บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ เปิดโชว์รูม เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จังหวัดนครราชสีมา

 

เชษฐพล เรืองพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ จำกัด กล่าวว่า จากการเติบโตของรถยนต์ระดับพรีเมียม และการรุกตลาดอย่างเต็มที่ของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำให้มองเห็นถึงโอกาสการขยายตัวของรถยนต์ระดับพรีเมียม

 

ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน จากการดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ปี 2544 จึงได้ตัดสินใจขยายโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยโชว์รูมแห่งใหม่นี้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

 

โชว์รูมและศูนย์บริการ เอ็มบี โคราช ออโตเฮาส์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ใช้เงินลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาท ไม่รวมค่าเช่าที่ดิน สามารถจอดรถโชว์ได้ถึง 5 คัน มีช่องซ่อมถึง 20 ช่อง สามารถรับรถได้ประมาณวันละ 25 คัน มีพนักงานคอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ทั้งก่อนและหลังการขาย

 

โชว์รูมแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่การขายและบริการ ในจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี สระบุรี ชัยภูมิ และนครนายก โดยก่อนหน้านี้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จึงทำให้เกิดสุญญากาศ ทำให้ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ บางส่วนต้องไปใช้บริการหลังการขายในจังหวัดขอนแก่น หรือบางส่วนไปใช้บริการที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งหลังจากที่บริษัท ฯ เปิดให้บริการ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

 

“โคราชเป็นเมืองใหญ่ อีกทั้งมีโอกาสเติบโตต่อได้อีกมาก ในบริเวณใกล้เคียง มีย่านการค้า นิคมอุตสาหกรรม คนหลากหลายอาชีพ และมีศักยภาพที่จะเป็นเจ้าของรถ เมร์เซเดส-เบนซ์ ได้ไม่ยาก ดังนั้นจึงมีความมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถทำยอดขายได้ เพราะช่วงที่เปิดโชว์รูมมาได้ประมาณ 3 เดือน มีลูกค้าที่เดินเข้ามาในโชว์รูมเฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 10 ราย”

 

สำหรับยอดขายขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเป็นจำนวนเท่าใด เพราะโชว์รูมเพิ่งเปิดทำการ ในช่วงที่ผ่านมาได้เน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดต่อลูกค้ารายเดิม รวมทั้งสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งคาดว่ายอดขายจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน เมร์เซเดส-เบนซ์ มีรถหลากหลายรุ่นให้ลูกค้าได้เลือก รวมถึงการปรับกลยุทธ์ของบริษัทแม่ในด้านต่างๆ ที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FykIW

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
เทคโนเซล (เฟรย์)ฯ จัดกิจกรรม ทำดีเพื่อพ่อ
ฟอร์ด สานต่อกิจกรรม
ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
MERCEDES-BENZ STAR FEST 2017
ส่องกันชัดๆ ที่มาเลเซีย มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่
อัพเดทล่าสุด
20 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th