X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Apr 2013
ซูบารุ เอกซ์วี ดีเซล
ครอสส์โอเวอร์สายพันธุ์ใหม่จาก ซูบารุ ที่ถึงแม้ว่าจะเข้ามาสู่ตลาดนี้ช้าไป แต่ค่ายนี้ได้ผลิตรถอเนกประสงค์เข้ามาสู่ตลาดก่อนกระแสนิยมด้วย เลกาซี เอาท์แบค เริ่มจำหน่ายในปี 1955 ทำให้รับทราบถึงความต้องการอันมหาศาลในรถประเภทนี้ และนำความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายมาสู่ ซูบารุ อย่างมากมายเกินคาด เอกซ์วี ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถครอบครัวอเนกประสงค์ เช่นเดียวกับที่ค่าย นิสสัน ประสบความสำเร็จกับรถประเภทนี้มาแล้ว ขนาดตัวกะทัดรัด ใต้ท้องรถห่างจากพื้นดินไม่มากนัก พอๆ กับรถประเภทแฮทช์แบค โดยทั่วไปที่ระยะ 220 มม. สูงกว่า อิมพเรซา 75 มม. มีผลทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำและมีการทรงตัวที่ดี ซูบารุ ได้เน้นการมีรูปลักษณ์อันปราดเปรียว เครื่องยนต์ให้สมรรถนะดีในการขับขี่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยอยู่ในมาตรฐานสูง ภายในห้องโดยสารออกแบบตามหลัก ERGONOMIC COCKPIT CONTROLS โดยได้รับอิทธิพลมาจากรุ่น อิมพเรซา และเลกาซี ที่เน้นความเรียบง่าย ใช้งานสะดวก วัสดุคุณภาพสูงใกล้เคียงกับมาตรฐานของรถยุโรป โครงสร้างของเบาะนั่งนำมาจาก เลกาซี ตำแหน่งการนั่งของเบาะหลังจะอยู่สูงกว่า อิมพเรซา แต่พนักพิงค่อนข้างจะตั้งตรง เบาะหลังพับได้ในอัตรา 60:40 แบนไปในระนาบเดียวกับพื้น ส่วนตำแหน่งการขับขี่จะใกล้เคียงกับแฮทช์แบค พื้นที่วางขากว้างขวาง เหมาะที่จะเป็นรถใช้งานแบบครอบครัว แต่มีพื้นที่เหนือศีรษะน้อยไปหน่อย ด้านหน้ามีระยะ 40 มม. ส่วนด้านหลัง 20 มม. พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายเมื่อพับเบาะด้านหลังลงจะมีความจุเพิ่มขึ้นจาก 380 เป็น 1,250 ลิตร ใกล้เคียงกับแฮทช์แบคโดยทั่วไป มีน้ำหนักตัว 1,435 กก. ยางที่ติดตั้งมาให้มีขนาด 255/55-17 เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ แบบบอกเซอร์ 2.0 ลิตร 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ที่ 1,600-2,400 รตน. ทำงานได้เงียบและราบรื่น เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ให้ทั้งพละกำลังและแรงบิดที่ดี อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 9.3 วินาที ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่ในช่วงรอบต่ำจะไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง การใช้งานในช่วงที่รอบต่ำกว่า 2,000 รตน. จะมีอาการเทอร์โบแลก อัตราเร่งในช่วง 80-130 กม./ชม. ใช้เวลาถึง 12.4 วินาที ในขณะที่ โฟล์คสวาเกน ทีกวน 138 แรงม้า ใช้แค่ 7.8 วินาที อัตราเร่งที่รอบต่ำ และในเรื่องของความยืดหยุ่นในการทำงานของเครื่องยนต์ ยังคงเป็นข้อด้อยของ ซูบารุ เครื่องยนต์ดีเซล ที่ต้องทำการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ 198 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยทำได้ 17.8 กม./ลิตร ซูบารุ เอกซ์วี จะมีขนาดฐานล้อที่ยาวกว่าแฮทช์แบคโดยทั่วไป ธรณีประตูอยู่ในระดับต่ำ และประตูเปิดได้กว้างเพื่อสะดวกต่อการเข้า/ออกตัวรถ ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน ที่นำมาจาก อิมพเรซา ทั้งหมด ให้การควบคุมบังคับที่ดี ไว้ใจได้บนความเร็วสูง นิตยสารรถยนต์ชั้นนำจากอังกฤษ ให้คะแนน ซูบารุ เอกซ์วี ในเรื่องการควบคุมบังคับ สมรรถนะ ประโยชน์ใช้สอย อยู่ในระดับ 3 ดาวเท่ากันหมด ภาพโดยรวมของรถรุ่นนี้อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ยังไม่มีอะไรที่โดดเด่นนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง [table]
คุณรู้หรือไม่ ?
ซูบารุ
เอกซ์วี
มีพื้นฐานโครงสร้างไม่ว่าจะเป็นแชสซีส์ โครงสร้างตัวถัง ระบบรองรับ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ร่วมกับ อิมพเรซา แฮทช์แบค รุ่นที่ 4 นำมาแปลงโฉมให้กลายมาเป็นครอสส์โอเวอร์ ที่มีความอเนกประสงค์ในการใช้งานเพิ่มขึ้น [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2556
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/89765
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน