บทความ

เปอโฌต์ การกลับมาอีกครั้งของสิงห์เผ่น


เปอโฌต์ รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมรบในตลาดเมืองไทย เตรียมขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน “ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ กิจจาทร ลีนุตพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์ จำกัด

ฟอร์มูลา : ปัจจุบัน เปอโฌต์ มีโชว์รูมและศูนย์บริการกี่แห่ง ?
กิจจาทร : โขว์รูมและศูนย์บริการที่บริหารโดยบริษัท ฯ จะมีอยู่ที่กรุงเทพ ฯ 3 แห่ง คือ สุขาภิบาล 3 ทองหล่อ และบางแค โดยปีหน้าจะเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการที่เชียงใหม่อย่างเป็นทางการ และยังมีตัวแทนจำหน่ายอีก 1 แห่งที่หาดใหญ่
สำหรับปีหน้าจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกันนี้ก็อยู่ระหว่างการเจรจาหาตัวแทนจำหน่ายที่ภาคอีสานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ฟอร์มูลา : คุณคิดว่าเพียงพอกับความต้องการหรือยัง ?
กิจจาทร : ปัจจุบันยังรองรับได้เพียงพออยู่ เนื่องจากจำนวนรถรุ่นใหม่ที่จำหน่ายออกไปยังไม่มากนัก อย่างในกรุงเทพ ฯ ศูนย์บริการใหญ่ที่สุดคือที่ สุขาภิบาล 3 จะมีถึง 24 ช่องซ่อม ส่วนทองหล่อ และบางแค จะมีสาขาละ 6 ช่องซ่อม

ฟอร์มูลา : ปริมาณของรถที่เข้ามาใช้บริการแต่ละสาขา เป็นจำนวนเท่าใด ?
กิจจาทร : สุขาภิบาล 3 เฉลี่ยอยู่ประมาณ 200 คัน/เดือน สาขาทองหล่อประมาณ 80 คัน ส่วนสาขาบางแค ประมาณ 30 คัน เนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันมีรถจำหน่ายกี่รุ่น ?
กิจจาทร : บริษัท ฯ เพิ่งแนะนำ เปอโฌต์ 408 เครื่อง 2.0 ลิตร และ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ส่วนรุ่นเดิมที่จำหน่ายอยู่คือ 207 ซีดาน แอร์เซเซด 508 และรถมีนีแวน บิพเพอร์ ปลายปีนี้จะแนะนำรถตู้อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง “เอกซ์เปอร์ท” เกียร์อัตโนมัติ

ฟอร์มูลา : จุดเด่นของศูนย์บริการคืออะไร ?
กิจจาทร : เปอโฌต์ มีบริการนัดหมายล่วงหน้าเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ นอกจากสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าแล้ว ทางศูนย์บริการยังเตรียมความพร้อม และประเมินเวลาในการซ่อมแซมได้ล่วงหน้า จึงไม่ทำให้ลูกค้าเสียเวลาในการนำรถเข้ามารับบริการในแต่ละครั้ง

นอกจากนี้เรายังลงทุนเรื่องของเครื่องมือพิเศษ ที่มีความพร้อมในเรื่องข้อมูลของรถยนต์ รวมถึงการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเซอร์วิศรถยนต์ทุกรุ่น

อะไหล่และชิ้นส่วนที่ต้องสั่งจากต่างประเทศ ก็จะเน้นความรวดเร็ว ประมาณ 30-45 วันเท่านั้น และยังมีนโยบายที่จะย้ายคลังอะไหล่มาที่ประเทศจีน ซึ่งจะช่วยให้การนำเข้าสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ฟอร์มูลา : ประสบปัญหาเรื่องขาดแคลนบุคลากรหรือไม่ ?
กิจจาทร : บริษัท ฯ เรานั้นค่อนข้างได้เปรียบ เพราะมีความพร้อมเรื่องการสร้างบุคลากรที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์กับรถยนต์ เปอโฌต์ สูง ประจำอยู่ทุกๆ ศูนย์บริการ ทั้งยังสามารถออนไลน์ข้อมูลหรือคำปรึกษาด้านเทคนิคจากบริษัทแม่ได้ ควบคู่ไปกับการสร้างทัศนคติด้านการให้บริการแก่พนักงาน โดยให้คิดว่ารถของลูกค้าเป็นรถของเราเสมอ

ฟอร์มูลา : ปัจจุบันมีฐานลูกค้าทั้งสิ้นเท่าไร ?
กิจจาทร : ลูกค้า เปอโฌต์ มีบแรนด์ลอยัลทีสูง ทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าที่เคยใช้ เปอโฌต์ และเริ่มขยายสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงความประทับใจทั้งตัวสินค้าและบริการหลังการขายเป็นอย่างดี
เรามีฐานลูกค้าเก่าประมาณ 2,500 ราย และฐานลูกค้าปัจจุบันอีกราว 1,200 ราย นับจากปี 2550 ที่ย้ายมาที่สุขาภิบาล 3 โดยส่วนใหญ่เข้ามารับบริการจากเราเกือบทั้งหมด

ฟอร์มูลา : มีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ?
กิจจาทร : ช่วงเดือนธันวาคมนี้ มีพโรโมชันพิเศษ ลดค่าอะไหล่ 15-20 %

ฟอร์มูลา : ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เท่าไร ?
กิจจาทร : ราว 400 คัน จากปีที่แล้วประมาณ 150 คัน เนื่องจากมีรถรุ่นใหม่ที่น่าสนใจคือ เปอโฌต์ 408 ที่เพิ่งเปิดตัวไป
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เปอโฌต์ คอลล์ เซนเตอร์ โทร. 0-



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/50gQw
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th