บทความ

ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด เกี่ยวกับทิศทางการตลาดในโค้งสุดท้ายของปี และไฮไลท์เด็ด ในงาน MOTOR EXPO 2012

“แผนการตลาดของ พี พี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ เราไม่เคยหยุดนิ่ง มีการพัฒนาคุณภาพสินค้าและดีไซจ์นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขาย 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เติบโตขึ้นกว่า 25 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สินค้าใหม่แนวเรซิง บแรนด์ คอสมิส มีรุ่นโมกุล ส่วนบแรนด์ นายา มีรุ่น สปิริท ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะล้อรุ่นนี้มีสไตล์การออกแบบแนวยุโรป เน้นความสปอร์ท หรูหรา และดูดี ส่วน ฟอร์ศ มีรุ่นสกายไลน์ สำหรับซิทีคาร์ และอีโคคาร์ มีจุดเด่นในเรื่องการหยอดสี มีทั้งหมด 3 รุ่น 3 ดีไซจ์น

ส่วนแผนงานในไตรมาสสุดท้าย เราเน้นบแรนด์ นายา และร่วมสนับสนุนทีมแข่งรถ ในรายการต่างๆ อาทิ ซูเพอร์คาร์ ไทยแลนด์ ที่ผ่านมา พี พี ซุปเปอร์วีลส์ ฯ ได้ออกแบบล้อแมก สำหรับการแข่งขัน โลทัสคัพ ไทยแลนด์ โดยเฉพาะ เป็นดีไซจ์นพิเศษในรถแข่ง 15 คัน คุณภาพมาตรฐานระดับสากล ปีนี้เน้นการตลาดแนวสปอร์ท โดยสนับสนุนการแข่งขันทั้ง ดริฟ์ ดแรก เรซิง และเซอร์กิท รวมถึงทีมแข่งรถชั้นนำของเมืองไทย เช่น ทีมเรดบูลล์ เรซิง ทีมสิงห์ และอื่นๆ โดยเฉพาะรายการแข่งขันของ อีซูซุ วันเมคเรศ ให้ความไว้วางใจเลือกใช้ล้อแมก คอสมิส ของเรา”

จากความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้บริษัท ฯ เติบโตและก้าวหน้าในวงการล้อแมก ชนิดที่ว่าหาคู่แข่งยาก รวมถึงได้สร้างความภาคภูมิใจในตราสินค้าไทย ที่ออกแบบและควบคุมผลิตโดยฝีมือคนไทย แต่มาตรฐานระดับโลก
ปัจจุบันมีบแรนด์หลัก 4 บแรนด์ ได้แก่ วาเลนซา เป็นล้อแมกสำหรับรถกระบะ, ฟอร์ศ สำหรับซิทีคาร์ และอีโคคาร์, คอสมิส ล้อแมกสำหรับรถกระบะ และเก๋ง ที่เน้นการแต่งรถแนวเรซิง และ นายา ลักชัวรี สไตล์ล้อใหญ่ ขนาด 21-22 นิ้ว น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการแต่งรถแนววีไอพี รวมถึง นายา รุ่นสปิริท

ยอดขายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัท ฯ มียอดขายของบแรนด์ นายา และ คอสมิส สูงมาก เมื่อเทียบกับบแรนด์อื่นๆ เนื่องจากราคาล้อแมก 20 นิ้ว จำหน่ายเริ่มต้นที่ชุดละ 30,000-40,000 บาท ถูกกว่าล้อแมกนำเข้า ที่มีราคาหลักแสนบาท แต่คุณภาพเท่าเทียมกัน ทำให้ผู้บริโภคสนใจมากขึ้น ประกอบกับในแต่ละปี มีการแนะนำสินค้ารุ่นใหม่กว่า 40 รุ่น ยิ่งเพิ่มทางเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น

สำหรับแผนการตลาดในงาน MOTOR EXPO 2012 จะเปิดตัวบแรนด์ คอสมิส รุ่นใหม่ พร้อมพโรโมชันพิเศษ ส่วนเป้าหมายการจำหน่าย ตั้งเป้าโตขึ้น 10-15 % จากปีก่อน และแผนงานในอนาคต ล่าสุดเปิด PP SHOP แนวใหม่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ตั้งเป้าทั้งหมด 12 แห่ง อาทิ ลาดกระบัง, เอนวี ยางยนต์, ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์, พิพัฒน์การยาง พัทยา, ศรีเพชร เพชรบุรี ฯลฯ เพื่อยกระดับสินค้าให้ดูดี ได้มาตรฐานสากล และสร้างความเชื่อมั่นในบแรนด์ ให้แก่ผู้บริโภค และอุ่นใจมากขึ้น ด้วยเงื่อนไขการรับประกันโครงสร้างของล้อแมก 2 ปี และคุณภาพสี 6 เดือน เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ ที่ผ่านการทดสอบจริงจากสนามแข่งรถ



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5IF2P

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน)ฯ ปรับภาพลักษณ์ ขยายตลาด  CLMV
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
REPSOL น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงจากสเปน
LEOPARD
แวนพาราไดซ์ฯ
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
พัชนี เติมวิวัฒน์ บริษัท อี.ไอ. โปรดักส์ จำกัด
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th