X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Dec 2013
ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา/ฟรีด
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนขับรถจากกรุงเทพ ฯ ขึ้นเหนือชมอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จ. สุโขทัย ด้วยเอมพีวี 2 รุ่น คือ ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา และ ฮอนดา ฟรีด ใหม่ ฮอนดา ฟรีด ที่ใช้เดินทางเป็นรุ่น อีแอล หรือ อี ลิมิเทด ที่มีรูปร่างและหน้าตาเหมือนรุ่นปรับโฉมเมื่อต้นปีทุกอย่าง โดยยังคงเน้นจุดขาย คือ ประตูสไลด์อัตโนมัติซ้าย/ขวา แต่เพิ่มชุดปรับอากาศด้านหลัง กระจายความเย็นได้เร็วขึ้น และเปลี่ยนจากจอติดเพดาน มาเป็นเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดี ขนาด 9 นิ้ว 2 จอ ด้านหลังเบาะนั่งคู่หน้า ซ้าย/ขวา สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ส่วนการขับขี่ขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 118 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-ม. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ทำให้การออกตัวทำได้ดี และความเร็วปลายเกิน 160 กม./ชม. ควบคุมรถขณะเข้าโค้งง่ายแม้ตัวรถสูง ระบบพวงมาลัยที่มีเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้า และรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 ม. คล่องตัวดี ระยะทางประมาณ 600 กม. จากกรุงเทพ ฯ มาถึงอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย จ. สุโขทัย และแวะชมการทำทองและเงินแบบโบราณ ขากลับเราเปลี่ยนมาขับ ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา รุ่น อีแอล ใหม่ เอมพีวีรูปทรงกล่อง ดีไซจ์นทันสมัย ที่เติมความหรูด้วยหลังคาแบบ SKYROOF ไว้ให้ดูดาว เบาะหนัง และพื้นห้องโดยสารลามิเนทลายไม้ ภายในห้องโดยสารกว้างขวางด้วยเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระ ส่วนแถวที่ 3 ปรับพับเก็บเป็นพื้นเรียบได้ง่าย ด้วยกลไกที่คุณผู้หญิงก็ทำเองได้ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้สะดวก แต่น่าเสียดายที่แยกพับไม่ได้เหมือน ฟรีด ในกรณีที่มากัน 5 คนคงต้องนั่งพื้น เครื่องยนต์ I-VTEC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 19.7 กก.-ม. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน (ซีวีที) อัตราเร่งมาแบบต่อเนื่อง และมีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยให้เล่นแบบรถสปอร์ท ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา ขับทางไกลสบายกว่า ฟรีด ด้วยฐานล้อยาวกว่า ส่วนความคล่องตัว มิติตัวรถ ยาว 4,690 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,815 มม. ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว กระจกมองมุมด้านข้าง และกล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้การเข้าจอดรถในที่แคบง่ายขึ้น หลังจากการเดินทางครั้งนี้ เราได้ทราบเหตุผลที่ รถอเนกประสงค์ หรือเอมพีวี ได้รับความนิยม ก็ด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัว ไม่ว่าจะขับทำงาน หรือพาครอบครัวไปเที่ยว ฮอนดา ฟรีด อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของคนที่ชอบรถสไตล์นี้ และ ฮอนดา สเตพแวกอน สปาดา ก็น่าจะเป็นทางเลือกอีกระดับสำหรับครอบครัวที่มีฐานะ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/93278
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)