X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Sep 2013
ทดสอบยาง บริดจ์สโตน อีโคเพีย ใหม่
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย ชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น คือ "อีโคเพีย อีพี 200" สำหรับรถยนต์นั่ง และ "อีโคเพีย อีพี 850" สำหรับรถเอสยูวี พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ใหม่ ณ สนามทดสอบยางรถยนต์ THAI BRIDGESTONE PROVING GROUND อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การทดสอบเริ่มต้นจากสวนเบญจกิติ โดยรถยนต์ที่ บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) ฯ จัดเตรียมไว้ให้ มีทั้งรถยนต์นั่งใส่ยาง อีโคเพีย อีพี 200 และเอสยูวีใส่ยาง อีโคเพีย อีพี 850 ด้วยเส้นทางถนนสุขุมวิททางด่วนเพลินจิตดอนเมืองโทลล์เวย์ และถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสู่สนามทดสอบ THAI BRIDGESTONE PROVING GROUND เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับประสิทธิภาพในการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป ก่อนจะไปฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับขึ้นตอนการทดสอบที่สนาม ฯ รูปแบบการทดสอบของ อีโคเพีย อีพี 850 แบ่งเป็น 3 สถานี ได้แก่ 1. COAST DOWN สถานีแรกเป็นการแสดงประสิทธิภาพการลดแรงต้านการหมุน โดยใช้รถรุ่นเดียวกัน เติมลมยางเท่ากัน ใช้ความเร็วเท่ากัน แล้วยกคันเร่งพร้อมกัน เพื่อให้รถไหลด้วยแรงเฉื่อย พบว่ารถเอสยูวีที่ใช้ยาง อีโคเพีย อีพี 850 ไหลไปไกลว่ารถคันที่ใส่ยาง ดูเลอร์ เอช/แอล 683 ที่ใช้เปรียบเทียบ 2. WET BRAKING ต่อด้วยการแสดงประสิทธิภาพการเบรคบนถนนเปียก โดยใช้รถเอสยูวีใส่ยาง อีโคเพีย อีพี 850 เปรียบเทียบกับ ดูเลอร์ เอช/แอล 683 เช่นเดิม และผลการทดสอบพบว่ารถคันที่ใส่ยาง อีโคเพีย อีพี 850 มีระยะเบรคบนถนนเปียกสั้นกว่าชัดเจน 3. WET HANDLING สถานีทดสอบการยึดเกาะบนถนนเปียก โดยใช้สนามทดสอบบริเวณที่เป็นทางคดเคี้ยว และมีการฉีดน้ำเพื่อให้คงสภาพความเปียกไว้ตลอดเวลา โดยเริ่มจากการขับรถที่ใส่ยาง ดูเลอร์ เอช/แอล 683 เป็นจำนวน 2 รอบ จากนั้นจึงเปลี่ยนมาขับรถที่ใส่ยาง อีโคเพีย อีพี 850 อีก 1 รอบ เพื่อให้สัมผัสกับประสิทธิภาพการรีดน้ำ และการยึดเกาะบนถนนเปียกที่แตกต่างกัน บริดจ์สโตน อีโคเพีย อีพี 200 และ อีโคเพีย อีพี 850 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น ทั้งด้านการใช้งานและการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเป็นยางที่ให้ความสมดุลในการขับขี่ พร้อมความต้านทานการหมุนของยางที่น้อยลง จึงช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น อายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิม และมีความปลอดภัยในการขับขี่สูง บริดจ์สโตน อีโคเพีย อีพี 850 มีให้เลือกทั้งหมด 8 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15 จนถึงขอบ 17 โดยวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการคอคพิท, ออโทบอย, แอค และผู้แทนจำหน่ายยาง บริดจ์สโตน ทั่วประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/91872
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก