เนื่องจากปก(formula)
SUBARU XV
SUBARU XV 2.0I PREMIUM ใหม่ รถครอสส์โอเวอร์เจเนอเรชันใหม่ ที่เปลี่ยนทุกนิยามของความเป็นรถอเนกประสงค์ ด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ภายใต้รูปลักษณ์ทันสมัย SUBARU XV 2.0I PREMIUM ใหม่ ผลิตภายในโรงงานประกอบรถยนต์อันทันสมัยของบริษัท ตันจง มอเตอร์ แอสเซมบลีส์ จำกัด (TCMA) ตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ตันจง กรุพ และบริษัท ฟูจิ เฮฟวี อินดัสตรี จำกัด เพื่อจำหน่ายใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย SUBARU XV 2.0I PREMIUM ใหม่ ถูกออกแบบเพื่อลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย และประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่ารถยนต์ครอสส์โอเวอร์ทั่วไป ด้วยรูปลักษณ์ปราดเปรียว แข็งแกร่ง สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปี่ยมด้วยความปลอดภัยภายใต้มาตรฐานสูงสุด ห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง สะดวกสบาย และอุปกรณ์ภายในรถครบครัน
ภายนอก
สวยแกร่ง การันตีด้วยรางวัลการออกแบบ
SUBARU XV ได้รับรางวัล GOOD DESIGN AWARD 2012 การันตีผลงานการออกแบบ คือ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ SUBARU SUBARU XV 2.0I PREMIUM เป็นการพัฒนาโครงสร้างรุ่นใหม่ ที่มีรูปทรงทันสมัย ลู่ลม และเสริมจุดเด่นเพื่อให้เป็นรถในสไตล์ ครอสส์โอเวอร์ ด้วยการขยับความสูงจากพื้นถึงตัวรถรวมเป็น 220 ม. เพิ่มความแกร่งด้วยการเสริมขอบล้อหรือโอเวอร์เฟนเดอร์ และใส่แรคหลังคา รวมทั้งใส่ล้อแมกลายใหม่ สีดำ/ปัดเงาโชว์ผิวโลหะ ทูโทน ขนาด 17 นิ้ว ดูเข้มแบบ เอสยูวี
ภายใน
ยกระดับความหรู ครบทุกฟังค์ชัน
SUBARU XV 2.0I PREMIUM ใหม่ ลงตัวด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบตามหลัก ERGONOMIC COCKPIT CONTROLS เบาะคู่หน้าโอบกระชับแต่นุ่มนั่งสบาย ปีกเบาะขนาดใหญ่รองรับสรีระของผู้ขับและผู้โดยสาร เบาะหลังยกสูง ทัศนวิสัยโปร่งสบายตา นั่งสบาย และสามารถแยกพับ 60:40 แบนในระนาบเดียวกับพื้นห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ ช่วยเพิ่มปริมาณความจุเป็น 1,250 ลิตร พร้อมแผ่นปิดห้องเก็บสัมภาระเป็นอุปกรณ์มาตรฐานครบทุกฟังค์ชันการใช้งาน ด้วยพวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบเชื่อมต่อบูลทูธ สามารถคุยโทรศัพท์ผ่านแฮนด์ฟรีได้ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ ONE-TOUCH ช่วยให้ผู้ขับสามารถตั้งค่าและรักษาความเร็วคงที่ได้ ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี จอแสดงข้อมูล MULTI-FUNCTION DISPLAY และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบ ANTI-DUST FILTER เพิ่มความสะดวกสบายทุกการเดินทาง ด้วยช่องวางแก้วน้ำมีตัวยึด ใช้กับแก้วหรือขวดน้ำได้หลายขนาด และเพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลท์ ในที่วางแขน
เครื่องยนต์
สมรรถนะสูง มาพร้อมความประหยัด
เครื่องยนต์ SUBARU BOXER รุ่นล่าสุด เจเนอเรชันที่ 3 ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า มีความโดดเด่นสมบูรณ์แบบ ทั้งใน เรื่องของสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการใช้งานที่มาพร้อมความประหยัด ระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS: ACTIVE VALVE CONTROL SYSTEM) ที่พัฒนาขึ้น ช่วยเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะขับขี่บนพื้นผิวถนนในสภาวะใด
ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง LINEARTRONIC CVT เอกสิทธิ์เฉพาะ SUBARU ที่สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติแบบปกติมาเป็นการขับที่สนุกเร้าใจขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นในทุกช่วงความเร็ว และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิง โดยค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 7.9 ลิตร/ 100 กม. หรือประมาณ 12.7 กม./ลิตร
ระบบรองรับ
ความสมบูรณ์แบบแห่งการขับขี่
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลาแบบ SYMESTRICAL AWD เอกลักษณ์เฉพาะของ SUBARU ทำให้รถยนต์ SUBARU XV 2.0I PREMIUM ใหม่ สามารถเดินทางได้ทุกสภาพเส้นทางอย่างมั่นใจ มีเสถียรภาพในการขับดี และนุ่มนวลเหนือความคาดหมาย ด้วยระบบการทำงานแบบไดนามิค ยึดเกาะถนนที่ดี อัตราเร่งทันอกทันใจ การถ่ายทอดกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ทำให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และตอบสนองการควบคุมในทุกสถานการณ์
ข้อมูลจำเพาะ SUBARU XV 2.0I PREMIUM
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2725-1888
[table]
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.),4450/1780/1615
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.),1520/1525
ฐานล้อ (มม.),2635
น้ำหนัก (กก.),1430
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร),60
เครื่องยนต์,แบบ 4 สูบนอน DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี),1995
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.),95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด,17.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.),150/6200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.),20.0/4200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง,หัวฉีด
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ),ลิเนียทรอนิค ซีวีที
ขับเคลื่อน (ล้อ),4 ล้อตลอดเวลา
ระบบรองรับ
หน้า,อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง,ปีกนกคู่ คอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว,แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ,แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ อีเอสซี ทีซีเอส
หน้า,จานเบรค แบบช่องระบายความร้อนระบบรองรับ
หลัง,จานเบรค
ราคา (บาท),1350000
[/table]
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/88288