บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เกีย
สนับสนุนกีฬาฟุตซอล

บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด แถลงข่าวพิธีมอบกุญแจรถ เกีย เพื่อสนับสนุนการแข่งขัน FIFA FUTSAL WORLD CUP THAILAND 2012

โดยการส่งมอบรถ เกีย ครั้งนี้ เพื่อใช้งานระหว่างการแข่งขัน FIFA FUTSAL WORLD CUP THAILAND 2012
ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยสนับสนุนรถ เกีย รีโอ จำนวน 3 คัน ปิกันโต จำนวน 10 คัน ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่นของ เกีย เพิ่งได้รับรางวัล REDDOT DESIGN 2012 และรุ่น กแรนด์ คาร์นิวัล เอมพีวี 11 ที่นั่ง อีก 20 คัน รวมทั้งสิ้น 33 คัน การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้กีฬาฟุตซอล เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีการประชาสัมพันธ์บแรนด์ เกีย ที่ติด 1 ใน 100 บแรนด์ที่ดีที่สุด ประจำปี 2012 โดยมีบริษัทรถยนต์เพียง 13 บริษัท ที่ติดอันดับ และเกีย ติดอันดับที่ 87

 

คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994)
เปิดโรงงานโชว์นวัตกรรม

บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด เปิดโรงงาน จ. เพชรบุรี โชว์ศูนย์วิจัยและทดสอบเบรค พร้อมนำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมกระบวนการผลิตผ้าเบรคไร้ใยหิน แห่งเดียวในประเทศไทย และหนึ่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน

มีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า บริษัท ฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงใส่ใจต่อคุณภาพชีวิต และความปลอดภัย จึงได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรคขึ้น เพื่อใช้ทดสอบผ้าเบรคสำหรับรถยนต์

โดยบริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ได้นำเข้าเครื่องทดสอบประสิทธิภาพการเบรค COMMERCIAL VEHICLE BRAKE DYNAMOMETER จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถทดสอบเบรครถพ่วง รถบรรทุก และรถบัสเพื่อการพาณิชย์ ทำให้บริษัท ฯ มีศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาผ้าเบรคได้อย่างครบวงจร

เชลล์
ร่วมมือ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ฯ

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดซูเพอร์คอนวีเนียนสโตร์

อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ร่วมกับ เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ฯ เปิดซูเพอร์คอนวีเนียนสโตร์ ซีพี ฟูด มาร์เกท ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ โดยมีจุดเด่น 3 ส่วน คือ สะดวกซื้อ นำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้ชีวิตประจำวันหลากหลาย สะดวกทาน ด้วยมุมเครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรูป และสินค้าเบเกอรี พร้อมพื้นที่สำหรับนั่งทาน และสะดวกปรุง มีทั้งอาหารแช่เย็น แช่แข็ง และผักผลไม้

สำหรับแห่งแรก เปิดที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ สาขาวังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา โดยนับว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เนื่องจากมีการจราจรของรถยนต์สายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ หนาแน่นตลอดทั้งปี และมีเป้าหมายจะเปิดอีก 2 สาขาในปีนี้ ซึ่งแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณ 10-15 ล้านบาท/สาขา แล้วแต่ทำเล

โตโยตา
จัดแข่ง MOTORSPORT สนามที่ 5

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “TOYOTA MOTORSPORT 2012″ สนามที่ 5 ครั้งแรกในรูปแบบไนท์เฟสติวัล ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ. เชียงใหม่

พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย รุจิรา เปรมานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 ร่วมเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนระอุ และเนืองแน่นไปด้วยผู้ชมชาวเหนือเต็มสนาม

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ประเดิมสนามด้วยรุ่น วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ, วีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี และปิดท้ายด้วย ยารีส วันเมคเรศ ที่แข่งในบรรยากาศไนท์เรศ เป็นครั้งแรกของรายการนี้ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงรายล้อมมากมาย อาทิเช่น มีนีคอนเสิร์ท ดา เอนโดฟิน และเจ-เจตริน วรรธนะสิน

