เนื่องจากปก 4Wheels
CHEVROLET SPIN VS SUZUKI ERTIGA
4 WHEELS จับคู่มีนีเอมพีวีน้องใหม่ เชฟโรเลต์ สปิน (CHEVROLET SPIN) กับ ซูซูกิ แอร์ติกา (SUZUKI ERTIGA) มาทดสอบเปรียบเทียบความน่าใช้ ด้วยประสบการณ์ของเรา และเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน ไปติดตามผลได้เลย
CHEVROLET SPIN
เชฟโรเลต์ สปิน มีนีเอมพีวีขนาด 7 ที่นั่ง นำเข้าโดย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประทศไทย) จำกัด ได้รับการออกแบบและพัฒนาที่ประเทศบราซิล เพื่อให้เป็นโกลบอล พโรดัคท์ โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย
หน้าตาของ สปิน มีเส้นสายที่อวบอิ่มสอดรับกันดี หน้ากระจังแบบ 2 ชั้น พร้อมโลโกโบว์ไท และชุดไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ ยังเป็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดของ เชฟโรเลต์ ในยุคนี้ มีมิติขนาด ยาว/กว้าง/สูง 4,360/1,953/1,683 มม. ฐานล้อ 2,620 มม. ยาวและกว้างกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา แต่ฐานล้อสั้นกว่าค่อนข้างชัดเจน มิติความกว้างของห้องโดยสารมากที่สุดในกลุ่มคู่แข่ง มีราวหลังคาเพิ่มความอเนกประสงค์ และช่วยให้ตัวรถดูสะดุดตาขึ้น ไฟตัดหมอกทรงกลม พร้อมการ์ดกันกระแทกสไตล์สปอร์ท ไฟท้ายดีไซจ์นสอดรับกับเส้นสายจากด้านข้างตัวรถ มาพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ฝาท้ายแบบเปิดยกขึ้น
ห้องโดยสารแบบ ดูอัล-คอคพิท แผงมาตรวัดดิจิทอล แบบเดียวกับ โซนิค มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบแอนาลอก มาตรวัดเรืองแสงโทนสีฟ้าไอศ์บลู พร้อมจอแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองในการใช้งาน แผงคอนโซลขึ้นรูปด้วยพลาสติค แข็งแรงทนทาน เช่นเดียวกับแผงข้างประตู ตกแต่งแบบทูโทน ส่วนช่องเก็บของที่มีมากถึง 32 ช่องนั้น บางจุดยังมีพื้นที่ค่อนข้างตื้นและแคบ เรียกว่ายังใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่
เบาะแบบ 7 ที่นั่ง ทรงสปอร์ท หุ้มด้วยผ้าสีเทาอ่อน พนักพิงหลังกระชับ ปีกเบาะนั่งรองรับค่อนข้างแข็ง จนดูอึดอัด เบาะแถว 2 ปรับพับให้ราบเรียบเพื่อเก็บสัมภาระได้ แต่พนักพิงยังปรับเอนได้ค่อนข้างน้อย เบาะหลังสามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก จาก 162 ลิตร มาเป็น 710 ลิตรได้ โดยปรับพับเบาะแถว 2/3 ลง
เครื่องเสียงขนาด 2 DIN เล่นซีดี/เอมพี 3 ลำโพง 4 ตัว ให้เสียงกระหึ่มใช้ได้ มีระบบเชื่อมต่อยูเอสบี และบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ชุดแอร์ค่อนข้างโดดเด่นกว่าคู่แข่ง โดยติดตั้งช่องลมแอร์แบบแยกส่วนทุกที่นั่ง สามารถควบคุมแรงลมหน้า/หลังได้ ให้ความสบายทั่วทั้งคัน
แม้ว่า สปิน จะใช้ระบบแท่นเครื่องไฮดรอลิค และใช้วัสดุดูดซับเสียงปิดรอยต่อตัวถังรอบคัน ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ลดแรงสั่นสะเทือน และความกระด้างในขณะขับรถ แต่ระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร วัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 62/64/67/71 เดซิเบล ยังไม่ดีนัก ดังกว่าเกณฑ์เฉลี่ยในช่วงความเร็วต่ำ 60/80 กม./ชม. ส่วนที่ความเร็วสูงมีระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสารดีขึ้น อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ระดับเสียงดังกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา ในช่วงความเร็ว 60/80/120 กม./ชม.
