บทความ

โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด


ซีดานขุมกำลังไฮบริดยุคหน้า แบบพลัก-อิน สมรรถนะร้อนแรงสมยี่ห้อรถสปอร์ทชั้นเยี่ยม อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยต่ำสุดๆ เพียง 32 กม./ลิตร

 

รุ่นปรับโฉมแบบยกหน้าของ โพร์เช พานาเมรา (PORSCHE PANAMERA) ปรับแต่งรูปทรงของช่องรับอากาศด้านหน้าให้มีความกว้างมากขึ้นเล็กน้อย ฝาท้ายออกแบบใหม่หมด โดยให้กระจกบานท้ายมีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มทัศนวิสัยด้านหลัง รวมไปถึงขนาดที่เพิ่มขึ้นของสปอยเลอร์หลังที่จะยกตัวขึ้นมาที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ขึ้นไป

 

ภายในยังคงอิงพื้นฐานจาก พานาเมรา รุ่น ดีเซล โดยมีแผงปุ่มใช้งานรอบคอนโซลเกียร์ เช่นเดียวกับปุ่มควบคุมการทำงานของผู้โดยสารด้านหลัง เบาะนั่งทรงสปอร์ทแบบโอบกระชับสรีระทุกตำแหน่ง รองรับผู้โดยสารได้ 4 คน มาตรวัดทรงกลมสไตล์คุ้นเคยจากตัวสปอร์ท คาร์เรรา (CARRERA)

 

รุ่น พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด มีจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญ คือ เครื่องยนต์ระบบไฮบริด พัฒนาเป็นแบบพลัก-อิน (PLUG-IN HYBRID) สามารถชาร์จกระแสไฟฟ้าจากที่บ้านได้ ขุมกำลังประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร กำลัง 333 แรงม้า ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 95 แรงม้า รวมทั้งระบบไฮบริดแบบคู่ขนานจะมีกำลังที่ 416 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ทิพทรอนิค เอส�อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 32 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 71 กรัม/กม. และสามารถแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนๆ เป็นระยะทำการถึง 36 กม.�(ที่ความเร็วไม่เกิน 135 กม./ชม.)

 

โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด สปอร์ทซีดาน สมรรถนะแรง ทั้งอัตราเร่ง และประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิง ราคา 9,600,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ โพร์เช พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
โทร. 0-2522-6655
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5015/1931/1418
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1658/1662
ฐานล้อ (มม.) 2920
น้ำหนัก (กก.) 2095
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 84.5/89.0
อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 333/5500-6500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 44.9/3000-5250
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 8 ทิพทรอนิค เอส
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ เพาเวอร์ไฟฟ้าแปรผัน
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส พีเอสเอม
หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
หลัง จาน พร้อมช่องระบายอากาศ
ราคา (บาท)
9600000

 



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2556
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hhLBn

Follow autoinfo.co.th