สาระเชิงโฆษณา(formula)
รุ่งฟ้าซาวด์
เซี้ย แซ่ซัน ผู้บริหาร ร้านรุ่งฟ้าซาวด์ ศูนย์บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสง ลามินา และฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น แฟมิลีฟีล์ม เอกซ์คลูซีฟ ชอพ เผยว่า ได้เข้ามาอยู่ประเทศไทยตั้งแต่อายุ 23 ปี เป็นลูกจ้างร้านทำทองและอู่แทกซี
หลังจากเก็บสะสมประสบการณ์ 3 ปี ผันมาทำธุรกิจนำเข้าเครื่องเสียงรถยนต์ ต่อมาร่วมทุนกับเพื่อนเปิดร้านประดับรถยนต์ รับติดตั้งฟีล์มกรองแสง และเครื่องเสียงรถยนต์ จนกระทั่งอยากมีร้านของตนเอง จึงตัดสินใจเปิดร้านประดับรถยนต์ ย่านวงเวียนใหญ่ และได้ติดต่อไปยัง บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา เนื่องจากเห็นว่า ฟีล์มกรองแสง ลามินา เป็นบแรนด์ชั้นนำ ผู้บริโภคเชื่อมั่นสินค้า และที่เป็นผู้นำตลาดฟีล์มกรองแสงในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจ และสนับสนุนร้านติดตั้งในการส่งเสริมการขาย การอบรมช่างติดตั้ง อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย จึงตัดสินใจเลือกฟีล์มยี่ห้อนี้
ในปี 2550 รุ่งฟ้าซาวด์ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เป็นร้านรับติดตั้งฟีล์มกรองแสง ลามินา จนกระทั่งเมื่อปี 2556 ได้รับการแต่งตั้งเป็น เอกซ์คลูซีฟ ชอพ
การปรับปรุงร้านเป็นเอกซ์คลูซีฟ ชอพ ใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เป็นค่าที่ดิน และค่าตกแต่งร้านให้มีมาตรฐาน มีห้องแอร์สำหรับติดตั้งฟีล์มที่มีมาตรฐาน สำหรับกันฝุ่นละออง มีห้องรับรองลูกค้า
การลงทุนปรับปรุงร้านครั้งนี้ เนื่องจากการแข่งขันในตลาดฟีล์มกรองแสงมีความรุนแรง ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเลือกร้านติดตั้งที่ได้มาตรฐาน มีการบริการที่ดี
สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก่อนหน้าที่จะเป็น เอกซ์คลูซีฟ ชอพ จะมีประมาณ 30 คัน/เดือน แต่หลังจากปรับปรุงร้านแล้วลูกค้าให้ความสนใจเพิ่มขึ้น เป็นประมาณเดือนละ 60 คัน
จุดเด่นของร้านคือ ทำเลที่ดี อยู่ในย่านการค้า ฝีมือช่างยอดเยี่ยม และเป็นศูนย์ เอกซ์คลูซีฟ ชอพ ที่มีมาตรฐานทั้งด้านการบริการและการติดตั้ง แตกต่างจากร้านประดับยนต์ทั่วไป เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า
ผู้บริหาร รุ่งฟ้าซาวด์ ทิ้งท้ายว่า อยากให้ลูกค้าเลือกฟีล์มกรองแสงที่คุณภาพ และการรับประกัน และเลือกร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น เพราะจะได้รับการประกัน และการบริการที่ดี รวมถึงไม่ต้องเสี่ยงกับสินค้าลอกเลียนแบบ
ABOUT THE AUTHOR
น
นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรานิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(formula)