิดง่าย โป่งซุ้มล้อซ้าย/ขวาขนาดใหญ่รับกับตัวรถและกระบะท้าย ทรงเหลี่ยมยาว และยกสูงขึ้น ทำให้ภายในกระบะไม่มีซุ้มล้อหลังสามารถเพิ่มเนื้อที่บรรทุกขึ้นได้เยอะ ส่วนกระบะท้ายออกแบบให้มีความสูงน้อยลง เพื่อช่วยให้การขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก ไฟท้ายและไฟเลี้ยวหลังทรงกลมติดตั้งใต้กระบะหลังมองเห็นชัดเจน พร้อมเสริมคานกันชนด้านหลังให้ดูแข็งแกร่ง กระบะท้ายสามารถเปิดออกได้ทั้ง 3 ด้านให้ความสะดวกในการขนย้าย

ภายใน ทันสมัย สะดวกสบาย

ภายใน เกีย เค 2700 ออกแบบให้ดูหรูหรา น่าขับมากขึ้น ตั้งแต่คอนโซลหน้าขนาดใหญ่ แบบชิ้นเดียวกัน เรือนไมล์มองเห็นชัดเจน พร้อมเครื่องหมายแสดงผลครบ มีจอบอกระยะทางแบบดิจิทอล พร้อมไฟส่องสว่างแบบแอลอีดี จอแสดงผลแบบวงกลมขนาดใหญ่ 2 วง กรอบภายนอกสีเงิน คอนโซลกลางติดตั้งชุดควบคุมระบบปรับอากาศทรงกลมดูทันสมัยใช้งานสะดวก นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องเสียงแบบวิทยุ/เทป พร้อมที่เขี่ยบุหรี่ ที่จุดบุหรี่ และช่องเก็บของเล็กๆ น้อยๆมากมาย พวงมาลัยแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ท ผลิตจากโพลียูรีเธน ส่วนเบาะนั่งตรงกลางสามารถพับปรับเป็นถาดวางของ พร้อมช่องใส่แก้ว 2 ชุด กระจกหน้าขนาดใหญ่ เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่เบาะนั่งลายผ้า ใช้แบบเดียวกับแผงข้างประตู

เมื่อขึ้นไปขับ จะรู้ถึงข้อดีของห้องโดยสาร เค 2700 นอกจากออกแบบให้ดูทันสมัย ด้วยวัสดุที่แข็งแกร่งทนทาน พร้อมระบบปรับอากาศที่เย็นสบายทั้งคัน รวมทั้งระบบการเก็บเสียงในห้องโดยสารทำได้ดี

อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
KIA K2700 2.7 (2006)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2216-8888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,130
กว้าง1,985
สูง1,760
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,665
แรงม้า/รตน.83/4,150
แรงบิด/รตน.17.5/2400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
587,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แข็งแกร่ง ทนทาน

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.7 ลิตร รหัส J2 ที่ออกแบบให้มีเสียงรบกวนน้อยลง เครื่องยนต์เดินเรียบประหยัดน้ำมัน ให้แรงม้าสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 4,150 รตน. แรงบิด 17.5 กก.-ม. ที่ 2,400 รตน. ระบบวาล์วเหนือฝาสูบ 8 วาล์ว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด (VE)

ทดลองขับ สภาพรถใช้บรรทุกทราย เต็มกระบะหลังน้ำหนักประมาณ 1 ตัน ใช้งานตามปกติเส้นทางในเขตจังหวัดกาญจนบุรี สามารถรู้ถึงกำลังเครื่องยนต์ที่เซทมาให้อย่างเหมาะสมอัตราเร่งขณะบรรทุกทำได้ดี ขณะขึ้นทางชันต้องเปลี่ยนเกียร์ช่วยโดยทดลงมาเกียร์ต่ำ เพื่อให้รถมีแรงเพิ่มขึ้นสามารถขับผ่านไปบนเส้นทางชันได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนอัตราเร่งต่อเนื่องขณะรถบรรทุกหนักก็ทำได้ตามสไตล์ของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ที่ไม่ต้องเน้นความเร็วสูงมากนัก ความเร็วสูงสุดประมาณ 130 กม./ชม.

ระบบรองรับ แน่นหนึบ แม้บรรทุกหนัก

ระบบรองรับด้านหน้าแบบปีกนก และทอร์ชันบาร์ เสริมด้วยกันสะบัดข้างและเหล็กกันโคลงพร้อมชอคอับแกส ด้านหลังเป็นแหนบ พร้อมชอคอับแกส ที่เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น จากเดิม 180 ซีซีเป็น 260 ซีซี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น ส่วนระบบเบรคเป็นแบบจานแบบมีช่องระบายความร้อน ช่วยให้มีระยะเบรคที่สั้นขึ้นกว่าเดิม พร้อมติดตั้งระบบเบรค LSPV (LOAD SENSING PROPORTION VALVE) วาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคล้อหลัง เพื่อการควบคุม
รถที่ดีขณะบรรทุก

หลังจากขับทดสอบทุกสภาพถนนแล้ว การเซทระบบรองรับ ของ เค 2700 ใหม่ ทำได้ดีมากขณะที่รถมีการบรรทุกหนัก ระบบรองรับให้ตัวดี ไม่มีอาการโยนตัวของรถจนน่ากลัว เลี้ยวเข้าโค้งควบคุมพวงมาลัยได้อย่างมั่นใจ ในทางทุรกันดารยังควบคุมพวงมาลัยได้ดี การให้ตัวของชอคอับและแหนบค่อนข้างนุ่มหนึบ เกาะถนน



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lHtnn
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

รถพิคอัพ เกีย เค 2700 ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานได้ลงตัวมากขึ้นเหมาะสำหรับใช้งานด้วยพื้นที่บรรทุกที่กว้างขวาง หน้าตาทันสมัย ภายในดูดี ประสิทธิภาพของระบบรองรับและเบรคเซทมาได้ดี ขับได้มั่นใจ เทียบกับราคาขาย 569,000 บาท น่าจะสามารถดึงดูดใจลูกค้าที่ต้องการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ และใช้งานบรรทุกได้ไม่น้อย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