บทความ

วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ฯ


บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ประกอบและจำหน่ายรถบรรทุกหนัก รถโดยสาร โวลโว และยูดี ทรัคส์ ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 20 ปี เดินเกมรุกตลาดรถบรรทุกหนัก และรถบัส ทุ่มงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท เปิดตัวศูนย์บริการ มัลทิบแรนด์ แห่งแรกในประเทศไทย จังหวัดขอนแก่น

พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก สมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ชาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ และผู้บริหารระดับสูง เปิดตัวศูนย์บริการ มัลทิบแรนด์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และลูกค้าที่มาร่วมงานคับคั่ง

สำหรับศูนย์บริการแห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยภายในอาคารกว่า 2,000 ตรม. ภายในโชว์รูมและศูนย์บริการถูกออกแบบให้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนการขายทั้ง 2 ยี่ห้อ พร้อมพื้นที่รองรับลูกค้า และส่วนที่ 2 เป็นศูนย์บริการที่แยกตามยี่ห้อ ทั้ง โวลโว และยูดี ทรัคส์ โดยผสานการออกแบบทั้งแนวสแกนดิเนเวียน และญี่ปุ่น เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมบริเวณของการดูแลบำรุงรักษา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัย ครบวงจร สามารถให้บริการรถได้พร้อมกันถึง 10 คัน/วัน โดยช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี

สำหรับแผนการลงทุนในประเทศไทยนั้น บริษัท ฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยตั้งงบประมาณไว้ 4,000 ล้านบาท โดยแยกเป็น 50 % สำหรับลงทุนการประกอบรถ และอีก 50 % เป็นการลงทุนเตรียมการขยายเครือข่ายทั่วประเทศ ภายใน 1 ปีจากนี้ จะเพิ่มโชว์รูม 9 แห่งตามจังหวัดที่เป็นทำเลธุรกิจ เพื่อรองรับตลาด AEC ได้แก่ ขอนแก่น, หนองคาย, สุพรรณบุรี, พระนครศรีอยุธยา, นครปฐม, กรุงเทพ ฯ (สายใต้ใหม่), ชลบุรี, ลำปาง และสุราษฎร์ธานี คาดว่าภายในปี 2556 พร้อมให้บริการลูกค้าตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างความแข็งแกร่งตามเป้าหมายที่วางไว้ 17 แห่ง โดยจะเป็นสาขาที่สร้างขึ้นใหม่ 10 แห่ง ปรับปรุงสาขาเดิม 5 แห่ง และรวมกับคู่ค้าทางธุรกิจ อีก 2 แห่ง

ส่วนเป้าหมายการตลาด โวลโว ทรัคส์ มีส่วนแบ่งการตลาด 8 % ในตลาดรวม และเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกหนักที่เป็นบแรนด์ยุโรป โดยครองส่วนแบ่งกว่า 80 % ในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2555
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BI5mX
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th