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ DUAL-VVT ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.1 กก.-ม. (148 นิวตัน-เมตร) ที่ 3,800 รตน. ส่งกำลังมาตรฐานเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ DRIVER SHIFT CONTROL ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา
เครื่องยนต์บลอคนี้ ตอบสนองการขับได้ดี ขณะใช้งานในเมือง การทดเกียร์ที่ชิดและสั้น ให้กำลังการออกตัวที่ดี การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างราบเรียบ เมื่อใช้ความเร็วสูงขึ้น ช่วงเร่งแซงต้องอาศัยจังหวะกดคันเร่งหนักเพื่อเรียกรอบเช่นกัน
จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 14.1/19.4 วินาที เช่นเดียวกับอัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 36.0 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น สมรรถนะอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.9/10.7 วินาที ทำได้ค่อนข้างดี สมรรถนะโดยรวมดีกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา โดยเฉพาะช่วงความเร็วต่ำ รวมถึงจังหวะออกตัว และจังหวะเร่งแซง
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ สปิน ทำได้พอตัว แม้จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่ยังมีรอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูง อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 21.2/16.8/13.9/10.6 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี ประหยัด นอกนั้นจะตกลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี และพอใช้ ในช่วงความเร็วสูง มีอัตราสิ้นเปลืองมากกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา ทุกช่วงความเร็ว
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ชอคอับแกส เหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบกึ่งอิสระ คาน ทอร์ชันบีม มาพร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอค ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ด้านหน้าฝั่งคนขับ และผู้โดยสารด้านหลังซ้าย/ขวา เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ
ช่วงล่างสไตล์ยูโรไรด์ เซทมาได้โดดเด่น ให้ความนุ่มหนึบ พวงมาลัยมั่นคง น้ำหนักตอบสนองดี วิ่งผ่านร่องถนน หรือพื้นที่ขรุขระ สามารถซับอาการกระแทกและโคลงของรถได้ค่อนข้างเยอะ ทำให้ขับและนั่งสบาย โดยเฉพาะเมื่อต้องขับหรือนั่งทางไกลเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังเซทอัพระบบเบรคได้ลงตัว น้ำหนักเบรคดี และยังให้ความนุ่มนวลเมื่อใช้งานทั่วไป ชะลอและหยุดรถได้ดีในจังหวะเบรคฉุกเฉิน
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 16.0/28.4 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ช่วงความเร็วสูง 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 44.1 ม. ลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี เบรคที่ความเร็ว 60-0 และ 80-0 กม./ชม. ระยะเบรคโดยรวมแล้วยังทำได้ดีกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา เล็กน้อย
เชฟโรเลต์ สปิน หน้าตาสดใหม่ ทันสมัย ภายในอเนกประสงค์ ใช้เครื่องยนต์บลอคเล็ก และระบบเกียร์ 6 จังหวะ เทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม สมรรถนะเครื่องยนต์ดี ช่วงล่างและเบรค แน่นหนึบ ไม่น้อยหน้าใคร เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในตลาด
[table]
ข้อมูลจำเพาะ เชฟโรเลต์ สปิน 1.5 แอลทีเซด
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติ และน้ำหนัก
เครื่องยนต์, เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOUBLE CVC
ความจุ (ซีซี), 1485
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 107/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 15.1/3800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอร์ท ซีคเวนเชียล (MPFI)
ระบบถ่ายทอดกำลัง ,เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ขับเคลื่อน (ล้อ), 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า, อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง, คาน ทอร์ชันบีม ชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว, ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ, เอบีเอส
หน้า, จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลังj ดุม
ราคา (บาท), 762000
ผลทดสอบจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน
อัตราเร่ง, (วินาที)
0-60 กม./ชม., 6.0
0-80 กม./ชม. ,9.5
0-100 กม./ชม., 14.1
0-120 กม./ชม., 20.8
0-140 กม./ชม., 34.8
0-400 ม., 19.4 วินาที ที่ความเร็ว 116.4 กม./ชม.
0-1000 ม., 36.0 วินาที ที่ความเร็ว 140.9 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น, (วินาที)
60-100 กม./ชม., 7.9
80-120 กม./ชม., 10.7
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว, (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม, 16.0 /0.89
80-0 กม./ชม. ,28.4/0.89
100-0 กม./ชม. ,44.1/0.89
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร ,(เดซิเบล A)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม., (จอดนิ่ง) 48
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม., 62
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ,64
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม., 67
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม., 71
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.), กม./ลิตร, ลิตร/100 กม.
60, 21.2, 4.8
80, 16.8, 6.0
100 ,13.9, 7.2
120, 10.6,9.4
0-100 กม./ชม. ,ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม.,ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
14.1 วินาที ,19.4 วินาที ที่ 116.4 กม./ชม. ,44.1 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง, 4360/1953/1683 มม.
ระยะฐานล้อ, 2620 มม.
[/table]
SUZUKI ERTIGA
ซูซูกิ แอร์ติกา 1.4 จีเอกซ์ มีนีเอมพีวี น้องใหม่ล่าสุด นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย โดย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กลุ่มลูกค้ารถครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็ก
หน้าตาภายนอกเป็นการนำดีไซจ์นของ ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมปัจจุบัน มาผสมผสานจนกลายเป็นมีนีเอมพีวีขนาด 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยความยาว/กว้าง/สูงของตัวรถ 4,265/1,695/1,685 มม. ฐานล้อ 2,740 มม. ขนาดความยาวและความกว้างตัวรถ ยังเป็นรอง เชฟโรเลต์ สปิน ค่อนช้างชัดเจน แต่ก็มีฐานล้อที่ยาวกว่า เทียบกับแฮทช์แบคอย่าง สวิฟท์ มีความกว้างของตัวรถเท่ากัน แต่ขยายสัดส่วนความสูงและความยาวเพิ่มขึ้น
ไฟหน้าดูคล้ายกับ สวิฟท์ กระจังหน้าเน้นความเรียบหรู แบบซี่แนวนอน ไฟตัดหมอกทรงกลม ตกแต่งกรอบสีดำแนวสปอร์ท กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ประตูหลังขนาดใหญ่ เปิดได้กว้าง เข้า/ออกสะดวก ฝาท้ายแบบเปิดยกขึ้น ไฟท้ายรูปทรงโค้งมน ดูกระชับรับกับตัวรถ
ห้องโดยสารตกแต่งโทนสีเบจ กว้างขวาง โอ่อ่า สบายตา คอนโซลหน้าเหมือนกับ ซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นรองทอพ เกือบทั้งหมด มีเพียงสีของคอนโซลและช่องวางแก้วน้ำ ที่แตกต่างกัน เรือนไมล์พร้อมมาตรวัดทรงกลม ตกแต่งกรอบสีบรอนซ์ ตรงกลางติดตั้งจอแสดงผล ทั้งมาตรวัดระยะทางรวม อัตราสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนหน้า/หลัง เสียดายที่รุ่นทอพไม่ได้ให้ชุดแอร์ดิจิทอล เหมือนกับ สวิฟท์ ชุดแอร์บนเพดานแม้จะดูไม่ทันสมัยเหมือนกับ เชฟโรเลต์ สปิน คล้ายแอร์แขวนแบบมีช่องลม 4 ช่อง ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ แต่ก็ให้ความเย็นทั่วทั้งคัน พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง รวมทั้งควบคุมจอแสดงผล เครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน ทรงเดียวกับ ซูซูกิ สวิฟท์ เล่นวิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 ลองเปิดฟังเพลง เสียงดีพอตัว
เบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่ง หุ้มด้วยผ้า ฟองน้ำเน้นความนุ่มนวล และนั่งสบาย เบาะแถวที่ 2 ปรับพับ 60:40 เข้า/ออกได้สะดวก แม้จะเป็นมีนีเอมพีวีก็ตาม ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 ยังสามารถปรับพับได้ราบเรียบต่อเนื่องกับแถวที่ 2 บรรทุกสัมภาระได้เยอะ แต่เมื่อปรับใช้เป็นเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสาร เบาะแถว 3 ค่อนข้างมีพื้นที่น้อย ลองนั่งแล้ว เหมาะสำหรับเด็กเล็กมากกว่า ประตูทั้ง 5 บาน เปิดได้กว้าง เข้า/ออกสะดวกสบาย
ระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร วัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 59/62/67/69 เดซิเบล อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับ เชฟโรเลต์ สปิน แล้ว ซูซูกิ แอร์ติกา มีระดับเสียงที่ดีกว่าในช่วงความเร็ว 60/80/120 กม./ชม.
