X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Dec 2012
EMBLAZE
POWER AMPLIFIER
EMBLAZE
SA-4.640
บริดจ์โมโนได้ 320 วัตต์x2 (RMS)
เบสส์หนักอัดมันอย่างคิคดรัม
รูปลักษณ์ดูขรึม ลูกเล่นมีให้ครบ
EMBLAZE ค่ายเครื่องเสียงล่าสุด ที่มาพร้อมกับขุมพลังระดับคุณภาพ เปิดตัวกันก่อน 2 รุ่น คือ SA-4.640 4 แชนแนล สำหรับขับชุดลำโพงกลาง/แหลม และรุ่น SA-2200.1D CLASS D สำหรับขับซับวูเฟอร์โดยเฉพาะ ครั้งนี้ทีมงานนำ 4 แชนแนล มาทดสอบกันก่อน
ข้อมูลจำเพาะ
SA-4.640 เพาเวอร์แอมพ์ประเภท 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว รูปลักษณ์สวยภายใต้ความดุดัน มีกำลังขับต่อเนื่องสูง 160 วัตต์x4 (RMS) บริดจ์โมโนได้ 320 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม อีกทั้งโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 190 วัตต์x4 (RMS) ทั้งหมดวัดที่แรงดันไฟ 14.4 โวลท์ ไม่ธรรมดาทีเดียว วิศวกรค่ายนี้ออกแบบฮีทซิงค์มาโดดเด่น ไม่เหมือนใคร ด้วยครีบระบายความร้อนขนาดใหญ่ด้านบนตัวเครื่องทั้งแถบ เป็นอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปในโทนดำ ครีบระบายความร้อนมีความกว้าง 1 เซนติเมตร จำนวน 8 ครีบ มีแถบขนาดใหญ่ติดโลโกไดมอนด์คัท เพิ่มสีสันด้วยกรอบด้านข้างในโทนเดียวกัน ยึดครอบทั้ง 2 ด้าน เน้นการระบายความร้อนที่แผ่นปิดใต้ตัวเครื่อง ช่วยให้อากาศไหลเวียนได้คล่องตัว มองเห็นอุปกรณ์อีเลคทรอนิคภายใน อินพุท 4 แชนแนล แบบ RCA ชุบทอง ชุดปรับแต่งเสียงชุด A ประกอบด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์ OFF-200 HZ ชุดปรับแต่งเสียงชุด B ประกอบด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์ OFF-200 HZ โลว์พาสส์ 50-750 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น เพิ่มชุดปรับแต่งเสียงเบสส์มาให้ บูสต์สัญญาณได้ 0-12 ดีบี เลือกความถี่ได้ที่ 30-90 HZ บลอคขั้วต่อสายลำโพง และสายไฟเป็นแบบสกรูชุบทอง โดยขั้วต่อไฟมีขนาดใหญ่ทีเดียว ไม่มีฟิวส์มาให้ จะต้องเพิ่มฟิวส์ระหว่างสายจากแบทเตอรี
วิเคราะห์กราฟ
ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุตตามลำดับ อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 200 HZ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-20,000 HZ มีความต่อเนื่องและอยู่ในเกณฑ์ 90 +/-3 ดีบี ทั้งหมด เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ ตอบรับเบสส์ลูกลึกได้ดี ความถี่ 40-160 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ตอบรับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ ต่อเนื่องลูกหนักหน่วง และเบสส์กระชับได้เด่นชัด เสียงกลางที่ความถี่ 315-1,250 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ให้เสียงร้องชัดนำ ชิ้นดนตรีฟังชัดมีตำแหน่ง ความถี่ 1,600-2,500 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี จะได้เนื้อหาตามต้นฉบับ เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-20,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี จะได้เสียงแหลมสดชัด บาดลึกถึงปลายเสียง ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาดนตรีสดชัดทั้ง 3 ช่วง เสียงเบสส์ตอบรับได้หมด ตั้งแต่ลูกลึกกับเบสส์สายบน เบสส์หนักอัดมันอย่างคิคดรัม ลูกเบสส์กระชับเป็นตัวหยุดสนิท เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีกลมกลืน ฟังได้ง่ายมีตำแหน่ง ชิ้นดนตรีเสียงแหลมบาดลึก ลูกโซโลเด็ดขาดบาดใจได้อารมณ์ เหมาะกับดนตรีทุกแนว โดยเฉพาะชอบฟังดนตรีทั้ง 3 ช่วงความถี่ อีกทั้งเก็บรายละเอียดได้ดี
ความเห็นของเรา
ต้องบอกว่า รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ลงตัว สำหรับคนชอบฟังดนตรีแบบเต็มๆ เพราะมีกำลังขับให้เหลือเฟือ เป็นตัวจริง สังเกตได้จากขั้วต่อไฟขนาดใหญ่ รูปลักษณ์ดูขรึม ลูกเล่นมีให้ครบ สามารถนำมาร่วมจัดระบบได้หลากหลาย ทั้งกับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง และซับวูเฟอร์ เปรียบเทียบกับราคาแล้ว ยิ่งน่าลอง [table]
เพาเวอร์แอมพ์ EMBLAZE รุ่น SA-4.640
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์, 4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง, 160 วัตต์x4 กำลังขับบริดจ์โมโน, 320 วัตต์x2 กำลังขับที่, 2 โอห์ม 190 วัตต์x4 ความไวอินพุท ,0.2-5.0 โวลท์ ความถี่ตอบสนอง ,10-25000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม ,90 ดีบี แชนแนลเซพาเรชัน, >89 ดีบี [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/88469
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)