บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


การกีฬาแห่งประเทศไทย
จัดแข่ง ROC
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ เรดบูลล์, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ RED BULL SINGHA RACE OF CHAMPIONS THAILAND 2013

 

กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ RED BULL SINGHA RACE OF CHAMPIONS THAILAND 2013 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2556 โดยในวันที่ 14 ธันวาคม 2556 เป็นการแข่งขันชิงแชมพ์ระดับประเทศ เรศ ออฟ แชมเพียน เนชัน คัพ ประเทศที่เข้าร่วม ได้แก่ ไทย เยอรมนี อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อินเดีย และญี่ปุ่น และวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เป็นการแข่งขันชิงแชมพ์ เรศ ออฟ แชมเพียนส์

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการ กิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เรามีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการนำการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกมาให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยบริษัท ฯ ได้ส่งนักแข่งร่วมแข่งให้กับทีมไทย 2 คน คือ ติณห์ ศรีตรัย และแซนดี สตูวิค

 

 

คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
มอบรางวัลแก่ผู้โชคดี
บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด ผู้จัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 มอบรางวัลแก่ผู้โชคดี

 

ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลบัตรเติมน้ำมันเชลล์ มูลค่า 100,000 บาท ได้แก่ 1. ดอกไม้ อ่อนตา 2. บริษัท แอล เอส เรนทัล เซอร์วิส จำกัด 3. พรทิพย์ อภิกวินวงศ์ 4. จำลอง ทองจันทร์ 5. ศรินยา ชัยหมอน ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลล้อแมก ซึ่งมี 3 รางวัล คือ 1. รางวัลล้อแมกขนาด 15 นิ้ว ได้แก่ ออมสิน ไตรสุภไพศาล 2. รางวัลล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ได้แก่ วิทยา คุรุสวัสดิ์ และ 3. รางวัลล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ได้แก่ อรพินท์ เพชรสวนแตง

 

งานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในโซนกรุงเทพ ฯ ภาคตะวันออก และสมุทรปราการ ที่มีกำลังซื้อสูง ให้เข้าถึงรถยนต์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น โดยเป็นแหล่งรวบรวมรถยนต์ใหม่ และรถยนต์ใช้แล้วจากบริษัทชั้นนำ พร้อมกับเงื่อนไขพิเศษจากธนาคารเกียรตินาคิน

 

การจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชม 270,000 คน สร้างยอดขายรถใหม่ 2,700 คัน และรถใช้แล้ว 1,200 คัน รวมยอดขายทั้งหมดในงานกว่า 3,500 ล้านบาท

 

 

แซดเอฟ (ประเทศไทย) ฯ
แนะนำเกียร์อัตโนมัติใหม่
บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำเกียร์อัตโนมัติ ZF ECOLIFE และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ZF AS TRONIC

 

ไดสเลร์ โคห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแนะนำเกียร์อัตโนมัติ ECOLIFE และเกียร์กึ่งอัตโนมัติ AS TRONIC ออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต้องการความประหยัด และปลอดภัย

 

เกียร์อัตโนมัติ ECOLIFE สามารถปรับได้ 6 ระดับ โดยมีอัตราทดเกียร์ที่ใกล้เคียงกันมาก พร้อมมาตรฐานการประหยัดพลังงานด้วยพโรแกรม TOPODYN LIFE โดยทำให้เกียร์ประหยัดการใช้น้ำมัน 5-10% เมื่อเทียบกับเกียร์รุ่นก่อน อีกทั้งยังช่วยลดอัตราเร็วในการหมุนรอบเครื่องยนต์ ทำให้วิ่งได้เงียบกว่าเดิมอีกด้วย

 

ส่วนเกียร์อัตโนมัติ AS TRONIC สามารถปรับเป็นเกียร์ธรรมดา ช่วยยืดอายุคลัทช์ สินค้าใหม่ทั้ง 2 รุ่น ผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองการบริการหลังการขายแก่ โออีเอม อะไหล่ทดแทน สำหรับรถโดยสาร รถบรรทุก

 

 

โตโยตา
เปิดตัว ยารีส ใหม่
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว โตโยตา ยารีส ใหม่

 

โตโยตา ยารีส ใหม่ เป็นรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรืออีโคคาร์ ขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร มีให้เลือก 4 รุ่น 7 สี ราคา 469,000-599,000 บาท มาพร้อมกับความหลากหลายที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยใช้แนวคิดในการโฆษณาว่า ALL NEW YARIS…THAT’S RIGHT ! เจาะกลุ่มเป้าหมาย GEN-Y ซึ่งราคาเริ่มต้นนั้นอาจจะสูงกว่าอีโคคาร์ยี่ห้ออื่น เพราะเป็นเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ทั้งหมด ไม่มีเกียร์ธรรมดา คาดว่าจะมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 4,000 คัน พร้อมกันนี้ยังเตรียมผลิตเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศ ทั้งนี้ยอดขายของ โตโยตา ปีนี้ยังคงอยู่ที่ 450,000 คัน

 

นอกจากนี้ ยังมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะนำรถรุ่นไหนเข้ามาร่วมในโครงการ ส่วนประเด็นของเงินลงทุนอีก 5,000 ล้านบาทนั้น ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดซึ่ง โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ฯ ก็มีความพร้อมอยู่แล้ว

 

 

น้ำมันปิโตรเลียมไทย ฯ
เปิดตัวแบทเตอรีรุ่นใหม่
บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ผู้นำเข้าแบทเตอรี VARTA จากประเทศเยอรมนี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ VARTA START-STOP PLUS WITH AGM TECHNOLOGY แบทเตอรีสำหรับเครื่องยนต์ระบบ START-STOP

 

สัมพันธ์ ติงธนาธิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เปิดเผยว่า 2 ปีที่ผ่านมา VARTA ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี บริษัท ฯ จึงทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แบทเตอรี VARTA START-STOP PLUS WITH AGM TECHNOLOGY ซึ่งเป็นแบทเตอรีที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับระบบ START-STOP โดยเฉพาะ

 

กว่า 2 ปีที่ผ่านมา บแรนด์ VARTA ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในปี 2556 มียอดขายรวมประมาณ 7 ล้านบาท และตลาดรถหรูในช่วง 3 ปีที่ผ่านมากว่า 80 % เป็นเครื่องยนต์ระบบ START-STOP ซึ่งมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งตลาดในประเทศยังไม่มีแบทเตอรีชนิดนี้ในตลาดทดแทน บริษัท ฯ จึงนำเข้ามาเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว

 

 

นิสสัน
เปิดตัว เทอานา ใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว นิสสัน เทอานา ใหม่

 

นิสสัน เทอานา ใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 และ 2.5 ลิตร เป็นการผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เป็นรถยนต์คันแรกในไทยที่มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง เปิดมุมมองเสมือนจริง จากมุมสูงทุกองศา มี 5 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 1,270,000-1,620,000 บาท

 

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ จึงวางแนวทางการสื่อสารการตลาด ภายใต้แนวคิด YOUR MASTERPIECE พร้อมสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาผสานเทคนิคแอนิเมชัน บอกเล่าเรื่องราวแห่งความสำเร็จระดับผู้นำ โดยตั้งเป้ายอดขาย 12 เดือน 10,000 คัน พร้อมกันนั้นยังใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต นิสสัน เทอานา ใหม่ ส่งออกไปยังตลาดโลกอีกด้วย

 

นิสสัน เทอานา ใหม่ มีความโดดเด่นทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีที่เติมเต็มเข้าไปสำหรับรถยนต์นั่งระดับหรู และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

 

พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ฯ
เปิดสาขาใหม่
บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาเยาวราช

 

เกียรติ ตั้งตรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาเยาวราช เป็นสาขาที่ 7 ของบริษัท ฯ ซึ่งยังคงใช้กลยุทธ์หลักเรื่องทำเลที่ตั้งกลางเมือง ย่านศูนย์ธุรกิจ ที่พร้อมรองรับความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในย่านเยาวราช สำเพ็ง และพาหุรัด

 

โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10,000 ตรม. มีทั้งโชว์รูม ศูนย์บริการขนาดใหญ่ที่มีช่องซ่อมมากกว่า 20 ช่องซ่อม อะไหล่สำรองมากกว่า 10,000 รายการ พร้อมด้วยศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐาน ห้องอบและพ่นสี

 

สำหรับสาขาใหม่นี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขาย 1,600 คัน/ปี จำนวนรถเข้ารับบริการ 6,000 คัน/ปี และรถที่เข้าซ่อมสีและตัวถัง 1,500 คัน/ปี ส่วนยอดขายในปี 2556 ตั้งเป้าไว้ที่ 15,000 คัน ส่วนยอดขายในปี 2557 คาดว่าจะมีปริมาณเท่าเดิม เนื่องจากคาดการณ์ว่าปีนี้ตลาดรถยนต์โดยรวมจะทรงตัวเท่ากับปี 2556

 

 

ฟอร์ด
เปิดตัวแคมเปญใหม่
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญการตลาด ECOSPORT URBAN DISCOVERIES

 

ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า แคมเปญ ECOSPORT URBAN DISCOVERIES เป็นการสร้างประสบการณ์ตรงแก่ผู้บริโภค เพื่อสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์จากผู้ใช้จริงผ่านทางเวบไซท์ www.ecosportdiscoveriesthailand.com ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ก่อนการเปิดตัว ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ใหม่ อย่างเป็นทางการ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งสถานที่ที่มีความโดดเด่น และอยากให้คนอื่น “ค้นพบ” ในเมืองที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยสามารถอัพโหลดสถานที่พร้อมคำบรรยายที่เวบไซท์ของแคมเปญ และแชร์กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือสังคมออนไลน์ สุดยอดสถานที่ URBAN DISCOVERIES แต่ละแห่ง จะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการจาก ฟอร์ด เจ้าของเรื่องราวถูกใจคณะกรรมการ 5 ท่านจะได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป โดยจะได้จับคู่กับแคมเปญ แอมบาสซาเดอร์ ที่จะมาช่วยนำเสนอสุดยอดสถานที่ที่เลือกมา และผู้ชนะจะได้รับรางวัลรถ ฟอร์ด อีโคสปอร์ท ใหม่

 

 

มาซดา
เปิดตัว ซีเอกซ์-5 ใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถเอสยูวีใหม่ล่าสุด มาซดา ซีเอกซ์-5

 

โชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาซดา ซีเอกซ์-5 เอสยูวี เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ทั้งความแรง อัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัด ปล่อยค่าไอเสียต่ำ ความปลอดภัยสูง และดีไซจ์นสปอร์ท มีให้เลือก 3 ขนาด คือ เครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล มีราคาระหว่าง 1,200,000-1,670,000 บาท โดยตั้งเป้า 10,000 คัน/ปี

 

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงยอดขายของปี 2556 ว่าเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 80,000 คัน แต่จนถึงไตรมาสสุดท้ายปรับลดลงมาอยู่ที่ 60,000 คัน เนื่องจากตลาดได้กลับสู่ภาวะปกติ แต่เชื่อว่าในปี 2557 นี้อัตราการเติบโตจะเพิ่มขึ้นตามปกติ

 

ยูจิ นากามิเน ผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน กล่าวว่า ในปี 2558 ตั้งเป้ายอดขายในภูมิภาคอาเซียนไว้ที่ 150,000 คัน โดยยอดขายของประเทศไทยจะไม่ต่ำกว่า 50 %

 

 

ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป ฯ
จัดงาน BIG MOTOR SALE 2014
บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL GRAND MOTOR SALE หรือ BIG MOTOR SALE 2014 ในระหว่างวันที่ 16-24 สิงหาคม 2557

 

จรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน เปิดเผยว่า การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL GRAND MOTOR SALE หรือ BIG MOTOR SALE 2014 มุ่งสร้างช่องทางการซื้อขายรถเพิ่มขึ้น ให้วงการมีความเคลื่อนไหวที่สร้างความพึงพอใจกันทุกฝ่ายโดยไม่คิดถึงกำไร เปิดโอกาสให้ผู้ขายได้เสนอแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่ ด้วยการให้ส่วนลดค่าพื้นที่จัดงาน และส่วนลดเพิ่มเติม หากทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมกับงานให้แก่ผู้ออกบูธ

 

งานนี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บนพื้นที่กว่า 30,000 ตรม. ทั้งในอาคารและกลางแจ้ง เพื่อให้เป็นงานมหกรรมยานยนต์เพื่อขาย ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัท ฯ ได้เตรียมงบประมาณการจัดงานไว้กว่า 130 ล้านบาท

 

 

ราชยานยนต์ ฯ
จัดแรลลีเฉลิมพระเกียรติ
ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขัน แรลลีเฉลิมพระเกียรติชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ตอน “ทำความดีถวายพ่อ” เส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน (วังไกลกังวล)-ปราณบุรี เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระชนมายุครบ 86 พรรษา

 

บรรพต หงษ์ทอง นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันแรลลีเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ว่า “ทางราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เตรียมกิจกรรมเพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันระหว่างการเดินทาง เพื่อสร้างความสามัคคี รวมถึงกิจกรรมสาธารณกุศลให้นักแข่งได้มีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ด้วย”

 

รายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนหนึ่งสมทบกองทุน “เบญจมงคลวาร” นำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

 

 

โวลโว
เปิดตัว วี 40 ครอสส์คันทรี
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว วี 40 ครอสส์คันทรี และปรับโฉมใหม่

 

ฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา โวลโว ประสบความสำเร็จมากในด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 มียอดขาย 500 คัน แต่ปี 2555 มียอดขายสูงขึ้นถึง 1,854 คัน และในปี 2556 มีตัวเลขยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ

 

ทั้งนี้เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า บริษัท ฯ ได้แนะนำรถ โวลโว วี 40 ครอสส์คันทรี ที่เพิ่มความเป็นสปอร์ท เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสปอร์ทพร้อมลุย มาพร้อมความสะดวกสบายและปลอดภัย ซึ่งทำให้ โวลโว มีรถแฮทช์แบค 5 ประตูที่ครอบคลุมทุกความต้องการมากที่สุดในปัจจุบัน

 

นอกจากนี้ ยังปรับโฉมรถยนต์ครบทุกเซท ได้แก่ เอส 60, วี 60, เอกซ์ซี 60, เอส 80 รวมทั้ง เอกซ์ซี 90 ที่มาพร้อมซันรูฟ พร้อมสุดยอดนวัตกรรมระบบตรวจจับผู้ขับขี่จักรยาน พร้อมหยุดรถแบบเต็มแรงเบรค
อีกทั้งเตรียมปรับโฉมโชว์รูมภายใต้คอนเซพท์ CONTRAST สวย เรียบ สง่า ตามแบบฉบับสแกนดิเนียเวียน

 

 

สื่อสากล
จัด COUNTDOWN MOTOR EXPO 2013
บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดงาน COUNTDOWN MOTOR EXPO 2013

 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งทื่ 30″ หรือ “THE 30th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2013″ เปิดเผยว่า การจัดงานได้เตรียมความพร้อม 100 % ทั้งสถานที่จัดงานและแคมเปญต่างๆ ในส่วนของค่ายรถยนต์มีร่วมงานจำนวน 38 ยี่ห้อ และรถจักรยานยนต์อีก 10 ยี่ห้อ มั่นใจว่างานจะดึงดูดใจผู้ที่ต้องการหารถด้วยข้อเสนอ และสิทธิพิเศษจากบริษัทรถยนต์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อกระตุ้นยอดขายและปรับกลไกตลาดรถคืนสู่จุดดุลยภาพ

 

โดยคาดยอดจองรถในงาน 50,000 คัน ผู้ชมงานราว 1.6 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัดในงาน 5.5 หมื่นล้านบาท

 

นอกจากนี้ผู้จัดยังเตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อคืนกำไรแก่ผู้ชมงาน รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น ซื้อรถ ชิงรถ, ซื้อบัตร ชิงรถ, SMS ชิงรถ, ซื้อสินค้า ชิงรางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

อีซูซุ
จัดประกวดวาดภาพโพสเตอร์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี 2556

 

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพโพสเตอร์พร้อมคำขวัญใน “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ประจำปี 2556 สานต่อปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเชิญชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศร่วมส่งผลงานศิลปะในหัวข้อ “วิถีพอเพียง…วิถีไทย”

 

ทั้งนี้เปิดรับสมัครเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี จัดทีมลงแข่งขันทีมละ 20 คน ร่วมส่งผลงานเพื่อคัดเลือกทีมที่มีผลงานโดดเด่นผ่านเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันวาดภาพสดๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์โดดเด่นและยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัล “อีซูซุ พาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น”

 

 

อีซูซุ
เปิดตัว มิว-เอกซ์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว อีซูซุ มิว-เอกซ์

 

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถยนต์นั่งอเนกประสงค์มีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในตลาดรถยนต์เมืองไทย และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญของผู้บริโภคยุคใหม่

 

บริษัท ฯ จึงได้คิดค้นและพัฒนายนตรกรรมอเนกประสงค์ ที่สอดคล้องกับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถทั้งชาวไทยและทั่วโลก โดยเปิดตัว อีซูซุ มิว-เอกซ์ ครั้งแรกในประเทศไทย

 

อีซูซุ มิว-เอกซ์ เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์มาตรฐานเดียวกับยุโรป กับไฟส่องสว่างเวลากลางวัน นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบช่วงล่างแบบใหม่ คอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ ช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-ลิงค์ ซัสเปนชัน ให้เสถียรภาพในการขับขี่และเกาะถนนดีเยี่ยม พร้อมความนุ่มนวลดุจรถยนต์นั่งระดับหรู ระบบเบรคแบบจาน มีครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ อีซูซุ มิว-เอกซ์ เกียร์อัตโนมัติ เครื่องยนต์ซูเพอร์คอมมอนเรล 3000 DDI มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ และเครื่องยนต์ซูเพอร์คอมมอนเรล 2500 DDI ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ในราคา 1,014,000,-1,401,000 บาท

 

 

ฮอนดา
ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานพิธีมอบความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวและปล่อยคาราวานเสื้อผ้าห่มกันหนาว

 

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เปิดเผยว่า กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการ “กองทุนฮอนดาเคียงข้างไทยและกระทรวงมหาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2556-2557″ มอบเสื้อผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100,000 ตัว เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ฮอนดา จำนวน 30 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำ ฮอนดา พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 30 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ส่งมอบความช่วยเหลือแก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาวรวม 12 จังหวัด ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม และอุบลราชธานี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2557
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9CCRX
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th