โททาล
แนะนำนวัตกรรมใหม่

บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวแนะนำ นวัตกรรมใหม่ 7 ประเภท

ไลโอเนล ฟาลลูร์ด์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง โททาล และเอลฟ์ จากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่น โททาล และเอลฟ์ โดยเปิดตัว 7 นวัตกรรมใหม่ มาตรฐานใหม่ล่าสุด ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทั้งด้านการตลาด การขาย และสำนักงานใหม่ เพื่อเตรียมรุกตลาดอย่างจริงจัง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียม จาก 3 % เป็น 5 % ภายใน 2-3 ปี

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ บริษัท ฯ มีความมั่นใจในศักยภาพตลาดในประเทศไทย ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละไม่น้อยกว่า 5-6 % โดยตลาดน้ำมันหล่อลื่นจะมีปริมาณเฉลี่ยปีละ 500 ล้านลิตร แบ่งเป็นน้ำมันระดับพรีเมียมประมาณ 30 %
ส่วนยอดขายของบริษัท ฯ ที่ผ่านมา จะแบ่งเป็น โททาล 60 % และเอลฟ์ 40 % โดยมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ประมาณ 2,000 รายทั่วประเทศ และมีอัตราเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีกปีละ 10 %

นิสสัน
ลงทุนเพิ่ม สร้างโรงงานแห่งที่ 2

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศแผนลงทุนโรงงานแห่งที่ 2

ฮิโรโตะ ไซกาวา รองประธานบริหาร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ประกาศลงทุนจำนวน 11,000 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ถ. บางนา-ตราด โดยโรงงานดังกล่าวจะเริ่มผลิตรถในเดือนสิงหาคม 2557 ด้วยการผลิตเริ่มต้นที่ 75,000 คัน และจะขยายเพิ่มเป็น 150,000 คัน/ปีในอนาคต ซึ่งโรงงานแห่งแรกมีกำลังการผลิตปีละ 220,000 คัน เมื่อรวมทั้ง 2 โรงงานจะเป็น 370,000 คัน/ปี การลงทุนครั้งนี้จะทำให้บรรลุเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในอาเซียนเป็น 15 % ในปี 2559

ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัท ฯ ปรับเป้ายอดขายจากเดิม 120,000 คัน เป็น 132,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 10 % นอกจากนี้ยังมีแผนขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มขึ้นเป็น 210 แห่งในปี 2556 และ 250 แห่งในปี 2559 เพื่อการบริการหลังการขายให้ครอบคลุมกับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์ด
รุกขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว รุกขยายโชว์รูมและศูนย์บิรการ ยกระดับบริการหลังการขาย
ยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขายและบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ด ตั้งเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ประกอบการรถยนต์ในไทย ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยปัจจัยหลัก คือ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 6 รุ่น และการพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า ปัจจุบัน ฟอร์ด มีส่วนแบ่งการตลาด 3.7 % โดยปี 2555 ตั้งเป้ายอดขายที่ 50,000 คัน พร้อมกันนั้น ฟอร์ด เตรียมลงทุนอีก 1,000 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมโชว์รูม และขยายศูนย์บริการให้ครบ 140 แห่งภายในปี 2556 เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงและสัมผัสรถยนต์ ฟอร์ด ได้ง่าย และได้รับการบริการหลังการขายที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ได้เปิดตัว FORD ACADEMY เพื่อเป็นศูนย์อบรมและพัฒนาศักยภาพให้แก่พนักงาน ภายใต้กลยุทธ์ ONE FORD นอกจากนั้น ฟอร์ด ยังนำเสนอพโรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ ช่วยลดค่าบำรุงรักษาให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่น ซีแอลเอส ชูทิง เบรค, ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ และ อี 300 บลูเทค ไฮบริด

