บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


กูดเยียร์
เปิดตัวยางรุ่นใหม่

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ยางกูดเยียร์ แอสชัวแรนศ์ ทริเพิล แมกซ์

 

ฟินบาร์ร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยางกูดเยียร์ แอสชัวแรนศ์ ทริเพิล แมกซ์ เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีไฮโดรกริพ

 

คุณสมบัติพิเศษของ ยางกูดเยียร์ แอสชัวแรนศ์ ทริเพิล แมกซ์ คือ มีระยะเบรคที่สั้นกว่า 2 ม. บนถนนเปียก เมื่อเทียบกับยางบแรนด์อื่นๆ และมีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม ด้วยส่วนผสมโพลีเมอร์สูตรพิเศษ นอกจากนี้ยังมีความคงทนและประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ด้วยโครงยางที่มีส่วนผสมของเส้นใย DUPONT KEVLAR น้ำหนักเบา เหนียว และแข็งแรงทนทาน ให้การปกป้องที่ดีขึ้นในสภาพถนนขรุขระ พร้อมช่วยเพิ่มระยะในการขับขี่ ลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยประหยัดน้ำมันตลอดอายุการใช้งานได้สูงถึง 12,443 บาท ประหยัดน้ำมันได้ถึงร้อยละ 5.9 เมื่อเทียบกับ ยางกูดเยียร์ แอสชัวแรนศ์ อามอร์กริพ

 

โตโยตา
เปิดตัวกิจกรรมพิเศษ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวจัดกิจกรรม “3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโรด”

 

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกของการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ โดยบริษัท ฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รอยยิ้มและความสุขแก่คนไทย ผ่านโครงการถนนสีขาว ซึ่งปีนี้ได้จัดทำหนังสั้นออนไลน์ WHITE ROAD WHITE LOVE การจัดทำ MILKY WAY LINE STICKER และต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “3 ซ่าส์ ฮาออนเดอะโรด” วาไรทีทอล์คโชว์

 

รูปแบบการจัดวาไรทีทอล์คโชว์ เป็นการรวมตัวของเหล่าศิลปิน และนักพูด ได้แก่ พัชรศรี เบญจมาศ (กาละแมร์) เจริญพร อ่อนละม้าย (โก๊ะตี๋) และสุดารัตน์ บุตรพรม (ตุ๊กกี้) พร้อมแขกรับเชิญ อรรคพันธ์ นะมาตร์ (อ๋อม) และณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ (ป้อง) จะมาร่วมเล่าประสบการณ์บนท้องถนน ทั้งร้อง เล่น เต้น ทอล์ค แฝงเกร็ดความรู้ในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รายได้จากการจำหน่ายบัตรหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิไทยโรดส์ ซึ่งจะจัดทั้งหมด 4 ภูมิภาค 4 จังหวัด

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดกิจกรรมพิเศษ

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดโครงการพิเศษ “มินิลามินาสานฝัน” เด็กไทยได้เล่าเรียน ครั้งที่ 3

 

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดโครงการพิเศษ “มินิลามินาสานฝัน” เด็กไทยได้เล่าเรียน เกิดขึ้นจากการคัดเลือกโรงเรียน ในโครงการสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ซึ่งมีโรงเรียนมากมายที่ต้องการงบประมาณในการปรับปรุงโรงเรียน ทำให้บริษัท ฯ ได้จัดโครงการ “มินิลามินาสานฝัน” เพิ่มขึ้น โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แก่โรงเรียนบ้านซำม่วง จ. เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีความจำเป็นน้อยกว่า โรงเรียนบ้านห้วยผักกูด

 

สำหรับโรงเรียนบ้านซำม่วง มีความจำเป็นเรื่องของพื้นอาคารเรียนชำรุดอย่างมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุทั้งนักเรียน และครู บ่อยครั้ง การดำเนินโครงการครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฯ กลุ่มกระทิงโทน รวมถึงชาวบ้าน ช่วยกันซ่อมแซมพื้นอาคารเรียน จำนวน 3 หลัง และได้ทำการส่งมอบให้แก่โรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ฯ
จัดกิจกรรม FEEL FRANCE WITH FINO

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดกิจกรรม “FEEL FRANCE WITH FINO”

 

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถจักรยานยนต์โมเดิร์นแฟชันอย่างแท้จริง จุดประกายไอเดียการตกแต่งรถจักรยานยนต์ ฟีโน หัวฉีดใหม่ จัดกิจกรรม “FEEL FRANCE WITH FINO” ภายใต้คอนเซพท์ “SHARE YOUR FINO SHOW YOUR STYLE” ฟีโนหัวฉีด สไตล์เรา…โชว์ให้โลกเห็น” เนรมิตลานสยามเซนเตอร์ จำลองบรรยากาศกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นำเสนอการตกแต่งรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ฟีโน หัวฉีด 3 แบบใหม่ล่าสุด คือ FOXY JANIE, WOODY LUXE และ JOEY SPORTY BOY สปอร์ทตัวพ่อ โดยดึงบุคลิกการออกแบบผ่านพรีเซนเตอร์ 3 สไตล์ เจนี่, วู้ดดี้ และโจอี้ บอย เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทเรนด์ใหม่ที่ต้องการภาพลักษณ์ความแตกต่างบ่งบอกความเป็นตัวเอง

 

นิสสัน
จัดคาราวานพาท่องเที่ยวไทย

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์” ปีที่ 3 ตอน…เชคอิน ฟินทุกทริพ

 

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “นิสสัน อีโคคาร์ พาท่องเที่ยวไทย ด้วยใจอนุรักษ์” ปีที่ 3 เป็นกิจกรรมคาราวานประจำปี ภายใต้แนวคิด “นิสสัน ปันความสุข” มุ่งขยายโอกาสในการเรียนรู้สู่ชนบท

 

สำหรับรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการสมัครเข้าร่วมคาราวาน จะไปจัดซื้อหนังสือส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก หนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับเด็กประถม และหนังสือวิชาการด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังปรับปรุงมุมอ่านหนังสือให้แก่โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก รวม 10 โรงเรียน ที่อยู่ตามเส้นทางคาราวานทั้ง 10 เส้นทาง พร้อมกันนี้ยังจัดหาอุปกรณ์กีฬาและเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และสุขอนามัยที่ดีของเด็กๆ เพื่อส่งต่อความสุขให้แก่น้องๆ วัยเรียน

 

บีเอมดับเบิลยู
ขยายไลน์การผลิต มีนี ในไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดการขยายสายการประกอบรถยนต์ใหม่ ปรับไลน์ประกอบ มีนี

 

มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า การขยายสายการประกอบรถ มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน เป็นแผนที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาด เนื่องจากตลาดรถพรีเมียมในประเทศไทย ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อีกทั้งเป็นการตอกย้ำการลงทุนอย่างต่อเนื่องที่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้ความสำคัญและถือเป็นพันธกิจหลักของรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู

 

ในปี 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย คาดว่าจะเป็นการทำลายสถิติยอดจำหน่ายของปี 2555 ที่ทำได้ 501 คัน เนื่องจากการประกอบในประเทศ จะทำให้ราคาสามารถแข่งขันได้ โดยรุ่น คูเพอร์ คันทรีแมน 1.6 ราคาเริ่มต้น 1,840,000 บาท ส่วนรุ่นทอพสุด คูเพอร์ เอสดี ออลล์ 4 คันทรีแมน ราคา 2,490,000 บาท ส่วนกำลังในการผลิต สามารถผลิตได้ 50 คัน/วัน และสำหรับยอดจำหน่ายรถ มีนี ในปี 2556 นี้ 6 เดือนแรกของปี สามารถจำหน่ายได้ 219 คัน โตขึ้น 19 % เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2555 และคาดว่า ครึ่งปีหลังตัวเลขจะเติบโตมากกว่า 2 หลักแน่นอน

 

ปตท.
จับมือ สามมิตร ฯ เปิดตัวเทคโนโลยีในรถดีเซล

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด จัดงาน ลงนามความร่วมมือในการใช้เทคโนโลยี PTT DIESEL CNG พร้อมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ก้านกล้วย ดีเซล ซีเอนจี

 

วิจิตร แตงน้อย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. เปิดเผยว่า การร่วมมือกันเปิดตัวเทคโนโลยีชุดอุปกรณ์ PTT DIESEL CNG เป็นแผนพัฒนาที่ขยายผลสู่เชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ปลายปี 2555 ซึ่งประสบความสำเร็จนำเทคโนโลยีสู่สายการผลิต และสามารถทดแทนการใช้น้ำมันได้ถึง 70 % ในการใช้งานนอกเมือง ซึ่งตอบโจทย์ภาคธุรกิจขนส่งโดยตรง

 

สุรยุทธ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่นี้ ได้ติดตั้งในรถกระบะ ก้านกล้วย ดีเซล ซีเอนจี รุ่นใหม่ ที่ทดสอบการใช้งานจริง ในระยะทาง 856 กม. วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ชม. พร้อมน้ำหนักบรรทุกกว่า 1 ตัน พบว่าผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจ ประสิทธิภาพของ PTT DIESEL CNG ให้ทั้งความประหยัด และสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

โพร์เช
เปิดตัว พานาเมรา

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด จัดงานเปิดตัว โพร์เช พานาเมรา ดีเซล

 

ปณิธชฎา โปษยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า โพร์เช พานาเมรา ดีเซล มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนทุกรุ่น ซึ่งให้ประสิทธิภาพในเรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ดีเซลได้รับการพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และมีกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น

 

นอกจากนี้ ยังยกระดับด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ และระบบมาตรฐาน เช่น ไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พวงมาลัยอเนกประสงค์ และฝาท้ายกระโปรงแบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ เป็นต้น ส่วนภายนอกจะแตกต่างจากรุ่นเดิมอยู่หลายอย่าง เช่น คาลิเพอร์เบรคจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น เพื่อเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงเครื่องยนต์ที่แตกต่างเฉพาะของแต่ละรุ่น และยังมีปลายท่อที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะรุ่น เทอร์โบ และพานาเมรา จีทีเอส ที่แตกต่างกับรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน พร้อมการรับประกันจากโรงงานนาน 9 ปี

 

แฟร์รารี
เปิดตัว เอฟ 12 แบร์ลิเนตตา

บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถ แฟร์รารี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว แฟร์รารี เอฟ 12 แบร์ลิเนตตา ครั้งแรกในประเทศไทย

 

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธาน บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ได้ขายรถสปอร์ทม้าลำพอง แฟร์รารี ไปแล้วกว่า 70 คัน โดยที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างดี พิสูจน์ได้จากจำนวนรถที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องกว่า 320 คัน จากจำนวนทั้งหมดกว่า 450 คันในประเทศไทย กว่า 75-80 %

 

สำหรับ แฟร์รารี เอฟ 12 แบร์ลิเนตตา ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นรถสปอร์ทรุ่นใหม่ ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาแล้วจากทั่วโลก อาทิเช่น รางวัลสุดยอดเครื่องยนต์แห่งปี จากนิตยสาร TOP GEAR, รางวัลสุดยอดการออกแบบ, รางวัลพวงมาลัยทองคำในหมวดรถคูเป จากนิตยสาร AUTO BILD และรางวัลซูเพอร์คาร์ และรถหรูยอดเยี่ยม จากนิตยสาร SUNDAY TIMES DRIVING’S ซึ่งการันตีความร้อนแรงของ เอฟ 12 แบร์ลิเนตตา ได้เป็นอย่างดี

 

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย
มอบรางวัลวิชาการดีเด่น

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศเกียรติคุณ ผลงานวิชาการดีเด่น รางวัล TTF AWARD ประจำปี 2555 เพื่อสนับสนุนงานด้านวิชาการของนักวิชาการ

 

เคียวอิจิ ทานาดะ รักษาการประธาน มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ศ. ดร. สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมมอบรางวัล TTF AWARD ประจำปี 2555 เพื่อประกาศเกียรติคุณ และสนับสนุนผลงานทางวิชาการของนักวิชาการไทย

 

รางวัล TTF AWARD จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษาในระดับสูง สนับสนุนนักวิชาการ สร้างสรรค์ผลงานวิชาการใหม่ๆ รวมทั้งยกระดับมาตรฐานงานวิชาการไทย ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 มีผลงานที่ส่งเข้ารับการพิจารณารางวัลทั้งสิ้น 49 ผลงาน โดยแบ่งเป็น ด้านสังคมศาสตร์ 8 ผลงาน ด้านมนุษยศาสตร์ 7 ผลงาน ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ 25 ผลงาน และด้านสิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี 9 ผลงาน

 

มูลนิธิไทยยานยนตร์
จัดค่ายอนุรักษ์ทรัพยากร ฯ

มูลนิธิไทยยานยนตร์ ในเครือ ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป จัดกิจกรรมพิเศษ “โครงการค่ายสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล”

 

อัมพร จิระชาติวานิช ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้ มูลนิธิไทยยานยนตร์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม “โครงการค่ายสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล” ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย สัตหีบ เป็นการจัดกิจกรรมให้แก่เยาวชนไทย โดยนำนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม, โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า, โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม และโรงเรียนวัดหัวลำโพง จำนวนกว่า 100 คน เข้ารับการอบรม และสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

 

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าค่ายไปใช้เป็นพื้นฐานด้านการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศวิทยา การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเพื่อส่งเสริมให้มีทัศนคติที่ดีต่อการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
จัดกิจกรรมเวิร์คชอพ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “EXCLUSIVE PAINTING CLASS WITH M.L. JIRATHORN”

 

คมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม EXCLUSIVE PAINTING CLASS WITH M.L. JIRATHORN เป็นการคัดสรรสิทธิพิเศษที่หลากหลาย เพื่อเติมเต็มความสุขให้แก่ลูกค้า เมร์เซเดส-เบนซ์ ในทุกกลุ่ม เพื่อให้สอดคล้องกับความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของกลุ่มลูกค้า ภายใต้แนวคิด MY EXCLUSIVE STYLE ! BY MERCEDES-BENZ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจจากประสบการณ์สุดพิเศษ

 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ลูกค้าจะได้ชมงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย พร้อมกับเข้าร่วมเวิร์คชอพในกิจกรรม PAINTING CLASS กับ มล. จิราธร จิรประวัติ ที่ได้แนะนำเทคนิคการวาดภาพในแบบฉบับของตัวเอง โดยลูกค้าจะได้นำผลงานของตัวเองกลับไปพร้อมกับเคสโทรศัพท์มือถือ

 

อีซูซุ
เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่

 

ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัท ฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมความพอเพียงชุดใหม่ โดยใช้ชื่อชุดว่า “RHYTHM & JOY” สื่อถึง “ความพอเพียง”

 

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ความพอเพียง เป็นคำง่ายๆ ที่ทำให้เมืองไทยน่าอยู่ยิ่งขึ้น หากทุกคนพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่และเป็นอยู่ โดยไม่คิดช่วงชิงแก่งแย่ง ในทางกลับกันควรรู้จักการให้และแบ่งปันให้คนรอบข้าง สิ่งเหล่านี้จะทำให้เรามีความสุขได้อย่างแท้จริง

 

รูปแบบการนำเสนอของภาพยนตร์ชุดนี้ เลือกเพลง “เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม” ที่มีจังหวะสนุกสนาน สะท้อนแง่คิดความพอเพียงสอดคล้องกับภาพน่ารัก ความสดใสของเด็กๆ ที่คนอื่นจะเป็นอย่างไรก็ช่างเขา แต่เราพอใจที่จะอยู่แบบพอเพียงซึ่งเป็นความสุขที่ยั่งยืน โดยทุกคนปรารถนาที่จะให้เมืองไทยน่าอยู่

 

อีซูซุ
จัดแชมพ์ชนแชมพ์

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรม ศึกแชมพ์ชนแชมพ์ “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ปีที่ 8

 

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัดการแข่งขัน ศึกแชมพ์ชนแชมพ์ “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2556″ โดยรอบชิงชนะเลิศปีนี้ นำแชมพ์นักขับระดับภูมิภาค จำนวน 50 คน มาประชันความสามารถในการควบคุมยอดรถบรรทุก อีซูซุ ซูเพอร์ทรัค ซูเพอร์คอมมอนเรล มาตรฐานยูโร 3 ทั้ง 2 ประเภท คือ รถหัวลาก และรถสิบล้อลากพ่วง สู่ความเป็นหนึ่งสุดยอดนักขับรถบรรทุก อีซูซุ

 

โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องผ่านการทดสอบทักษะภาคทฤษฎีในสถานีต่างๆ เช่น การกลับรถรูปตัวที การขับรถในพื้นที่แคบ การขับรถเดินหน้าและถอยจอด การขับรถสลาลอมและจอดให้ตรงเส้น เพื่อให้สอดคล้องกับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันยังจะต้องผ่านการทดสอบในสถานีพิเศษ สถานีขับประหยัดน้ำมัน ที่จัดขึ้นสำหรับรอบชิงชนะเลิศโดยเฉพาะ

 

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
เปิดตัว สกูพี ไอ คลับ 12

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถจักรยานยนต์ ฮอนดา สกูพี ไอ คลับ 12

 

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา สกูพี ไอ คลับ 12 เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้คอนเซพท์ WHY SO COMMON ? ด้วยการใช้สีสันและลายเส้นแบบโมเดิร์นเทคโนโลยี โดยใช้เทคนิคการพิมพ์แบบ ซีเอมวายเค เสมือนจริง

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ของ สกูพี ไอ คลับ 12 บริษัท ฯ ได้เปิดตัว เจ-มณฑล จิรา ดีเจและศิลปินชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ ที่จะมาถ่ายทอดความไม่ธรรมดาให้กับรถรุ่นนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 4 โทนสี ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 49,900 บาท วางเป้าหมายรุ่นนี้ไว้ที่ 60,000 คัน/ปี

 

ทั้งนี้สำหรับยอดจดทะเบียน 7 เดือนที่ผ่านมา (มค.-กค.) มีสูงถึง 1,270,000 คัน โดยแบ่งเป็นยอดของ ฮอนดา 940,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 6 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา หลังจากนี้บริษัท ฯ คาดว่าตลาดจะยังคงเติบโตเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าว่ายอดขายตลอดทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 2,100,000 คัน

 

ฮันเด
จัดแข่งขันฝีมือช่าง

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม “HYUNDAI SERVICE TECHNICAL SKILL CONTEST”

 

ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม “HYUNDAI SERVICE TECHNICAL SKILL CONTEST” เป็นการจัดทดสอบแข่งขันวัดระดับทักษะความรู้ความสามารถให้กับเจ้าหน้าที่ปรึกษาด้านการบริการ และพนักงานช่างของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฮันเด ทั่วประเทศ

 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อส่งเสริมสร้างทักษะด้านการบริการ และประเมินผลความรู้ความสามารถของพนักงาน เพื่อรองรับมาตรฐานและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า โดยพนักงานจะต้องทำการทดสอบทักษะในด้านต่างๆ ทั้งแบบข้อเขียน และภาคปฏิบัติ เพื่อวัดระดับความเชี่ยวชาญการวิเคราะห์และแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้เครื่องมือได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงขั้นตอนการให้บริการลูกค้า การแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/K37dp
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th