บทความ

ขีดสุดความแรงจากค่ายดาว 3 แฉก ! Mercedes-AMG GT ดิบสุดขั้วกับรุ่น R หรือ แรง หรู กับรุ่น C !!


 

Mercedes-AMG GT R  (ราคา 17,400,000 บาท) เป็นสมาชิกใหม่ของรถสปอร์ทตระกูล AMG GT และเป็นรถสปอร์ทรุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่นำเทคโนโลยีของรถแข่งมาประยุกต์ใช้ ผสมผสานระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ท และรถแข่งระดับ AMG GT3 กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถสปอร์ทกลุ่ม AMG GT ดุดันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 585 แรงม้า ที่ 6,250 รตน. แรงบิดสูงสุด 71.4 กก.-ม. ที่ 1,900-5,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 318 กม.ชม.

 

Mercedes-AMG GT R_Exterior (28)

Mercedes-AMG GT R_Exterior (22)

 

Mercedes-AMG GT R สะท้อนปรัชญาการออกแบบ Sensual Purity ส่วนหน้าของตัวรถมีลักษณะลาดต่ำ กระจังหน้าแบบ AMG Panamericana ที่ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลาม มีการไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้น ล้อแมกแบบ AMG Performance  มีน้ำหนักเบา นอกจากนี้หลังคารถที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้บางส่วน ระบบเบรคแบบ AMG High-Performance Composite ใช้สีเหลืองที่เป็นสีพิเศษสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

 

Mercedes-AMG GT R_Exterior (12)

Mercedes-AMG GT R_Exterior (3)

 

ห้องโดยสารของ Mercedes-AMG GT R ได้รับอิทธิพลมาจากรถแข่งพันธุ์แท้ เบาะที่นั่งถูกปรับให้ต่ำลงเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ อีกทั้งยังเป็นเบาะที่นั่งแบบ AMG Sports หุ้มด้วยหนัง Nappa และเส้นใย DINAMICA Microfibre ที่ช่วยปกป้องลำตัวด้านข้างได้ดีแม้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง แผงคอนโซลหน้ามีความกว้าง สื่อถึงเอกลักษณ์ของงานออกแบบอากาศยาน แผงควบคุมตรงกลางมีลักษณะคล้ายกับท่อรับอากาศที่นิยมใช้กับเครื่องบิน

 

Mercedes-AMG GT R_Interior (4)

Mercedes-AMG GT R_Interior (3)

Mercedes-AMG GT R_Exterior (14)

 

Mercedes-AMG GT R มีระบบรองรับที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยจะทำงานร่วมกับระบบ AMG Ride Control ใช้โครงสร้างแบบปีกนกคู่สองชั้นเพื่อรักษาสมดุลของล้อ และติดสปริงไว้ด้านบน และยังเลือกใช้วัสดุน้ำหนักเบา ทำให้โครงสร้างของรถมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง แต่แข็งแกร่ง สามารถกระจายแรงได้เป็นอย่างดี และครั้งแรกกับการติดตั้งระบบควบคุมการยึดเกาะของ AMG  9 ระดับ เลือกได้ตามความต้องการของผู้ขับ โดยมีปุ่มหมุนสีเหลืองติดตั้งบริเวณคอนโซล

 

Mercedes-AMG GT R_Exterior (31)

Mercedes-AMG GT R_Running (2)

 

สำหรับ Mercedes-AMG GT C (ราคา 16,800,000 บาท) ถือเป็นโรดสเตอร์ที่มีสมรรถนะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Mercedes-AMG จากการผสมผสานเทรโนโลยีของ Mercedes-AMG GT R เข้ากับระบบรองรับแบบสปอร์ท AMG Ride Control หนึ่งในจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 557 แรงม้า ที่ 5,750-6,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 69.4 กก.-ม. ที่ 1,900-5,500 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 316 กม.ชม.

 

Mercedes-AMG GT C_Exterior (23)

Mercedes-AMG GT C_Exterior (5)

Mercedes-AMG GT C_Exterior (34)

 

รูปทรงภายนอกของ Mercedes-AMG GT C เน้นความปราดเปรียว ผสมความเรียบหรู สปอยเลอร์หลังมีขนาดใหญ่ขึ้น จะยกตัวขึ้นมาเมื่อใช้ความเร็วสูง กระจังหน้าใช้วัสดุบังคับลมชุบโครเมียมแบบ 15 ซี่ เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3 ประทุนผ้า 3 ชั้น โครงสร้างเป็นโลหะผสมแมกนีเซียม และอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้าในเวลา 11 วินาที และใช้งานได้แม้ขณะรถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่  50 กม./ชม.

 

Mercedes-AMG GT C_Exterior (28)

Mercedes-AMG GT C_Exterior (29)

 

ห้องโดยสารดุดันไม่แพ้ Mercedes-AMG GT รุ่นอื่น แผงคอนโซลมีความกว้าง ติดตั้งปุ่มใช้งานต่างๆ คอนโซลเกียร์มีขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในเครื่องบินรบ ชุดเบาะแบบ AMG Performance พนักพิงหลังที่มีความโค้ง และเสริมด้วยวัสดุเพื่อความนุ่มสบายที่ด้านข้างมากกว่าเบาะที่นั่งแบบมาตรฐาน ติดตั้งระบบให้ความอบอุ่นบริเวณช่วงคอ และระบบทำความเย็นให้กับเบาะสำหรับการขับขี่แบบเปิดประทุน สามารถปรับเลือกอุณหภูมิของระบบทำความร้อนและความเย็นได้ 3 ระดับ

 

Mercedes-AMG GT C_Interior (1)

Mercedes-AMG GT C_Exterior (36)

Mercedes-AMG GT C_Interior (13)

 

Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C มาพร้อมกับระบบ AMG Dynamic Select สามารถเลือกโหมดของเกียร์ได้ 3 แบบ คือ C (Comfort) สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลายและสะดวกสบาย S (Sport) และ S+ (Sport Plus) เน้นความเร้าใจในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น และ I (Individual) สามารถจดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับได้ และยังมีโหมด Race ที่เป็นโหมดเสริมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแรง และเกียร์ที่เปลี่ยนได้รวดเร็วเหมือนอยู่ในสนามแข่ง เสียงเครื่องยนต์ที่เร้าอารมณ์ ระบบเพลาหลังแบบแอกทีฟ (Active Rear Axle Steering) ล้อคู่หลังสามารถขยับองศาไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเพลาล้อคู่หน้าที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. เพื่อช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น หากความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. ขึ้นไป ทั้งล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเสริมความสมดุลให้กับตัวรถ ลดโอกาสการเกิดอาการโอเวอร์สเตียร์ได้

 

Mercedes-AMG GT R_Exterior (10)

Mercedes-AMG GT C_Exterior (9)



------------------------------
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XgoTm
อัพเดทล่าสุด
25 Feb 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
668,000
2.
1,094,000
4.
499,000
5.
979,000
6.
2,990,000
7.
990,000
8.
1,397,000
9.
4,090,000
10.
16,950,000
11.
3,500,000
12.
3,065,000
13.
11,530,000
14.
24,500,000
15.
17,440,000
16.
14,900,000
17.
679,000
18.
21,900,000
19.
14,900,000
20.
3,699,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New