ดร.อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในช่วงปลายปี บริษัท ฯ เปิดตัวรถยนต์ใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ ซีแอลเอส ชูทิง เบรค ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยต่างๆ ตลอดจนอุปกรณ์ครบครันที่ได้มาตรฐาน ซีแอลเอส 250 ซีดีไอ สปอร์ทคูเป 4 ประตู ผสานรวมกับดีไซจ์นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ อี 300 บลูเทค ไฮบริด เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด ระดับหรู ประหยัดพลังงานมากที่สุด

สำหรับ เมร์เซเดส-เบนซ์ โฉมใหม่ ปี 2556 จะมีราคาเฉลี่ยถูกกว่าผู้นำเข้าอิสระประมาณ 15-25 % แต่จะมีการปรับอุปกรณ์บางอย่างที่ไม่จำเป็นออก เช่น เบาะทำความร้อน หรือวิทยุดิจิทอล แต่จะใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง

รุฟ
ร่วมกับกระทิงแดง ส่งนักแข่งลงสนาม

บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด ร่วมกับ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด แถลงข่าวส่ง กีกี้-ศักดิ์ นานา สร้างสถิติความเร็วที่สุดบนสนามนืร์บวร์กริง

อิสริยะ คูหาเปรมกิจ ซีอีโอ บริษัท รอยัล มอเตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ให้การสนับสนุนกีฬาการแข่งรถของไทยสู่เวทีระดับโลก โดยส่งนักแข่งรถอันดับ 1 ของไทย กีกี้ หรือ ศักดิ์ นานา ในฐานะคนไทยคนแรกที่จะสร้างสถิติความเร็วที่สุดในโลก บนสนามแข่งรถนืร์บวร์กริง หรือสนามเดอะริง สนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเยอรมนี ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทายและอันตรายที่สุดในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นหุบเขาคดเคี้ยว ความยาวกว่า 30 กม. และมีโค้งมรณะมากถึง 160 โค้ง และยังไม่มีคนไทยเคยร่วมสร้างสถิติบนสนามดังกล่าว โดย กีกี้ จะเป็นคนไทยคนแรกที่ร่วมสร้างสถิติ โดยใช้ซูเพอร์คาร์ รุฟ รุ่น อาร์ที-อาร์ เป็นยานพาหนะ

อาร์ที-อาร์ สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ที่มีขุมพลัง 750 แรงม้า มีความเร็วสูงสุด 360 กม./ชม. ผลิตที่โรงงาน RUF AUTOMOBILE GMBH โดย กีกี้ แบกรับสถิติความเร็วที่จะต้องทำลายให้ได้ คือ 7.14.64 นาที

เลกซัส
เปิดตัว แอลเอส ใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เลกซัส แอลเอส ใหม่

วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์ เลกซัส แอลเอส ใหม่ ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดมากกว่า 3,000 จุด ภายนอกโดดเด่นด้วยหลอดไฟแอลอีดีทุกจุด รวมถึงไฟตัดหมอกทรงแนวตั้งที่มาพร้อมเลนส์โพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดของโลก ระบบไฟหน้าที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เวลากลางวัน รูปทรงตัวแอล พร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ SPINDLE GRILLE เอกลักษณ์ใหม่แห่งดีไซจ์นที่บ่งบอกความเป็นสุดยอดของ เลกซัส
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเน้นที่ผู้นำ หรือผู้บริหาร ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองสิ่งใหม่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เน้นการจัดกิจกรรมตรงกลุ่มลูกค้า

สำหรับยอดขายของรถยนต์ เลกซัส ในปี 2555 ตั้งเป้าอยู่ที่ 750 คัน โดยในปี 2554 ทำยอดขายได้กว่า 600 คัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดของรถยนต์ระดับพรีเมียม 5 % จากยอดขายโดยรวมประมาณ 13,000 คัน และตั้งเป้ายอดขายในปี 2556 จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 5-10 % หรือมียอดขายประมาณ 850-900 คัน

สแกเนีย
จัดแข่งขันขับรถบรรทุก

บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ร่วมกับ กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก สถาบันยานยนต์ สถานทูตสวีเดน มูลนิธิง่วงอย่าขับ และบริษัท มิชลินสยาม จำกัด จัดการแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2012 ค้นหาสุดยอดนักขับรถมืออาชีพ

ภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุกและรถโดยสาร SCANIA DRIVER COMPETITIONS THAILAND 2012 จัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักขับไทย อีกทั้งยังเป็นการยกระดับความสามารถและมาตรฐานการขับขี่รถบรรทุกในเมืองไทยให้มีการขับขี่ที่ปลอดภัย ลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดมลภาวะทางอากาศ และลดปริมาณการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในการขับขี่ ชิงเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรถบรรทุก และรถโดยสาร โดยใช้กติกาเดียวกับการแข่งขัน SCANIA DRIVER COMPETITIONS ทั่วโลก

สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง ฯ
ร่วมธุรกิจกับ เฮนดริคสัน

บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอมเอม จัดงานแถลงข่าว ความร่วมมือทางธุรกิจ บริษัท เฮนดริกสัน เอเซีย แปซิฟิก

สุริยา โพธิ์ศิริสุข กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอมเอม เปิดเผยว่า เพื่อรองรับความต้องการด้านขนส่งและลอจิสติคส์ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ เฮนดริคสัน อินเตอร์เนชันแนล คอร์พอเรชัน นำเข้าระบบช่วงล่างแบบถุงลม จากสหรัฐอเมริกา

สำหรับการร่วมธุรกิจกับ เฮนดริคสัน ในการพัฒนารถพ่วงและกึ่งพ่วงที่ใช้ระบบถุงลม เป็นการพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าในการใช้รถเพื่อการพาณิชย์ ในแต่ละกลุ่มให้มากขึ้น เพราะในอนาคต ทั้งการคมนาคมขนส่งในภูมิภาค จะมีทั้งรถยนต์ รถไฟ และเรือ ซึ่งการคมนาคมจะต้องเชื่อมโยงกันมากขึ้น บริษัท ฯ จึงต้องหาพันธมิตรในการร่วมพัฒนาสินค้า ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้รวมถึงการให้บริการหลังการขาย ที่ปัจจุบันมีเครือข่ายในประเทศแล้วกว่า 72 แห่ง และต่างประเทศอีก 8 ประเทศ โดยจะครอบคลุมทุกประเทศของเออีซี (AEC) ในต้นปีนี้

อีซูซุ
สนับสนุน THAI FIGHT 2012

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้สนับสนุนการแข่งขัน THAI FIGHT 2012 เปิดการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก ณ อาคารชาญชัย อเคเดียม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

สำหรับการแข่งขัน THAI FIGHT 2012 จัดขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดการแข่งขันศึกมวยไทย “อีซูซุ คัพ” ซึ่งถือเป็นศึกมวยไทยที่จัดขึ้นยาวนานที่สุดถึง 23 ปี และเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ว่า มวยไทย คือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทย ศิลปะป้องกันตัวประจำชาติไทย ที่ควรค่าแก่การประกาศความเป็นเจ้าของ และให้ทั่วโลกยอมรับว่าการแข่งขันมวยไทยที่ดีที่สุดต้องที่เมืองไทยเท่านั้น

อีกทั้งเป็นการยกระดับมวยไทยสู่สากล โดยการผสมผสานมวยไทยและความบันเทิงเข้าด้วยกัน ส่วนการแข่งขันรอบแรก เป็นการพบกันของ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมพ์มวย อีซูซุ คัพ คนล่าสุด และวาตนิคาจ วาลดริน นักมวยจากสาธารณรัฐแอลเบเนีย ในรุ่น เวลเทอร์เวท พิกัด 67 กก. และบัวขาว ป.ประมุข แชมพ์มวย THAI FIGHT 2011 พบกับ มาอูโร แซร์รา นักมวยจากประเทศอิตาลี ในรุ่น จูเนียร์ มิดเดิลเวท พิกัด 70 กก.

สำหรับผลการแข่งขัน THAI FIGHT 2012 รอบแรก สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ และบัวขาว ป.ประมุข ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

เอ.พี. ฮอนด้า ฯ
จัดแคมเปญ เคทีซี-ฮอนดา บิกวิง

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญ เคทีซี-ฮอนดา บิกวิง มอบสิทธิพิเศษในการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์บิกไบค์

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารส่วนงานขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนดา บิกวิง ร่วมกับ บัตรเครดิทและสินเชื่อบุคคล เคทีซี จัดแคมเปญ “เคทีซี-ฮอนดา บิกวิง” แก่สมาชิกที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์บิกไบค์ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของในเงื่อนไขสุดพิเศษ 5 รุ่น ได้แก่ โกลด์วิง, วีเอฟอาร์ 1200 เอฟ, ซีบีอาร์ 1000 อาร์อาร์, อินเทกรา และเอนซี 700 เอกซ์ ใช้เวลาในการอนุมัติ 15 นาที คำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก พร้อมรับคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS สูงสุด 100,000 คะแนน

นอกจากนี้ ยังมอบคอร์สอบรมพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิทเคทีซี ที่สนใจขับรถบิกไบค์ ให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมบริการพิเศษหลังการขาย ด้วยอุปกรณ์คุณภาพมาตรฐานระดับสูง สำหรับสมาชิกบัตรเครดิทเคทีซีโดยเฉพาะ

ฮอนดา
เตรียมความพร้อมช่วยเหลือคนไทย

กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และสภากาชาดไทย จัดงานแถลงข่าว เตรียมความพร้อมช่วยเหลือคนไทยในยามมีภัยพิบัติ

ฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากภัยพิบัติเมื่อปีที่แล้ว กลุ่มบริษัทฮอนด้า ฯ ได้จัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือประชาชนชาวไทยในยามเกิดภัยพิบัติ
สำหรับในช่วงที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมใน 4 ด้าน คือ 1. เงินทุน ฮอนดา ได้มอบเงินสมทบเข้ากองทุน ฯ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมประมาณ 291 ล้านบาท 2. วัสดุอุปกรณ์ แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ถุงยังชีพ อุปกรณ์ช่วยเหลือ ได้แก่ เครื่องตัดถ่าง เครื่องปั่นไฟ ปั๊มน้ำ เครื่องฉีดน้ำแรงสูง เรือ เครื่องยนต์เรือ เป็นต้น และ รถพยาบาลดัดแปลงจากรถ สเตพ แวกอน สปาดา รถจักรยานยนต์ ซีบีอาร์ ฮอนดา ซีอาร์-วี พร้อมติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร รวมถึงเครื่องยนต์ ฮอนดา ติดท้ายเรือไฟเบอร์กลาสส์ 3. บุคลากรอาสาสมัคร 4. การส่งเสริมความรู้ในการรับมือภัยพิบัติ

ฮันเด
เปิดโครงการเมาไม่ขับ

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดโครงการ “เมาไม่ขับ…คุณทำได้”

โยชิอากิ อิชิมูระ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของบริษัท ฯ สำหรับการร่วมโครงการ “เมาไม่ขับ…คุณทำได้” ถือเป็นการช่วยให้ชีวิตของคนในสังคมปลอดภัยมากขึ้นจากการใช้รถใช้ถนน

สำหรับโครงการดังกล่าวจะเน้นประเด็นสำคัญ 3 ส่วน คือ 1. สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ปลุกกระแสจิตสำนึกการไม่ขับต่อยอดมาจากภารกิจหลักของมูลนิธิเมาไม่ขับ 2. จัดโครงการพิเศษ ประกาศเกียรติคุณ กับประชาชนที่เข้าร่วมโดยบันทึกภารกิจลงในสมุดบันทึกความดี “เมาไม่ขับ…ฉันทำได้” และ 3. การเชิญชวนสร้าง “แนวร่วม” ปลุกจิตสำนึกเมาไม่ขับ โดยพนักงาน ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ฯ ผู้ใช้รถ ฮันเด และสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังเตรียมมอบรถยนต์ ฮันเด เอลันทรา ใหม่ ให้แก่มูลนิธิเมาไม่ขับ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2556
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/JxmPI
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th