บทความ

เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค


เอสยูวี ยุคหน้า ปราดเปรียว ดุดัน และหรูหรา ขุมกำลังดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร 190 แรงม้า และเบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 240 แรงม้า ติดตั้งชอคอับไฟฟ้าแบบโลหะผสม

เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค (RANGE ROVER EVOQUE) เอสยูวี สมัยใหม่ ภายใต้บแรนด์รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประวัติมายาวนาน รูปทรงปราดเปรียวด้วยแนวหลังคาระดับต่ำ ไฟหน้าทรงเรียวเล็ก เสริมมาดความบึกบึนด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ 19 นิ้ว สันโป่งซุ้มล้อชัดเจน รูปแบบของตัวถังมีให้เลือกทั้ง 5 ประตู และ 3 ประตู คูเป โดนรูปแบบหลังจะออกแบบให้แนวหลังคาลาดเทกว่ารุ่น 5 ประตู เอาใจขาลุยที่อยากเน้นความสปอร์ท

ภายในออกแบบทันสมัย เจือกลิ่นอายความหรูเหมือนตัวลุยรุ่นพี่ร่วมค่าย จุดเด่นคือ เกียร์เปลี่ยนจากคันโยก เป็นแป้นหมุนวงกลม คล้ายกับ แจกวาร์ (JAGUAR) ในรุ่นย่อย ไดนามิค (DYNAMIC) และ พเรสทีจ (PRESTIGE) ติดตั้งหลังคาแก้ว (PANORAMIC) ประตูท้ายเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า จอมอนิเตอร์แสดงผลระบบความบันเทิงขนาด 8 นิ้ว สามารถแยกการแสดงผลด้านซ้าย/ขวาได้ในเวลาเดียวกัน พร้อมลำโพงถึง 16 ตัว กำลังขับ 825 วัตต์

รุ่นที่ทำตลาดหลักคือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร SD4 190 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.0 วินาที อีกทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร SI4 พละกำลังถึง 240 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.7 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.1 วินาที ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ด้วยระบบ TERRAIN RESPONSE

เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค เอสยูวี หรู มาดสปอร์ท รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร แบ่งการตกแต่งเป็น 3 ระดับคือ เพียว/ไดนามิค และ พเรสทีจ ราคา 3,599,000-4,899,000 บาท ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร ราคาจะสูงกว่ารุ่นดีเซล เนื่องจากข้อกำหนดทางภาษี แต่สามารถสอบถามกับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้

 

ข้อมูลจำเพาะ เรนจ์ โรเวอร์ อีโวค ไดนามิค

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล จำกัด โทร. 0-2651-4545

มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4365/1965/1635
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1625/1625
ฐานล้อ (มม.) 2660
น้ำหนัก (กก.) 1715
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 60
เครื่องยนต์ แบบ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2179
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 85.0/96.0
อัตราส่วนกำลังอัด 15.8:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 190/3500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 42.8/1750
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน เพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีเอสพี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน มีช่องระบายความร้อน
ราคา (บาท) 4699000


------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DS622

Follow autoinfo.co.th