บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชลล์
เปิดแผนรุกตลาดปี 2556

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวทิศทางการรุกตลาดปี 2556 พร้อมแนะนำผู้บริหารใหม่

พิศวรรณ อัชนะพรกุล อดีตผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์และทิศทางธุรกิจของฝ่ายการตลาดค้าปลีก ในปี 2556 จะลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายและปรับปรุงสถานีบริการจากเดิมที่มีอยู่ 560 แห่ง จะเพิ่มขึ้นอีกปีละไม่น้อยกว่า 10 แห่ง ขณะเดียวกันก็ได้ปรับโฉมสถานีบริการแบบใหม่ ให้ทันสมัย และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าผู้เข้าใช้บริการ โดยเฉพาะห้องน้ำ ได้เปลี่ยนเป็นแบบสมัยใหม่ และมีห้องน้ำคนพิการด้วย

นอกจากนี้ คาดว่าสถานการณ์การใช้เชื้อเพลิงในปี 2556 จะมีการขยายตัวใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) หากเศรษฐกิจมีอัตราการขยายตัวดีขึ้น รวมทั้งนโยบายรถคันแรกที่มียอดขอรับสิทธิ์ทะลุ 800,000 คัน จะทำให้มีการใช้พลังงานมากขึ้น แต่จะไม่โตแบบก้าวกระโดด แต่จะสิ้นเปลืองพลังงานไปกับการจารจรที่ติดขัดเพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำ กแรนท์ แมคกเรเกอร์ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดค้าปลีก คนใหม่ เพื่อสานต่อความสำเร็จ และบทบาทความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงในไทย

ซูซูกิ
รุกตลาดรถเชิงพาณิชย์

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ส่งมอบรถ ซูซูกิ แคร์รี ให้แก่ บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)

ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว ซูซูกิ สวิฟท์ แต่ด้วยนโยบายของบริษัท ฯ ยังคงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการสร้างสรรค์รถยนต์คุณภาพหลากหลายรุ่น ดังนั้นจึงเดินเกมรุกมุ่งเน้นลูกค้าองค์กร และกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัว และเพิ่มศักยภาพการขายสินค้าและบริการ ด้วยรถ ซูซูกิ แคร์รี

สำหรับ ซูซูกิ แคร์รี รถบรรทุกเล็กอเนกประสงค์ ที่ให้ความคุ้มค่า มีสมรรถนะตอบโจทย์การใช้งานจริง ให้พลังขับเคลื่อนที่ดี เหมาะกับการใช้งาน สามารถบรรทุกได้ถึง 1 ตัน โดยล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) สั่งรถ ซูซูกิ แคร์รี จำนวน 500 คัน ถือเป็นการสั่งซื้อครั้งใหญ่ที่สุดจากลูกค้ารายเดียว ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพและบริการของบริษัท ฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่

โตโยตา
จัดงาน “วัน โตโยตา บุพการี”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทในเครือ โตโยตา ร่วมจัดงาน “วัน โตโยตา บุพการี” ครั้งที่ 40 สนับสนุนงบประมาณกว่า 850,000 บาท ให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท

เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เยาวชนนับเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนประเทศ ให้พัฒนาก้าวไกลทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก การสร้างเยาวชนให้มีคุณภาพควบคู่กับคุณธรรม จึงเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนต้องร่วมใจกัน ด้วยการเปิดโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน เพื่อจะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างมีคุณค่า”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ แก่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2515 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กที่ขาดโอกาส และให้กำลังใจแก่เด็กๆ ในครั้งนี้ นอกจากการสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์การเรียนแล้ว โตโยตา ได้จัดกิจกรรมสันทนาการ อาทิ กิจกรรมขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมเพนท์เสื้อยืด และการประดิษฐ์ของใช้ เพื่อเป็นการปลูกฝังวินัยจราจร และการเห็นคุณค่า ภูมิใจในผลงานของตนเอง

ตโยตา
มอบข้อเสนอพิเศษ ZERO WORRY

โตโยตา ชัวร์ ภายใต้การดูแลของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เอาใจลูกค้าที่ต้องการบริการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพดี แบบครบวงจร มอบข้อเสนอพิเศษสุดแห่งปี ZERO WORRY ดาวน์ 0 % พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง

โตโยตา ชัวร์ เริ่มดำเนินธุรกิจครั้งแรกในปี 2547 ให้บริการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนรถยนต์ใช้แล้ว แบบครบวงจร ในราคายุติธรรม และเชื่อถือได้ ด้วยมาตรฐานการบริการที่สร้างความพึงพอใจ และความมั่นใจให้แก่ลูกค้า พร้อมโชว์รูมกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ

โดย โตโยตา ชัวร์ ได้เตรียมข้อเสนอพิเศษ ZERO WORRY ดาวน์ 0 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง รถทุกคันสภาพเหมือนใหม่ อีกทั้งลูกค้าสามารถรับรถได้ทันที มอบให้แก่ลูกค้าภายในงาน MOTOR EXPO 2012 และที่โชว์รูม โตโยตา ชัวร์ จนถึงสิ้นปี 2555 นอกจากนี้ ยังมอบข้อเสนอสุดคุ้ม สำหรับลูกค้าที่นำรถมาขาย หรือแลกเปลี่ยน ด้วยระบบมาตรฐานการประเมินราคากลาง โตโยตา ชัวร์ บุค

เทคโนเซล (เฟรย์) ฯ
ฉลองความสำเร็จ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานฉลองความสำเร็จยอดขาย ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสงรถยนต์และฟีล์มอาคาร ลามินา ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ รวมถึงอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เข้าร่วมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2555 โดยนำสินค้าจัดแสดง พร้อมจัดพโรโมชันส่งเสริมการขาย มอบส่วนลดพิเศษและของที่ระลึก สำหรับฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ซึ่งมียอดขายรวมถึงกว่า 500 คัน

ส่วนอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จัดแสดงสินค้า ไวท์ โมชัน รุ่นลิมิเทด เอดิชัน พร้อมส่วนลดพิเศษ

ปี 2555 เป็นปีที่อุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตเกินคาดการณ์ ทำให้อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ รวมถึงฟีล์มกรองแสงมียอดจำหน่ายที่เติบโตมากขึ้น จากการคาดการณ์ในฐานะผู้นำตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม เชื่อมั่นว่าตลาดฟีล์มกรองแสงจะมียอดจำหน่ายรวมประมาณ 1,700-1,900 ล้านบาท โดยบริษัท ฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 750 ล้านบาท

นิสสัน
จับรางวัลมอบโชค

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานจับรางวัลมอบโชคในแคมเปญ “NISSAN THANKS ขอบคุณจากใจ”

ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจซื้อรถยนต์ นิสสัน บริษัท ฯ ได้จัดพโรโมชันมอบความสุขครั้งใหญ่ ภายใต้แคมเปญ “NISSAN THANKS ขอบคุณจากใจ”

สำหรับแคมเปญดังกล่าว บริษัท ฯ ได้มอบข้อเสนอพิเศษสุดให้แก่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ นิสสัน ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2555 มีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ นิสสัน ซิลฟี และนิสสัน อัลเมรา ฟรี รุ่นละ 5 คัน รวมทั้งสิ้น 10 คัน

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลอื่นๆ มากมาย รวมทั้งสิ้น 555 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท พร้อมทั้งรับข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ในรถยนต์แต่ละรุ่น เช่น ประกันภัยชั้นหนึ่ง ดอกเบี้ยพิเศษ และผ่อนเริ่มต้น โดยได้จับรางวัลครั้งที่ 1 ในวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″

พีพี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ
แนะนำล้อแมกรุ่นใหม่

บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ปฏิวัติการดีไซจ์นล้อแมก กับ CONCAVE DESIGN ที่มาพร้อมความดุดัน สวยเฉี่ยวในสไตล์ยุโรป แนะนำ NAYA SPIRITS รุ่นใหม่ ล้อแมกสไตล์สปอร์ทพรีเมียม เอาใจคนรักการแต่งรถในเมืองไทย

สุกัญญา เอี่ยมสมบูรณ์ กรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาดีไซจ์น และเทคนิคการผลิตล้อ CASTING WHEELS ให้มีลักษณะเหมือนล้อ FORGED รวมทั้งการผนึกกำลังกับพันธมิตรเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด

จากความสำเร็จด้านการผลิตล้อแมก HI-PERFORMANCE บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท นิช คาร์ จำกัด ให้ออกแบบและผลิตล้อ NAYA SPIRITS ให้กับรถ โลทัส เพื่อใช้ในการแข่งขันรายการ LOTUS CUP THAILAND

ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
จัดแคมเปญส่งท้ายปี 2555

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว การจัดแคมเปญ NEW YEAR CELEBRATION SALE

โทชิฮารุ โมโมทาริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการฟื้นตัวของสภาวะเศรษฐกิจตั้งแต่ต้นปี ทำให้ยอดขายของบริษัท ฯ มีอัตราเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งยังมีโครงการรถยนต์คันแรก ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัท ฯ ตั้งเป้าที่จะเติบโตในระดับเดียวกัน โดยตั้งเป้าการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ และเครื่องเสียงบ้าน ด้วยสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า พร้อมทั้งเป็นบแรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคตลอดไป

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดในช่วงปลายปี บริษัท ฯ ได้จัดแคมเปญรายการ “NEW YEAR CELEBRATION SALE” เพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าในช่วงปีใหม่ ภายใต้ธีม ซื้อเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER ลุ้นตะลุย TOKYO & OSAKA ไปกับเจ้าหญิงไอที ซี-ฉัตรปวีร์ 6 วัน 10 รางวัล และรางวัลอื่นๆ รวม 100 รางวัล

มาซดา
จัดงาน DESIGN FORUM 2012

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน MAZDA DESIGN FORUM 2012 โชว์นวัตกรรมการออกแบบใหม่ “โคโดะ ดีไซจ์น” พร้อมเปิดตัวรถแนวคิด มาซดา ชินาริ

มาซาฮิโระ โมโร เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การจัดงาน MAZDA DESIGN FORUM 2012 คือ จุดเริ่มต้นของการสร้างมิติใหม่ของ มาซดา ประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่บริษัทผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์ ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องหลังของการออกแบบและการพัฒนารถยนต์ ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

ส่วนนวัตกรรมการออกแบบแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “โคโดะ ดีไซจ์น” จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ถ่ายทอดเส้นสายการออกแบบล่าสุด ผ่านยนตรกรรมรถแนวคิดคันแรก มาซดา ชินาริ โดย โคโดะ ดีไซจ์น ได้รับการยอมรับในระดับโลก และจะถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวสู่รถเจเนอเรชันใหม่ ที่จะเปิดตัวในอนาคต รวมถึงจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ มาซดา อย่างยั่งยืน และเพื่อบรรลุเป้าหมายการขายตามเป้าที่ตั้งไว้ 150,000 คัน ภายในปี 2559

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว เอ-คลาสส์ ใหม่

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาสส์ ใหม่

ดร. อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาสส์ ใหม่ เป็นการสร้างปรากฏการณ์ในด้านกลยุทธ์การออกแบบของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ต่อไปในอนาคต รวมถึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซกเมนท์คอมแพคท์คาร์

นอกจากนี้ยังเป็นเสมือนจังหวะชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รักในความเป็นสปอร์ท ปราดเปรียว คล่องแคล่ว และเพลิดเพลินในการขับขี่ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ เอ 180 สไตล์ และเอ 250 เอเอมจี สปอร์ท

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเวบไซท์สไตล์สุดฮิพ www.pulsethailand.com ซึ่งนำเสนอเนื้อหาและข้อมูลที่น่าสนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซจ์น เทคโนโลยี หรือความบันเทิงต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ พร้อมสิทธิพิเศษด้วยการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสิทธิพิเศษ STAR ASSIST บริการพิเศษ 24 ชม.

