บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


คัลเลอร์โกล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
แนะนำ AGE STOP

บริษัท คัลเลอร์โกล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำ AGE STOP นวัตกรรมในการเคลือบและปกป้องภายในรถยนต์

 

ภูมิพัฒน์ รองรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คัลเลอร์โกล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า AGE STOP เป็นผลิตภัณฑ์เคลือบ พร้อมรักษาและปกป้องภายในรถยนต์ให้คงสภาพ และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา โดยบริษัท ฯ ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย และในเอเชีย ซึ่งบริษัท ฯ ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 200 ล้านบาท

 

สำหรับประเทศไทยจะทำการตลาดในรูปแบบฟแรนไชส์ โดยปัจจุบันได้ขยายไปแล้ว 20 สาขา คาดว่าภายในปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 30 สาขา แต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนประมาณ 500,000 บาท ซึ่งบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะขยาย 100 สาขาทั่วประเทศ

 

ส่วนในต่างประเทศได้เริ่มขยายไปในประเทศสิงคโปร์ กัมพูชา และภายในปีนี้จะขยายเพิ่มที่ พม่า ลาว เวียดนาม โดยแต่ละสาขาในต่างประเทศจะใช้เงินลงทุนประมาณ 5 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ในด้านยอดขายที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนหลังของปีที่แล้ว มียอดขายรวมถึง 30 ล้านบาท ส่วนในปีนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขายเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท

 

คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ ฯ
เปิดงาน FAST AUTO SHOW

บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด จัดพิธีเปิดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013

 

พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยจะชะลอตัว และหนี้ภาคครัวเรือนมีสูง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

 

อีกทั้งในช่วงของการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2013 มีการจัดงานมีนีมอเตอร์โชว์ตามห้างสรรพสินค้า และงานแสดงรถยนต์ในลักษณะเดียวกันมากมาย แต่ด้วยความพร้อมของการจัดงาน และความพิเศษของแคมเปญที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ จัดทำขึ้นเฉพาะในงาน ทำให้มั่นใจว่ายอดขายจะได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ รถมือสอง 2,000 คัน รถป้ายแดง 4,000 คัน เนื่องจากผู้ซื้อรถใหม่จะได้รับข้อเสนอพิเศษจากค่ายรถ ขณะที่ผู้ที่ซื้อรถมือสองก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ซื้อรถคันที่ใช่ ภายใต้การการันตีคุณภาพจากงาน และมีราคาที่ถูกกว่าปกติ เนื่องจากราคารถมือสองมีการปรับลดลงตามสภาวะกลไกของตลาด

 

เชฟโรเลต์
เปิดตัว โซนิค 1.6 ลิตร

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว เชฟโรเลต์ โซนิค เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร อี 85

 

ชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เชฟโรเลต์ โซนิค เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์น้ำหนักเบา และประหยัดน้ำมัน ขนาด 1.6 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85 เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีชั้นสูง ที่แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญา “FIND NEW ROADS” ของบแรนด์อย่างชัดเจน ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติเด่นมากมายเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน คือ ระบบ เชฟโรเลต์ มายลิงค์ ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ที่สามารถเชื่อมต่อการใช้งานของสมาร์ทโฟนเข้ากับตัวรถได้ จึงสามารถเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 3G

โดยที่ผ่านมา โซนิค ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทย โดยมียอดขายติดอันดับ 5 ของโลกในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมียอดขายสะสมถึงเดือนพฤษภาคม 2556 อยู่ที่ 14,858 คัน แบ่งเป็น รุ่นซีดาน 9,732 คัน ที่เหลือเป็นรุ่นแฮทช์แบค 5 ประตู

ตงฟง
ฉลองก้าวสู่ปีที่ 5

บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองก้าวสู่ปีที่ 5

 

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 5 บริษัท ฯ ได้ทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาท จัดกิจกรรมพิเศษ แจกรถฟรี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าแทนคำขอบคุณ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพียงแค่กดปุ่มตัวเลข 5 หลัก เพื่อทายสมรรถนะในการบรรทุกสินค้าของรถยนต์ ตงฟง มีนีทรัค ว่าจะรองรับน้ำหนักอยู่ที่เท่าไร โดยกิจกรรมจะมี INSTALLATION BOX โชว์ตัวรถที่บรรทุกสินค้าอยู่ โดยจะพบเห็นได้ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ติดตั้ง ซ่อมแซม ที่ต้องการความคล่องตัวสูง ซึ่งหากผู้ร่วมกิจกรรมทายน้ำหนักได้ถูกต้อง จะได้รับรถ ตงฟง มีนีทรัค

 

ส่วนแผนงานการตลาดปีนี้จะแนะนำรถใหม่ 4 รุ่น พร้อมขยายโรงงานเฟส 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2556 และจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็น 50 แห่ง ตั้งเป้ามียอดขายรวมปีนี้ 4,500 คัน และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2558 โดยตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 10,000 คัน/ปี

 

โตโยตา
จัดแข่งมอเตอร์สปอร์ท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว การจัดการแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2013

 

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท 2013 ปีนี้ยังคงมีการแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น คือ วีออส วันเมคเรศ, วีออส เลดีคัพ และยารีส วันเมคเรศ อีกทั้งยังได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “FUN RACE FUN FEST” เริ่มด้วยการนำรถยนต์ โตโยตา วีออส ใหม่ มาใช้แข่งขันในรายการ วีออส วันเมคเรศ ทั้งรุ่น คลาสส์ ซี และวีออส เลดีคัพ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันโดดเด่น

 

นอกจากนี้ การแข่งขันในรูปแบบ NIGHT FESTIVAL ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ปีนี้ โตโยตา ได้เพิ่มการจัดในรูปแบบ NIGHT FESTIVAL เป็น 2 สนาม คือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และนครราชสีมา ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงสมรรถนะของรถยนต์ โตโยตา หลากหลายรุ่น รวมถึงรถแข่งของ โตโยตา ทีมไทยแลนด์, โตโยตา 86 ดับเบิล ดริฟท์ โชว์ เป็นต้น

 

โตโยตา
เผยแนวโน้มตลาดครึ่งปีหลัง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนวโน้มตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลัง

 

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยครึ่งปีแรกมีจำนวน 740,795 คัน มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 22.1 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนในครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดจะเกิดการชะลอตัว ดังนั้นปีนี้คาดว่าตลาดรถยนต์จะมียอดขายรวมอยู่ที่ 1,300,000 คัน ลดลงจากปีที่ผ่านมา 9.5 %

 

ส่วน โตโยตา ครึ่งปีแรกมียอดขาย 237,318 คัน ลดลง 1.6 % แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 99,337 คัน ลดลง 5.8 % รถเพื่อการพาณิชย์ 137,981 คัน เพิ่มขึ้น 1.6 % และรถกระบะ 1 ตัน (รวมรถกระบะดัดแปลง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยอดขายรถเพื่อการพาณิชย์ 128,185 คัน เพิ่มขึ้น 2.2 % ส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 195,748 คัน ชิ้นส่วน 31,499 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่า 117,354 ล้านบาท ซึ่งจนถึงสิ้นปีนี้ตั้งเป้ามียอดขายรวมมากกว่า 450,000 คัน ส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 438,000 คัน ชิ้นส่วน 66,000 บาท คิดเป็นมูลค่า 251,000 ล้านบาท

 

โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ

บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ

 

คันจิ คะไซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโย ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เป็นบริษัทลูกของ โตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2556 ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

 

สำหรับการก่อตั้งบริษัท ฯ ครั้งนี้ เพื่อดูแลด้านการบริหารการตลาด การขาย และการสนับสนุนกลยุทธ์ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย มุ่งเน้นภาพลักษณ์การเป็นยางรถยนต์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ได้แก่ T-MODE TECHNOLOGY ซึ่งจะมีอยู่ในยาง 5 รุ่น คือ PROXES T1 SPORT, ST2, C1S, T1R และ TOYO DRB ปีนี้ตั้งเป้า 25,000 เส้น/เดือน เตรียมทุ่มงบการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายไว้ถึง 60 ล้านบาท เน้นการสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า และในปี 2557 ตั้งเป้ายอดขาย 400,000 เส้น โดยมีเป้าหมาย 3 ปีนับจากนี้ จะมียอดขาย 600,000 เส้น/ปี นอกจากนี้ยังตั้งเป้าภายในปี 2561 มีส่วนแบ่งการตลาด 5 % จากมูลค่าตลาดรวมของยางทั้งหมดในประเทศ

 

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
จัดประกวดสร้างสิ่งประดิษฐ์

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด แถลงข่าว การจัดโครงการ “LAMINA INNOVATIVE CONTEST”

 

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “LAMINA INNOVATIVE CONTEST” เปลี่ยนเศษฟีล์มสู่นวัตกรรมเปลี่ยนโลก เป็นโครงการประกวดสร้างสิ่งประดิษฐ์จากฟีล์มกรองแสงเหลือใช้ ซึ่งจัดขึ้นโดยเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ใช้ความคิดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมใหม่จากฟีล์มกรองแสงเหลือใช้ ที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นของฟีล์มกรองแสง ลามินา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันความร้อน การสะท้อนรังสียูวี สีสันสวยงาม และความเหนียวทนทานของฟีล์ม

 

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบทีมไม่เกิน 3 คน ซึ่งจะทำการประกาศผลพร้อมมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบ มาร่วมตัดสิน

 

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป ฯ
เปิดตัว EXCLUSIVE SHOP

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด แถลงข่าว เปิดตัว PP SUPERWHEELS EXCLUSIVE SHOP

 

ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัว PP SUPERWHEELS EXCLUSIVE SHOP เพื่อยกระดับมาตรฐานศูนย์บริการร้านล้อแมกในตลาดให้ทันสมัย โดยบริษัท ฯ เตรียมเครื่องมือส่งเสริมการขายไว้ 4 แพคเกจ เพื่อให้คู่ค้าที่สนใจเลือกลงทุน คือ ไดมอนด์ แพคเกจ, พแลทินัม แพคเกจ, โกลด์ แพคเกจ และซิลเวอร์ แพคเกจ โดยมูลค่าการลงทุนต่อแพคเกจจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 ล้านบาท

 

การสนับสนุนสำหรับผู้สนใจเลือกลงทุน บริษัท ฯ ได้เตรียมสื่อส่งเสริมการขายอย่างครบวงจร เพื่อสนับสนุนคู่ค้าที่ลงทุน ตั้งแต่การตกแต่งร้านที่มีมาตรฐาน และดีไซจ์นทันสมัย ที่วางสินค้า ป้ายแบนเนอร์ ป้ายประชาสัมพันธ์หน้าร้าน อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย เป็นต้น โดยกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ฯ คือ ธุรกิจร้านล้อแมกพันธมิตรทั่วประเทศ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องรถยนต์ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายสำหรับธุรกิจใหม่ภายในปีนี้ 100 ล้านบาท

 

ฟอร์ด
เปิดโชว์รูมใหม่

ฟอร์ด ประเทศไทย ผนึกกำลัง บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถ ฟอร์ด เปิดโชว์รูมแห่งใหม่ บนพื้นที่ลาดกระบัง และสุขาภิบาล 3

 

สตีเวน เตียว ชิน ฮัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ตั้งบริษัท ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดูแล และเปิดโชว์รูม ฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี สาขาลาดกระบัง และล่าสุด สาขาสุขาภิบาล 3 พร้อมเล็งเตรียมขยายสาขาอีกหลายแห่ง ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย โดยมีรถหลายบแรนด์ในเครือ และเพื่อรองรับตลาด AEC ที่จะเติบโตในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

สำหรับบริษัท ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ ฟอร์ด โดยมีสาขาลาดกระบัง เป็นสาขาแรก เปิดทำการตั้งแต่ปลายปี 2555 ส่วนสาขาสุขาภิบาล 3 เป็นโชว์รูมขนาดใหญ่แห่งแรกที่ให้บริการครบวงจร ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ ฝ่ายสีและตัวถัง รวมถึงมีพื้นที่มากกว่า 30 ช่องซ่อม เพื่อให้บริการลูกค้า

 

มิตซูบิชิ
เปิดตัว แอททราจ

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ มิตซูบิชิ แอททราจ

 

โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ แอททราจ เป็นรถยนต์นั่งรุ่นล่าสุดที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท ฯ โดยเป็นรถที่มีความคล่องตัวในการขับขี่ ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย และให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมั่นใจว่า แอททราจ จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอีโคคาร์ซีดาน ของเมืองไทย ทั้งนี้ มิตซูบิชิ แอททราจ ได้เปิดตัวพร้อมกันในโชว์รูม 185 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 20,000 คันภายในปีนี้

 

สำหรับการเปิดตัว แอททราจ ครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ตัดสินใจเลือก “มาริโอ เมาเรอ” และ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์ของ มิตซูบิชิ แอททราจ โดยทั้งคู่จะมาร่วมถ่ายทอดมุมมองที่ชาญฉลาดในการเลือกซื้อรถคู่ใจ เพื่อตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีของสัญญานั้น นอกเหนือจากการเป็นพรีเซนเตอร์สำหรับภาพยนตร์โฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ แล้ว มาริโอ เมาเรอ และคิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ยังจะได้ร่วมทำกิจกรรมของบริษัท ฯ ในโอกาสต่างๆ อีกด้วย

 

มิลเลนเนียม ออโต้ ฯ
แนะนำอุปกรณ์ตกแต่ง

บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ในเครือ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว แนะนำอุปกรณ์ตกแต่ง เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ (M PERFORMANCE)

 

ปิยะเทพ ศิวากาศ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด เปิดเผยว่า เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ เป็นชุดแต่งในรถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 และซีรีส์ 5 รุ่นดีเซล ที่มาพร้อมกับความแรง ด้วยสมรรถนะทั้งระบบขับเคลื่อน รูปร่างของตัวรถ ที่รวมถึงในส่วนของที่นั่งผู้ขับขี่ ประกอบด้วย POWER KITS SET ชุดเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์จาก 184 เป็น 200 แรงม้า ในเครื่องยนต์ดีเซล และยังอยู่ภายใต้การรับประกัน WARRANTY & BSI จาก บีเอมดับเบิลยู

 

นอกจากนี้ เอม แอโรไดนามิค ชุดแต่ง เอม แพคเกจ ยังเน้นความเป็นสปอร์ท และส่วนประกอบต่างๆ ที่ประสานรับการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ เช่น เอม คาร์บอน ฟรอนท์ สปลิทเตอร์ ชุดลิ้นหน้า ที่ผลิตจากคาร์บอน เบรค เอม เพอร์ฟอร์มานศ์ ชุดเบรคสปอร์ท ด้านหน้า 4 พอร์ท ด้านหลัง 2 พอร์ท ที่มีสีให้เลือกตามสายพันธุ์สปอร์ท คือ แดง เหลือง และส้ม พร้อมโลโก เอม เป็นต้น

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว อี-คลาสส์ ใหม่

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป และกาบริโอเลต์

 

ดร. อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ อดีตประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป และกาบริโอเลต์ ที่นำมาเปิดตลาดในประเทศไทย มี 3 รุ่น ได้แก่ อี 200 คูเป สปอร์ท, อี 200 คูเป เอเอมจี ไดนามิค และอี 200 กาบริโอเลต์ เอเอมจี ไดนามิค ซึ่งเป็นรถยนต์ที่มีความโดดเด่น ความแข็งแกร่งที่แฝงไว้ด้วยอารมณ์สปอร์ท รูปลักษณ์ที่หรูหรา สะดุดตา มีความดุดัน และยังใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่เต็มไปด้วยสมรรถนะ และให้ประสิทธิภาพด้านการประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความปลอดภัยสูง

 

โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องออพชัน และราคา ซึ่งนับเป็นการปรับราคาครั้งใหญ่ที่ลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่ามากขึ้น รวมถึงการส่งมอบรถ ซึ่งลูกค้าสามารถรับรถได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป

 

สยามกลการ ฯ
แนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่

บริษัท สยามกลการ จำกัด โดย บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชอคอับ คายาบา แผ่นคลัทช์ เอกเซดี บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายแบทเตอรี จีเอส SBRAND ศูนย์เคาะพ่นสีรถยนต์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด เพียง 1 ชั่วโมง และคามิยา ผู้ผลิตและจำหน่าย สปริงโหลดรถยนต์ จัดงานแนะนำ “บัวขาว” พรีเซนเตอร์ แบทเตอรี จีเอส และเปิดบูธแสดงสินค้า

 

นอกจากแนะนำ บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ พรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดของแบทเตอรี จีเอส พลังที่เป็นหนึ่ง แล้วยังได้แนะนำ จีเอส ไฮบริด พลังเหนือจินตนาการทางเลือกใหม่

 

ในส่วนของชอคอับ คายาบา, แผ่นคลัทช์ เอกเซดี และคามิยา สปริงสำหรับชอคอับต่างๆ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ได้นำสินค้ามีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม มาแนะนำให้ลูกค้าได้รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการบริการใหม่ล่าสุด SBRAND ศูนย์เคาะพ่นสีรถยนต์ที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด เพียง 1 ชั่วโมง ที่ใช้เทคโนโลยีไมโครรีแพร์ รวมถึงงานซ่อมทั้งชิ้นงาน

 

สยามยีเอสเซลส์ ฯ
สนับสนุนสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิที

บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ สปอร์ท มาร์เกทิง ร่วมสนับสนุนสโมสรฟุตบอลทีมดังจากเกาะอังฤกษ “ทีมเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิที…ชูกลยุทธ์ “พลังที่เป็นหนึ่ง”

 

ประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า แบทเตอรี จีเอส ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุน ทีมสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิที อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในการสนับสนุนเป็นระยะเวลา 2 ปี (2014-2015) โดยแบทเตอรี จีเอส จะได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์ และภาพลิขสิทธิ์ของสโมสร ฯ สิทธิ์การทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับสโมสร ฯ รวมถึงการทำกิจกรรมกับนักเตะชุดใหญ่ พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมวางแผนการตลาด ที่เน้นสปอร์ท มาร์เกทิง อย่างต่อเนื่องในต้นปีหน้า

 

การสานต่อความสำเร็จครั้งนี้ จะช่วยให้แบทเตอรี จีเอส ครองความเป็นที่หนึ่งในตลาดแบทเตอรี โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 40 % ของยอดจำหน่ายรวมในตลาดแบทเตอรีกว่า 5 ล้านลูก

 

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
สานต่อโครงการ ONE DEALER ONE SCHOOL

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) แถลงข่าวโครงการ HONDA ONE DEALER ONE SCHOOL หนึ่งร้านสร้างสรรค์ หนึ่งสถาบันสร้างสังคม ปี 2 พร้อมกับประกาศสานต่อโครงการ ฯ ปี 3 อย่างยิ่งใหญ่

 

จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของโครงการ HONDA ONE DEALER ONE SCHOOL หนึ่งร้านสร้างสรรค์ หนึ่งสถาบันสร้างสังคม ตลอดทั้ง 2 ปีที่ผ่านมา เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือร่วมใจของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนดา ทั่วประเทศ และบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ร่วมกันผลักดัน 3 กิจกรรมหลักในโครงการ ได้แก่ การอบรมและรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยให้กับนักศึกษาอาชีวะ, การอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีระบบหัวฉีด PGM-FI และกิจกรรมประดิษฐ์ยานยนต์เพื่อเข้าร่วมแข่งขันประหยัดน้ำมัน บริษัท ฯ ตั้งเป้าหมายมีจำนวนสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการ 300 แห่งภายใน 3 ปี ล่าสุดปี 2556 มีสถานศึกษาที่เข้าร่วมแล้ว 314 แห่ง โดยมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายคอยให้การสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 202 ร้าน

 

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ฯ
เปิดตัวโลโก และผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปลี่ยนชื่อบริษัท และโลโกใหม่ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ต่อยอดความสำเร็จให้ลูกค้า

 

สิทธิศักดิ์ อนันตประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดูปองท์ รีฟินิช (ประเทศไทย) ฯ ดำเนินธุรกิจสีพ่นรถยนต์ชั้นนำของโลกมากว่า 145 ปี ได้เปลี่ยนชื่อและโลโกใหม่ เป็น “แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ฯ” ชูสโลแกน BUILT FOR PERFORMANCE โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้ภาพลักษณ์และความโดดเด่นของบแรนด์ครอบคลุมการดำเนินงานทั้งหมด โดยเน้นบแรนด์ใหม่ AXALTA

 

พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงเครื่องค้นหาสูตรสี ACQUIRE II ซึ่งมีความแม่นยำในการใช้งานมากกว่า 80 % ด้วยพโรแกรม ASIA COLORQUICK PRO ที่มีคุณสมบัติใช้งานง่าย ได้งานเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้กับลูกค้า ส่วนกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2556 จะเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการเต็มระบบครบวงจร

 

ฮอนดา
วางศิลาฤกษ์โรงงานแห่งใหม่

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ฮอนดาแห่งใหม่ จังหวัดปราจีนบุรี

 

ฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โรงงานแห่งใหม่ที่ปราจีนบุรีได้ประกาศการลงทุนมูลค่า 17,150 ล้านบาท โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตรถยนต์ประเภทซับคอมแพคท์ เพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการส่งออกไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา กลุ่มประเทศในแถบทะเลแคริบเบียน และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

 

สำหรับโรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิต 120,000 คัน/ปี พร้อมเดินสายการผลิตได้ในปี 2558 นอกจากนี้ ฮอนดา ยังประกาศการขยายกำลังการผลิตที๋โรงงาน ฮอนดา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกมูลค่า 2,910 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีกำลังการผลิต 280,000 คัน/ปี และจะขยายกำลังผลิตเพิ่มเป็น 300,000 คัน/ปี ภายในต้นปี 2557

 

ฮันเด
จัดงานต้อนรับประธานคนใหม่

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานต้อนรับ ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธานคนใหม่

 

ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ถือเป็นกำลังสำคัญของ โซจิทสึ คอร์พอเรชัน มานานถึง 34 ปี โดยดำรงตำแหน่งต่างๆ เช่น ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกเครื่องจักรกล (ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ประธาน โซจิทสึ คอร์พอเรชัน ประเทศอิหร่าน ประธาน โซจิทสึ ตะวันออกกลาง FZE ตำแหน่งล่าสุดก่อนจะมารับตำแหน่งในประเทศไทย คือ รองประธานกลุ่มธุรกิจรถยนต์ แผนกเครื่องจักรกล โซจิทสึ คอร์พอเรชัน

 

สำหรับการเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย เป็นการสานต่อการทำงานต่อจาก โยชิอากิ อิชิมูระ ที่จะกลับไปรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มโซจิทสึ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 โดยได้ยืนยันที่จะสานต่อนโยายที่ทำให้ ฮันเด แข็งแกร่งในประเทศไทย เช่น การนำเสนอรถยนต์ที่แตกต่างสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง การสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า และผู้ใช้รถยนต์ ฮันเด การยกระดับบแรนด์ และสินค้า ผ่านความประทับใจที่บอกต่อแบบปากต่อปาก

 

3เอ็ม ประเทศไทย ฯ
เปิดตัวทีมแข่ง

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟีล์มกรองแสงรถยนต์ 3 เอม จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวทีมแข่ง 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM พร้อมภาพยนตร์โฆษณาฟีล์มกรองแสง รุ่นคริสตัลไลน์ ชุดแบทเทิล

 

สำหรับการสนับสนุนทีมแข่ง 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM ครั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคหันมาเลือกฟีล์มระดับพรีเมียมกันมากขึ้น โดยคำนึงถึงทัศนวิสัยในการขับขี่ เรื่องการรบกวนสัญญาณอีเลคทรอนิคส์ และการป้องกันรังสีความร้อนมากขึ้น

 

ทั้งนี้เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษของฟีล์มกรองแสง คริสตัลไลน์ ผลิตด้วยมัลทิเลเยอร์ นาโนเทคโนโลยี อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ 3 เอม ซึ่งเป็นการนำฟีล์มมาซ้อนทับกันกว่า 200 ชั้น แต่บางกว่ากระดาษโพสต์-อิท
ฟีล์มจึงมีความใส ทำให้ถูกเลือกใช้ในสนามแข่งรถระดับโลก ซึ่งไม่ว่าการแข่งขันจะเป็นเวลากลางวันที่มีสภาพอากาศร้อนและแสงแดดจัด ฟีล์มจะช่วยลดทอนแสง สะท้อนความร้อนและรังสียูวี ช่วยให้นักแข่งมีสมาธิกับการแข่งขันได้ดีขึ้น และไม่ลดทอนทัศนวิสัยในการแข่งขันสนามกลางคืน

 

นอกจากนี้ยังได้แนะนำภาพยนตร์โฆษณาฟีล์มกรองแสง รุ่นคริสตัลไลน์ ชุดแบทเทิล ที่โชว์ลีลาการดวลดริฟท์ นำเสนอโดย คัมภีร์ ธรรมธาราณา นักแข่งทีม 3M OVERDRIVE DRIFT TEAM เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการฟีล์มกรองแสงที่ให้ความใส แต่กันความร้อนได้สูง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ nussara@autoinfo.co.th
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/iCDIN
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th