บทความ

CHEVROLET SPIN VS SUZUKI ERTIGA


4 WHEELS จับคู่มีนีเอมพีวีน้องใหม่ เชฟโรเลต์ สปิน (CHEVROLET SPIN) กับ ซูซูกิ แอร์ติกา (SUZUKI ERTIGA) มาทดสอบเปรียบเทียบความน่าใช้ ด้วยประสบการณ์ของเรา และเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน ไปติดตามผลได้เลย

 

CHEVROLET SPIN

เชฟโรเลต์ สปิน มีนีเอมพีวีขนาด 7 ที่นั่ง นำเข้าโดย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประทศไทย) จำกัด ได้รับการออกแบบและพัฒนาที่ประเทศบราซิล เพื่อให้เป็นโกลบอล พโรดัคท์ โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

หน้าตาของ สปิน มีเส้นสายที่อวบอิ่มสอดรับกันดี หน้ากระจังแบบ 2 ชั้น พร้อมโลโกโบว์ไท และชุดไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ ยังเป็นเอกลักษณ์ที่เด่นชัดของ เชฟโรเลต์ ในยุคนี้ มีมิติขนาด ยาว/กว้าง/สูง 4,360/1,953/1,683 มม. ฐานล้อ 2,620 มม. ยาวและกว้างกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา แต่ฐานล้อสั้นกว่าค่อนข้างชัดเจน มิติความกว้างของห้องโดยสารมากที่สุดในกลุ่มคู่แข่ง มีราวหลังคาเพิ่มความอเนกประสงค์ และช่วยให้ตัวรถดูสะดุดตาขึ้น ไฟตัดหมอกทรงกลม พร้อมการ์ดกันกระแทกสไตล์สปอร์ท ไฟท้ายดีไซจ์นสอดรับกับเส้นสายจากด้านข้างตัวรถ มาพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ฝาท้ายแบบเปิดยกขึ้น

 

ห้องโดยสารแบบ ดูอัล-คอคพิท แผงมาตรวัดดิจิทอล แบบเดียวกับ โซนิค มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบแอนาลอก มาตรวัดเรืองแสงโทนสีฟ้าไอศ์บลู พร้อมจอแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองในการใช้งาน แผงคอนโซลขึ้นรูปด้วยพลาสติค แข็งแรงทนทาน เช่นเดียวกับแผงข้างประตู ตกแต่งแบบทูโทน ส่วนช่องเก็บของที่มีมากถึง 32 ช่องนั้น บางจุดยังมีพื้นที่ค่อนข้างตื้นและแคบ เรียกว่ายังใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่

 

เบาะแบบ 7 ที่นั่ง ทรงสปอร์ท หุ้มด้วยผ้าสีเทาอ่อน พนักพิงหลังกระชับ ปีกเบาะนั่งรองรับค่อนข้างแข็ง จนดูอึดอัด เบาะแถว 2 ปรับพับให้ราบเรียบเพื่อเก็บสัมภาระได้ แต่พนักพิงยังปรับเอนได้ค่อนข้างน้อย เบาะหลังสามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก จาก 162 ลิตร มาเป็น 710 ลิตรได้ โดยปรับพับเบาะแถว 2/3 ลง

 

เครื่องเสียงขนาด 2 DIN เล่นซีดี/เอมพี 3 ลำโพง 4 ตัว ให้เสียงกระหึ่มใช้ได้ มีระบบเชื่อมต่อยูเอสบี และบลูทูธ ช่องเสียบต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า ชุดแอร์ค่อนข้างโดดเด่นกว่าคู่แข่ง โดยติดตั้งช่องลมแอร์แบบแยกส่วนทุกที่นั่ง สามารถควบคุมแรงลมหน้า/หลังได้ ให้ความสบายทั่วทั้งคัน

 

แม้ว่า สปิน จะใช้ระบบแท่นเครื่องไฮดรอลิค และใช้วัสดุดูดซับเสียงปิดรอยต่อตัวถังรอบคัน ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ลดแรงสั่นสะเทือน และความกระด้างในขณะขับรถ แต่ระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร วัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 62/64/67/71 เดซิเบล ยังไม่ดีนัก ดังกว่าเกณฑ์เฉลี่ยในช่วงความเร็วต่ำ 60/80 กม./ชม. ส่วนที่ความเร็วสูงมีระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสารดีขึ้น อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ระดับเสียงดังกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา ในช่วงความเร็ว 60/80/120 กม./ชม.

 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ DUAL-VVT ให้กำลังสูงสุด 107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.1 กก.-ม. (148 นิวตัน-เมตร) ที่ 3,800 รตน. ส่งกำลังมาตรฐานเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบ DRIVER SHIFT CONTROL ให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา

 

เครื่องยนต์บลอคนี้ ตอบสนองการขับได้ดี ขณะใช้งานในเมือง การทดเกียร์ที่ชิดและสั้น ให้กำลังการออกตัวที่ดี การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างราบเรียบ เมื่อใช้ความเร็วสูงขึ้น ช่วงเร่งแซงต้องอาศัยจังหวะกดคันเร่งหนักเพื่อเรียกรอบเช่นกัน

 

จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 14.1/19.4 วินาที เช่นเดียวกับอัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 36.0 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น สมรรถนะอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 7.9/10.7 วินาที ทำได้ค่อนข้างดี สมรรถนะโดยรวมดีกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา โดยเฉพาะช่วงความเร็วต่ำ รวมถึงจังหวะออกตัว และจังหวะเร่งแซง

 

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ สปิน ทำได้พอตัว แม้จะใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่ยังมีรอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูง อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 21.2/16.8/13.9/10.6 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. อยู่ในเกณฑ์ดี ประหยัด นอกนั้นจะตกลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี และพอใช้ ในช่วงความเร็วสูง มีอัตราสิ้นเปลืองมากกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา ทุกช่วงความเร็ว

 

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท ชอคอับแกส เหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบกึ่งอิสระ คาน ทอร์ชันบีม มาพร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอค ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ด้านหน้าฝั่งคนขับ และผู้โดยสารด้านหลังซ้าย/ขวา เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ

 

ช่วงล่างสไตล์ยูโรไรด์ เซทมาได้โดดเด่น ให้ความนุ่มหนึบ พวงมาลัยมั่นคง น้ำหนักตอบสนองดี วิ่งผ่านร่องถนน หรือพื้นที่ขรุขระ สามารถซับอาการกระแทกและโคลงของรถได้ค่อนข้างเยอะ ทำให้ขับและนั่งสบาย โดยเฉพาะเมื่อต้องขับหรือนั่งทางไกลเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังเซทอัพระบบเบรคได้ลงตัว น้ำหนักเบรคดี และยังให้ความนุ่มนวลเมื่อใช้งานทั่วไป ชะลอและหยุดรถได้ดีในจังหวะเบรคฉุกเฉิน

 

ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 16.0/28.4 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ช่วงความเร็วสูง 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 44.1 ม. ลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี เบรคที่ความเร็ว 60-0 และ 80-0 กม./ชม. ระยะเบรคโดยรวมแล้วยังทำได้ดีกว่า ซูซูกิ แอร์ติกา เล็กน้อย

 

เชฟโรเลต์ สปิน หน้าตาสดใหม่ ทันสมัย ภายในอเนกประสงค์ ใช้เครื่องยนต์บลอคเล็ก และระบบเกียร์ 6 จังหวะ เทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม สมรรถนะเครื่องยนต์ดี ช่วงล่างและเบรค แน่นหนึบ ไม่น้อยหน้าใคร เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในตลาด

 

ข้อมูลจำเพาะ เชฟโรเลต์ สปิน 1.5 แอลทีเซด
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติ และน้ำหนัก
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOUBLE CVC
ความจุ (ซีซี) 1485
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 107/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 15.1/3800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอร์ท ซีคเวนเชียล (MPFI)
ระบบถ่ายทอดกำลัง  เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง คาน ทอร์ชันบีม ชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลังj ดุม
ราคา (บาท) 762000
ผลทดสอบจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน
อัตราเร่ง (วินาที)
0-60 กม./ชม. 6.0
0-80 กม./ชม. 9.5
0-100 กม./ชม. 14.1
0-120 กม./ชม. 20.8
0-140 กม./ชม. 34.8
0-400 ม. 19.4 วินาที ที่ความเร็ว 116.4 กม./ชม.
0-1000 ม. 36.0 วินาที ที่ความเร็ว 140.9 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น (วินาที)
60-100 กม./ชม. 7.9
80-120 กม./ชม. 10.7
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม 16.0 /0.89
80-0 กม./ชม. 28.4/0.89
100-0 กม./ชม. 44.1/0.89
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบล A)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม. (จอดนิ่ง) 48
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. 62
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. 64
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. 67
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. 71
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.) กม./ลิตร ลิตร/100 กม.
60 21.2 4.8
80 16.8 6.0
100 13.9 7.2
120 10.6 9.4
0-100 กม./ชม. ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
14.1 วินาที 19.4 วินาที ที่ 116.4 กม./ชม. 44.1 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4360/1953/1683 มม.
ระยะฐานล้อ 2620 มม.

 

SUZUKI ERTIGA

ซูซูกิ แอร์ติกา 1.4 จีเอกซ์ มีนีเอมพีวี น้องใหม่ล่าสุด นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย โดย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กลุ่มลูกค้ารถครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็ก

 

หน้าตาภายนอกเป็นการนำดีไซจ์นของ ซูซูกิ สวิฟท์ โฉมปัจจุบัน มาผสมผสานจนกลายเป็นมีนีเอมพีวีขนาด 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยความยาว/กว้าง/สูงของตัวรถ 4,265/1,695/1,685 มม. ฐานล้อ 2,740 มม. ขนาดความยาวและความกว้างตัวรถ ยังเป็นรอง เชฟโรเลต์ สปิน ค่อนช้างชัดเจน แต่ก็มีฐานล้อที่ยาวกว่า เทียบกับแฮทช์แบคอย่าง สวิฟท์ มีความกว้างของตัวรถเท่ากัน แต่ขยายสัดส่วนความสูงและความยาวเพิ่มขึ้น

 

ไฟหน้าดูคล้ายกับ สวิฟท์ กระจังหน้าเน้นความเรียบหรู แบบซี่แนวนอน ไฟตัดหมอกทรงกลม ตกแต่งกรอบสีดำแนวสปอร์ท กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ประตูหลังขนาดใหญ่ เปิดได้กว้าง เข้า/ออกสะดวก ฝาท้ายแบบเปิดยกขึ้น ไฟท้ายรูปทรงโค้งมน ดูกระชับรับกับตัวรถ

 

ห้องโดยสารตกแต่งโทนสีเบจ กว้างขวาง โอ่อ่า สบายตา คอนโซลหน้าเหมือนกับ ซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นรองทอพ เกือบทั้งหมด มีเพียงสีของคอนโซลและช่องวางแก้วน้ำ ที่แตกต่างกัน เรือนไมล์พร้อมมาตรวัดทรงกลม ตกแต่งกรอบสีบรอนซ์ ตรงกลางติดตั้งจอแสดงผล ทั้งมาตรวัดระยะทางรวม อัตราสิ้นเปลืองขณะขับขี่ และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนหน้า/หลัง เสียดายที่รุ่นทอพไม่ได้ให้ชุดแอร์ดิจิทอล เหมือนกับ สวิฟท์ ชุดแอร์บนเพดานแม้จะดูไม่ทันสมัยเหมือนกับ เชฟโรเลต์ สปิน คล้ายแอร์แขวนแบบมีช่องลม 4 ช่อง ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ แต่ก็ให้ความเย็นทั่วทั้งคัน พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง รวมทั้งควบคุมจอแสดงผล เครื่องเสียงแบบบิลท์-อิน ทรงเดียวกับ ซูซูกิ สวิฟท์ เล่นวิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 ลองเปิดฟังเพลง เสียงดีพอตัว

 

เบาะนั่งแบบ 7 ที่นั่ง หุ้มด้วยผ้า ฟองน้ำเน้นความนุ่มนวล และนั่งสบาย เบาะแถวที่ 2 ปรับพับ 60:40 เข้า/ออกได้สะดวก แม้จะเป็นมีนีเอมพีวีก็ตาม ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 ยังสามารถปรับพับได้ราบเรียบต่อเนื่องกับแถวที่ 2 บรรทุกสัมภาระได้เยอะ แต่เมื่อปรับใช้เป็นเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสาร เบาะแถว 3 ค่อนข้างมีพื้นที่น้อย ลองนั่งแล้ว เหมาะสำหรับเด็กเล็กมากกว่า ประตูทั้ง 5 บาน เปิดได้กว้าง เข้า/ออกสะดวกสบาย

 

ระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร วัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 59/62/67/69 เดซิเบล อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย เทียบกับ เชฟโรเลต์ สปิน แล้ว ซูซูกิ แอร์ติกา มีระดับเสียงที่ดีกว่าในช่วงความเร็ว 60/80/120 กม./ชม.

 

เครื่องยนต์รหัส K14B ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน วีวีที หัวฉีดมัลทิพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 13.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. รองรับน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

 

แอร์ติกา สามารถทำอัตราเร่งได้ดีกว่าที่คาดไว้ กำลังเครื่องยนต์ไม่ตื้อ หรือออกอาการกระพือให้เห็น ส่วนจังหวะเร่งแซงทำได้พอตัว

 

จากผลทดสอบดาทรอน อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. ทำได้ 15.8/20.2 วินาที เช่นเดียวกับอัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. ทำได้ 36.6 วินาที อัตราเร่งยืดหยุ่น จังหวะเร่งแซง 60-100 และ 80-120 กม./ชม. ทำได้ 8.5/12.0 วินาที สมรรถนะอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ไม่หวือหวา หรือแรงเท่ากับ เชฟโรเลต์ สปิน ที่มีอัตราเร่งดีกว่า ทุกหัวข้อ

 

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ แอร์ติกา ทำได้ดี แม้จะใช้เพียงเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ทำได้ 23.1/19.1/16.1/11.8 กม./ลิตร ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ประหยัดทุกช่วง มีแค่ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. กินน้ำมันเล็กน้อย แต่ก็ประหยัดกว่า เชฟโรเลต์ สปิน ในทุกช่วงความเร็ว

 

ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน เบรคหลังเป็นดุม มีเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรค เสริมความปลอดภัย

 

ช่วงล่างเซทไว้ลงตัว สมกับเป็นรถครอบครัว ขับสบาย ไม่มีอาการยุบให้เห็น จังหวะขึ้น/ลงคอสะพาน มั่นคงพอใช้ ซับพื้นขรุขระได้อย่างนุ่มนวล ส่วนระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุม มีเอบีเอส ป้องกันล้อลอค และอีบีดี ช่วยกระจายแรงเบรค ตอบสนองการใช้งานได้ดี

 

ผลทดสอบเบรคที่ความเร็ว 60-0/80-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 16.6/28.7 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ช่วงความเร็วสูง 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะเบรค 45.4 ม. ลงมาอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี จากผลทดสอบเบรค ซูซูกิ แอร์ติกา มีระยะเบรคมากกว่า เชฟโรเลต์ สปิน อยู่เล็กน้อยทุกหัวข้อ

 

ซูซูกิ แอร์ติกา มีนีเอมพีวี 7 ที่นั่ง รองรับการใช้งานอเนกประสงค์ สมรรถนะและอัตราเร่ง พอตัว ประหยัดดี การบังคับควบคุมแม่นยำ ใช้งานได้คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง แถมยังตั้งราคาไว้น่าคบหา จัดเป็นน้องใหม่ที่มาแรงในเซกเมนท์นี้

 

ข้อมูลจำเพาะ ซูซูกิ แอร์ติกา 1.4 จีเอกซ์ เอที
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1800-600-900
มิติ และน้ำหนัก
เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว แปรผัน
ความจุ (ซีซี) 1373
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 95.0/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 13.3/4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดมัลทิพอยท์
ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมชอคอับแกส
หลัง ทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว  ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 689000
ผลทดสอบจากเครื่องวัดสมรรถนะดาทรอน
อัตราเร่ง (วินาที)
0-60 กม./ชม. 6.7
0-80 กม./ชม. 10.4
0-100 กม./ชม. 15.8
0-120 กม./ชม. 22.6
0-140 กม./ชม. 31.8
0-400 ม. 20.2 วินาที ที่ความเร็ว 112.7 กม./ชม.
0-1000 ม. 36.6 วินาที ที่ความเร็ว 147.1 กม./ชม.
อัตราเร่งยืดหยุ่น (วินาที)
60-100 กม./ชม. 8.5
80-120 กม./ชม. 12.0
ห้ามล้อเมื่อหยุดรถกะทันหันจากความเร็ว (ม./ค่าจี)
60-0 กม./ชม 16.6/0.86
80-0 กม./ชม. 28.7/0.88
100-0 กม./ชม. 45.4/0.87
ระดับเสียงรบกวนในห้องโดยสาร (เดซิเบลA)
ที่ความเร็ว 0 กม./ชม. (จอดนิ่ง) 37
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. 59
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. 62
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. 67
ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. 69
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ความเร็วคงที่ (กม./ชม.) กม./ลิตร ลิตร/100 กม.
60 23.1 4.4
80 19.1 5.3
100 16.1 6.3
120 11.8 8.6
0-100 กม./ชม. ควอร์เตอร์ไมล์ 0-400 ม. ระยะเบรค 100-0 กม./ชม.
15.8 วินาที 20.2 วินาที ที่ 112.7 กม./ชม. 45.4 ม.
มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4265/1695/1685 มม.
ระยะฐานล้อ 2740 มม.


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2556
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0nX0P

บทความที่เกี่ยวข้อง

NEW ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
SUBARU FORESTER
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT
CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY 4x4
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th