เครื่องยนต์รหัส K14B ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน วีวีที หัวฉีดมัลทิพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 13.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
แอร์ติกา สามารถทำอัตราเร่งได้ดีกว่าที่คาดไว้ กำลังเครื่องยนต์ไม่ตื้อ หรือออกอาการกระพือให้เห็น ส่วนจังหวะเร่งแซงทำได้พอตัว
จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 15.8/20.2 วินาที เช่นเดียวกับอัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 36.6 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 8.5/12.0 วินาที สมรรถนะอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ไม่หวือหวา หรือแรงเท่ากับ เชฟโรเลต์ สปิน ที่มีอัตราเร่งดีกว่า ทุกหัวข้อ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ แอร์ติกา ทำได้ดี แม้จะใช้เพียงเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 23.1/19.1/16.1/11.8 กม./ลิตร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ประหยัดทุกช่วง มีแค่ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. กินน้ำมันเล็กน้อย แต่ก็ประหยัดกว่า เชฟโรเลต์ สปิน ในทุกช่วงความเร็ว
ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน เบรคหลังเป็นดุม มีเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรค เสริมความปลอดภัย
ช่วงล่างเซทไว้ลงตัว สมกับเป็นรถครอบครัว ขับสบาย ไม่มีอาการยุบให้เห็น จังหวะขึ้น/ลงคอสะพาน มั่นคงพอใช้ ซับพื้นขรุขระได้อย่างนุ่มนวล ส่วนระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม มีเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรค ตอบสนองการใช้งานได้ดี
ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 16.6/28.7 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ช่วงความเร็วสูง 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 45.4 ม. ลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี จากผลทดสอบเบรค ซูซูกิ แอร์ติกา มีระยะเบรคมากกว่า เชฟโรเลต์ สปิน อยู่เล็กน้อยทุกหัวข้อ
ซูซูกิ แอร์ติกา มีนีเอมพีวี 7 ที่นั่ง รองรับการใช้งานอเนกประสงค์ สมรรถนะและอัตราเร่ง พอตัว ประหยัดดี การบังคับควบคุมแม่นยำ ใช้งานได้คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง แถมยังตั้งราคาไว้น่าคบหา จัดเป็นน้องใหม่ที่มาแรงในเซกเมนท์นี้
[table]
ข้อมูลจำเพาะ ซูซูกิ แอร์ติกา 1.4 จีเอกซ์ เอที
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1800-600-900
มิติ และน้ำหนัก
เครื่องยนต์, เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว แปรผัน
ความจุ (ซีซี), 1373
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 95.0/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 13.3/4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง, หัวฉีดมัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกำลัง, เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ขับเคลื่อน (ล้อ), 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า, อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมชอคอับแกส
หลัง, ทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว ,ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ, เอบีเอส อีบีดี
หน้า ,จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง, ดุม
ราคา (บาท), 689000
ผลทดสอบจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน
อัตราเร่ง, (วินาที)
0-60 กม./ชม., 6.7
0-80 กม./ชม. ,10.4
0-100 กม./ชม., 15.8
0-120 กม./ชม., 22.6
0-140 กม./ชม., 31.8
0-400 ม., 20.2 วินาที ที่ความเร็ว 112.7 กม./ชม.
0-1000 ม. ,36.6 วินาที ที่ความเร็ว 147.1 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น, (วินาที)
60-100 กม./ชม., 8.5
80-120 กม./ชม. ,12.0
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว, (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม, 16.6/0.86
80-0 กม./ชม. ,28.7/0.88
100-0 กม./ชม., 45.4/0.87
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร, (เดซิเบลA)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม. (จอดนิ่ง), 37
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม., 59
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ,62
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ,67
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ,69
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.) ,กม./ลิตร, ลิตร/100 กม.
60 ,23.1 ,4.4
80,19.1, 5.3
100 ,16.1 ,6.3
120 ,11.8, 8.6
0-100 กม./ชม., ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม., ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
15.8 วินาที, 20.2 วินาที ที่ 112.7 กม./ชม., 45.4 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง ,4265/1695/1685 มม.
ระยะฐานล้อ, 2740 มม.
[/table]
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/92663