ลีวณิชย์ ฯ
เปิดแนวรุกเร่งพัฒนาช่าง

บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล จัดงานแถลงข่าวภาพรวมปี 2555 ความสำเร็จการออกบูธแสดงสินค้าในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ ปี 2556 เปิดแนวรุกพัฒนาช่างติดตั้งฟีล์ม

ชลิฏา วณิชชากรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2555 บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดติดตั้งฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์มากถึง 500,000 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 39 % เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่มียอดติดตั้งฟีล์มกรองแสง 380,000 คัน ซึ่งการเติบโตของปี 2555 มีผลมาจากนโยบายการคืนภาษีรถยนต์คันแรกของภาครัฐ รวมถึงการออกบูธแสดงสินค้าในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29″ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดติดตั้งฟีล์มถึง 600 คัน

สำหรับปี 2556 บริษัท ฯ เตรียมแผนการรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมร่วมกับคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นดีเลอร์ และร้านอุปกรณ์ประดับรถยนต์ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการส่งช่างติดตั้งฟีล์มไปฝึกให้กับร้านค้าทั่วไป ให้มีทักษะและความชำนาญมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าปีนี้มียอดขายรวมอยู่ที่ 570,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15 %

วี-คูล กรุพ (ประเทศไทย)
แถลงผลประกอบการ

วี-คูล กรุพ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้า และจำหน่ายฟีล์ม วี-คูล เผยผลประกอบการเติบโตถึงจุดสูงสุด แซงหน้าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ยอดขายพุ่ง 70 % เตรียมรุกตลาดโชว์รูมรถยนต์

พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด เผยว่า การเติบโตของ วี-คูล ในประเทศไทย มาจากคุณสมบัติที่เด่นชัดของผลิตภัณฑ์ในด้านการป้องกันความร้อน และยังเรียกได้ว่าเป็นผู้ปฏิวัติวงการติดฟีล์มรถยนต์ด้วยการยกระดับร้านอุปกรณ์ประดับรถยนต์ ภายใต้แนวคิด V-KOOL FULL FLEDGED OUTLET รวมถึงการฝึกอบรมทักษะช่างและพนักงานบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่เหนือระดับ

นอกจากนี้ วี-คูล ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมโดยการผลักดัน ENVIRO CARE รณรงค์ลดโลกร้อน ยังคงเป็นบริษัท ฯ เดียวในตลาดที่ระบุปริมาณอัตราการปล่อยแกสคาร์บอนลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวทางการทำธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ วี-คูล ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี กนต์ธร จาตุภัทรพนิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริม

วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง วี-คูล จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์

พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ ประกอบด้วย 1. BODY GUARD GLASS COATING ผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว เทคโนโลยีเคลือบแก้วสายพันธุ์ญี่ปุ่น 2. ULTRA SHINE BODY SEALANT ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางาม ช่วยปกป้องสีรถยนต์ โดยใช้น้ำยาระบบ SEALANT ทำให้เกิดความเงางาม และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าน้ำยาเคลือบประเภทแวกซ์ 3. FIBER GUARD ใช้กับการเคลือบเบาะรถยนต์ ที่เป็นทั้งเบาะผ้า และไฟเบอร์ 4. ENGINE GUARD น้ำยาล้างห้องเครื่อง โดยใช้เทคโนโลยีนาโนในการผลิต และ 5. RAIN REPELLENT น้ำยาเคลือบกระจกรถยนต์

ส่วนศูนย์บริการปกป้องสีรถยนต์ วี-คูล อุลทรามาสเตอร์ แห่งแรกตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์ ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค และจะเปิดเพิ่มที่ ระยอง สระบุรี ชลบุรี คาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 10 แห่ง

อาร์ เอส บี พลาสติก ฯ
แนะนำสินค้าใหม่

บริษัท อาร์ เอส บี พลาสติก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ จัดงานฉลองครบรอบ 15 ปี ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมแนะนำชุดแต่งใหม่ 6 รุ่น

อินสอน เขื่อนคำป้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอส บี พลาสติก จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกชุดแต่งรถยนต์ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จัดงานฉลองครบรอบ 15 ปี ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมแนะนำชุดแต่งรถยนต์ใหม่ 6 รุ่นยอดนิยม คือ ฟอร์ด มาซดา อีซูซุ มิตซูบิชิ นิสสัน และซูซูกิ โดยมีจุดเด่น คือ สวยงาม การดีไซจ์นแตกต่างจากบแรนด์อื่น คุณภาพและการเลือกใช้วัสดุ มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมรถทุกรุ่น

สำหรับในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ มียอดขายรวม 200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่า 35 ล้านบาท และยังวางแผนที่จะขยายพื้นที่สำหรับสร้างโรงพ่นสีอีกแห่งหนึ่ง เพื่อรองรับการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยสินค้าที่ผลิตแบ่งออกเป็นตลาดทดแทน 50 % บริษัทผู้ผลิต หรือ โออีเอม 30 % และอีก 20 % เป็นตลาดส่งออก ซึ่งส่งไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ลาว อินเดีย และยุโรป

อีซูซุ
ฉลองยอดผลิตครบ 3 ล้านคัน

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว ฉลองยอดการผลิตรถ อีซูซุ ในประเทศไทย ครบ 3 ล้านคัน พร้อมเปิดตัว อีซูซุ ดี-แมกซ์ เอกซ์-ซีรีส์

อีซูซุ คันแรกได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2500 และเริ่มผลิตรถคันแรกในปี 2506 นับเป็นเวลา 40 ปี หลังจากการจำหน่ายรถคันแรก และได้ฉลองยอดผลิตรถ 1 ล้านคันแรก ในอีก 10 ปีถัดมา อีซูซุ ฉลอง 50 ปี และได้ฉลองความยิ่งใหญ่ในการผลิตรถครบ 2 ล้านคัน และในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ถัดมาอีกเพียง 5 ปี อีซูซุ สามารถทำสถิติผลิตรถครบ 3 ล้านคัน ได้แบบก้าวกระโดด นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดของ อีซูซุ ทั่วโลก ซึ่งเป็นผลจากการสร้างนวัตกรรมให้กับรถยนต์เมืองไทย ตลอด 55 ปีที่ผ่านมา

สำหรับการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ ยอดการผลิตรถ อีซูซุ ครบ 3 ล้านคัน ได้แนะนำรุ่นพิเศษ อีซูซุ ดี-แมกซ์ เอกซ์-ซีรีส์ ที่โฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน ตอบสนองความต้องการในรูปแบบที่แตกต่าง โดยยังคงเอกลักษณ์เฉพาะแบบ เอกซ์-ซีรีส์ โทนสีแดง-ดำ ตราสัญลักษณ์ อีซูซุ สีแดง พร้อมลายคาดหน้า/หลัง บอกตัวตนที่ชัดเจนมากขึ้น และครั้งแรกในวงการพิคอัพเมืองไทย กับเสาอากาศแบบ SHARK FIN ANTENNA

เอทีวี แพนเตอร์ ฯ
เปิดตัว THUNDER X125

บริษัท เอทีวี แพนเตอร์ จำกัด ยกทัพรถโมโทครอสส์ และเอทีวี ร่วมงาน MOTOR EXPO 2012 พร้อมเปิดตัวรถโมโทครอสส์ รุ่นล่าสุด THUNDER X125

ไชยยศ ร่วมใจพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีวี แพนเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตรถเอทีวี และรถวิบาก กล่าวว่า ลูกค้าสนใจรถรุ่นเด่นๆ ของบริษัท ฯ จำนวนมาก และรถเอทีวี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คือ ที่เราวางระดับไว้ค่อนข้างสูงอย่าง รุ่น BOMBER GOES MAX 625 ซีซี (หัวฉีด) และ 520 ซีซี (คาร์บูเรเตอร์) ราคาของรุ่น 625 ซีซี อยู่ที่ 245,000 บาท ส่วน 520 ซีซี อยู่ที่ 195,000 บาท สามารถทำยอดจำหน่ายได้มาก ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด
ภายในบูธยังมีการจัดแสดงรถ 2 ประเภท คือ รถโมโทครอสส์ และรถเอทีวี ในส่วนของรถโมโทครอสส์ จะแยกเป็น 2 เซกเมนท์ คือ รถที่สามารถจดทะบียนได้ และรถที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/x0Vvy
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮีโน มอบโล่ฉลองผู้ใช้ 1 และ 2 ล้าน กม.
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัว DIGITAL SOUNDCHECK
อมรเพรสทีจฯ เปิดศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่
มาซดา เผยความสำเร็จ
ปาร์คพลัสฯ เปิดตัวหุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะ