บทความ

มิตซูบิชิ ปาเจโร โชกุน


เสริมแกร่ง แต่งดุดัน เครื่องยนต์ ช่วงล่าง โมดิฟายด์เต็มสูตร

ต่อศักดิ์ พิมพิชัย เจ้าของชอพ ASW RACING นำรถคันรัก มิตซูบิชิ ปาเจโร โชกุน มาตกแต่งใหม่เพื่อให้ตัวรถมีความแข็งแกร่ง เพิ่มสมรรถนะลุย และเครื่องยนต์ตอบสนองดี โดยยกหน้าที่ให้กับอู่ TAXI 4×4 เป็นผู้ออกแบบและตกแต่งภายนอก ช่วงล่าง และโมดิฟายด์เครื่องยนต์ใหม่ งานถนัดของทางร้าน

ตัวรถนำมาทำสีใหม่ ใช้สีน้ำตาล บีเอมดับเบิลยู ทั้งคัน เพิ่มมุกเล็กน้อย กันชนหน้า สร้างขึ้นใหม่ด้วยเหล็กขึ้นรูป ออกแบบสวยงามเข้ารูป รับกับตัวรถ นำมาพ่นสีเทาทำเป็นสีระเบิดผิวขรุขระดูดิบๆ ดุดันดี เช่นเดียวกับกันชนหลังที่เปลี่ยนใหม่ เป็นกันชนเหล็ก สร้างเข้ารูปรับกับตัวรถ สวยงามกระชับพร้อมขอลากขนาดใหญ่ บันไดข้างสีเทาเป็นแป๊บ เน้นความแข็งแรง และดีไซจ์นที่สวยงาม ไฟหน้าติดตั้งโคมแบบพโรเจคเตอร์ สวยทันสมัย ให้ความสว่างมากขึ้น

ห้องโดยสารกว้าง ติดตั้งแลนด์มิเตอร์ขนาดใหญ่ บริเวณคอนโซลกลาง เบาะนั่งจุถึง 7 ที่นั่ง เครื่องเสียงเป็นวิทยุ/ซีดี ของ JVC ขนาด 1 DIN พร้อมลำโพง หลังคามีซันรูฟปรับไฟฟ้า

เครื่องยนต์เดิม รหัส GDI รุ่น 6G74 วี 6 ความจุ 3.5 ลิตร เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน ยกออก นำเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4M-40 เทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตร ใส่ลงไปแทน แล้วโมดิฟายด์เพิ่มความแรงตามสไตล์เรซิงของร้าน ด้วยการนำเทอร์โบ การ์เรทท์ ทีดี 05-เอช ติดตั้งแทนเทอร์โบเดิม นำปั๊มโซลาร์ไปแต่งใหม่ ฉีดจ่ายน้ำมันและสร้างแรงดันปั๊มได้ดีขึ้น ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ช่วงล่างโมดิฟายด์ใหม่ เน้นความสูงและสมรรถนะที่แข็งแกร่ง เพื่อให้สามารถลุยตรวจงานได้ดี
ยกสูงเพิ่ม 5 นิ้ว โดยเปลี่ยนมาใช้คานหน้าและหลังใหม่ของ แลนด์ ครูเซอร์ วีเอกซ์ 80 เปลี่ยนสปริงหน้า/หลัง เพดเดอร์ส์ ชอคอับ เพดเดอร์ส์ ทแรคไรเดอร์ ใช้ชอคอับกันสะบัดของ โรบัสต์ อาร์บี-1 แลนด์เวนเจอร์ เปลี่ยนล้อแมกนำเข้าขนาด 16 นิ้ว ลายหยดน้ำ ยางซูเพอร์สแวมเพอร์ ไอรอค ขนาด 36×13.5 นิ้ว ฟรีลอคของ ไอซิน

ตกแต่งเสร็จ มิตซูบิชิ ปาเจโร โชกุน ของ ต่อศักดิ์ พิมพิชัย มีหน้าตาที่โดดเด่น ตัวรถสูงใหญ่ แข็งแรง สมรรถนะครบเครื่อง พร้อมลุยตรวจงานถมดินได้สบาย

รถคันรักของ ต่อศักดิ์ พิมพิชัย
ยี่ห้อ/รุ่น มิตซูบิชิ ปาเจโร โชกุน
ตกแต่งจาก ASW RACING/TAXI 4×4
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กันชนหน้า/หลัง บันไดข้าง ขอลาก
ภายใน เดิมๆ เครื่องเสียง JVC
เครื่องยนต์ รหัส 4M-40 ดีเซล เทอร์โบ 2.8 ลิตร
ระบบรองรับ คานหน้า/หลัง ชอคอับ สปริง ล้อแมก ยาง


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/grcs0

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อีซูซุ มิว-เอกซ์ ประสานการช่าง แต่งโชว์สุดฝีมือ เสริมแกร่งรอบคัน ช่วงล่างใหม่ยกเซท
โตโยตา ตุนดรา หล่อล่ำ บึกบึน สไตล์อเมริกัน แต่งครบ สวย แข็งแกร่ง แรงดี
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 เอที แต่งครบเครื่องด้วย เออาร์บี
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดดเด่นด้วยกันชนตัวล่าสุดจาก เออาร์บี
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th