Latest Test Drive

แม้ว่าจะประทับใจกับสมรรถนะของสปอร์ทโรดสเตอร์ บอกซ์สเตอร์ (BOXSTER) สปอร์ทคูเป 3 ประตู เคย์แมน (CAYMAN) และสปอร์ทคูเป ขับเคลื่อน 4 ล้อ 911 ทาร์กา 4 เอส ( 911 TARGA 4 S) 355 แรงม้า ที่ควบคุมง่าย และขับสนุก แต่มองข้าม โพร์เช กาเยนน์ (CAYENNE) โฉมใหม่ ไปไม่ได้ ซึ่งภายในงาน “PORSCHE WORLD ROADSHOW” มีให้ขับกันถึง 2 รุ่น คือ รุ่น มาตรฐาน 3.6 ลิตร 290 แรงม้า และรุ่น ทอพ 4.8 ลิตรติดเทอร์โบ 500 แรงม้า


ภายนอก คมเข้ม ดุกว่ารุ่นเดิม

กันชน และช่องดักลมขนาดใหญ่ 3 ช่อง ของ โพร์เช กาเยนน์ ใหม่ ที่ปรับรูปทรงในสไตล์สปอร์ทเข้ารูป ได้ทรง กว่ารุ่นแรก และช่วยเปลี่ยนบุคลิกจากชายร่างอ้วน ให้เป็นหนุ่มน้อยมาดเท่ ดูทะมัดทะแมง

รุ่น เทอร์โบ สวยคม หน้าตาดุกว่าในรุ่น มาตรฐาน โดยเฉพาะไฟเลี้ยวที่ออกแบบไว้ระหว่างแนวช่องลมทั้งซ้าย/ขวา ถอดแบบมาจาก 911 เทอร์โบ แต่ย้ายไฟตัดหมอกไปไว้ใต้ช่องดักลมและตัดเว้ากลางกันชน เพื่อให้ไม่ติดขณะลุยทางฝุ่น

นอกจากโคมไฟหน้าแบบโพรเจคเตอร์ ทรงเฉี่ยวแล้ว ไฟท้ายชุดใหม่ใช้หลอดแบบ แอลอีดีทันสมัย พร้อมสปอยเลอร์หลังคาขนาดใหญ่ และท่อไอเสียคู่ ฝังใต้แนวกันชน ในรุ่นเทอร์โบ

ภายใน ทันสมัย ไม่ทิ้งมาดสปอร์ท

คอนโซลหน้าเต็ม ช่องแอร์เข้ารูป แทนที่จะเป็นทรงกลมเหมือนกับรุ่นสปอร์ท พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันขนาดใหญ่ แป้นกลางทรงสามเหลี่ยมคล้ายกับรุ่น 911 แต่มีสวิทช์ควบคุมใหญ่กว่าและติดตั้งชุดบวก/ลบตำแหน่งเกียร์ ทิพทรอนิค (TIPTRONIC) อยู่ทั้งซ้าย/ขวา ใช้งานง่ายและยังคงมาดสปอร์ทตามสไตล์ โพร์เช ด้วยมาตรวัดเป็นแบบ 5 ช่อง

คอนโซลกลางทันสมัย ด้วยสวิทช์แบบคันโยกควบคุมระดับความอ่อน/แข็งของชอคอับที่สามารถเลือกได้ทั้งในแบบสปอร์ท และแบบใช้งานทั่วไป รวมทั้งระบบขับเคลื่อน

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
PORSCHE CAYENNE TURBO (2007)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2522-6655
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,795
กว้าง1,928
สูง1,699
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบB6
ความจุ/ซีซี4,806
แรงม้า/รตน.500/6,000
แรงบิด/รตน.71.4/4500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
18,300,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรง ไม่แพ้รถสปอร์ท

กาเยนน์ ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ระบบฉีดน้ำมันโดยตรง 2 ขนาด คือ วี 6 สูบ 3.6 ลิตร 290 แรงม้า ในรุ่น มาตรฐาน กับ วี 8 สูบ 4.8 ลิตร 385 แรงม้า ในรุ่น เอส (ไม่มีให้ได้ทดลองในงานนี้) และตัวทอพ รุ่น เทอร์โบ ซึ่งติดตั้งเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า

กาเยนน์ คันแรก คือ รุ่น มาตรฐาน เครื่องยนต์ วี 6 สูบ ไม่มีเทอร์โบ ตอบสนองคันเร่งได้เร็วเกินทั้งๆ ที่ต้องแบกน้ำหนักตัวถึง 2.1 ตัน แรงบิดมากกว่า 30.0 กก.-ม. ที่ 2,000-4,000 รตน. (สูงสุด 39.3 กก.-ม. ที่ 3,000 รตน.) ดึงตัวรถออกจากโค้งแคบไปข้างหน้าได้สบายและสามารถทำความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ในช่วงเวลาน้อยกว่า 9 วินาที

ส่วนรุ่นเทอร์โบ ที่นอกจากใช้เครื่องยนต์ใหญ่ ยังติดเทอร์โบคู่ แรงบิดเริ่มต้นที่ เกือบ 40 กก.-ม. ที่ 500 รตน. พุ่งขึ้นเป็น 71.4 กก.-ม. ที่ 2,300-4,500 รตน. เพียงแค่แตะคันเร่งก็แทบจะบินได้แล้ว และการสลาลอมผ่านไพลอน จึงต้องใช้ความระมัดระวังพอควรในทางยาว โค้งกว้าง ก็สบายขึ้น เพราะถึงจะเร็วแรง 0-160 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 12 วินาที แต่ถ้ารู้จักคุมคันเร่ง และใช้เบรคช่วย บอกได้เลยว่า รถสปอร์ทยังตามทันได้ยาก

ระบบรองรับ ถุงลม นุ่ม และนิ่ง

ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมทั้ง 4 ล้อ (PASM: PORSCHE ACTIVE SUSPENSION) ในรุ่น เทอร์โบ สามารถปรับระดับแรงดันลมได้ และเพิ่มระบบควบคุมการทรงตัว (PDCC: PORSCHE DYNAMIC CHASSIS CONTROL) ประกอบกับพวงมาลัยที่มีความแม่นยำในการกำหนดทิศทาง ทำให้การควบคุมรถในเส้นทางโค้ง และคดเคี้ยวง่ายขึ้นแม้จะใช้ความเร็วสูงในโค้ง

เบรคที่มีคาลิเพอร์อลูมิเนียม 6 สูบด้านหน้า และ 4 สูบด้านหลัง พร้อมจานเบรคขนาดใหญ่
ทั้งด้านหน้า/หลัง และใช้ชุดควบคุม 2 ชุด ที่ทำงานร่วมกันกับระบบ เอบีเอส หยุดรถแรงๆ ทั้ง 2 รุ่นได้สบาย



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/X6ww6
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ขับสนุก สั่งได้อย่างใจ

เมื่อเราได้ก้าวขึ้นไปนั่งบน โพร์เช กาเยนน์ โฉมใหม่ ก็เปลี่ยนความคิดไปจากเดิม ความสูงใหญ่ ไม่ได้ทำให้การขับยากขึ้น ตรงกันข้าม ทัศนวิสัยกลับโปรงโล่งสบาย มองเห็นทิศทางที่จะไป และสั่งรถได้อย่างใจคิด

แต่ถ้าต้องเลือก โพร์เช กาเยนน์ รุ่น มาตรฐาน ระดับความแรง 290 แรงม้า 9.9 ล้านบาทก็เพียงพอแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !
ทดลองขับ : Subaru XV รุ่นล่าสุด ลุยได้สนุกด้วยระบบ X-Mode !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