X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
1 Nov 2012
ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร
บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2547 ภายใต้นโยบายการตลาดและการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ใช้ และยกระดับวงการแต่งรถในเมืองไทย 4 WHEELS สัมภาษณ์ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แอนด์ พี ซุปเปอร์วีลส์ จำกัด เกี่ยวกับตลาดล้อแมกในเมืองไทย และการเลือกใช้ล้อแมกอย่างถูกวิธี
4 WHEELS : ภาพรวมของตลาดล้อแมกในเมืองไทย ?
ชัยยศ :
ตลาดล้อแมกในบ้านเราเติบโตขึ้นตามตลาดรถยนต์ โดยเฉพาะรถเล็ก หรืออีโคคาร์ ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนล้อ เนื่องจากล้อที่ให้มามีขนาดเล็กมาก ซึ่งบางรุ่นไม่สมส่วน การเปลี่ยนเพื่อให้ล้อมีขนาดที่สมดุลกับขนาดรถ จะทำให้รถดูสมส่วน และสวยงามมากยิ่งขึ้น จากปัญหาดังกล่าวทำให้ยอดจำหน่ายล้อแมกเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปัจจุบัน
4 WHEELS : การเปลี่ยนล้อแมกมีข้อดีอย่างไร ?
ชัยยศ :
ในอดีต ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่นิยมใช้ล้อแมก เนื่องจากความแข็งแรงของล้อแมกในอดีตยังมีไม่มาก เมื่อตกหลุม หรือถูกกระแทก จะดุ้งง่าย แต่ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีและการคิดพัฒนาของผู้ผลิต ช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าล้อแมกมีความแข็งแรง และสามารถรับน้ำหนักได้ดี การเปลี่ยนขนาดล้อให้สมส่วนกับขนาดรถ ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่การเลือกใช้ล้อแมกให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ ควรให้ความสำคัญ เช่น ล้อแมกบแรนด์ COSMIS ที่ออกมาเน้นให้มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขันรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดริฟท์, ดแรก, เซอร์กิท ซึ่งในปัจจุบันมีนักแข่งเลือกใช้ COSMIS เยอะขึ้น เช่น กีกี้-ศักดิ์ นานา ที่เลือกใช้ CODMIS รุ่น MR2 ในการแข่งขัน
4 WHEELS : แนะนำสินค้าของบริษัท ฯ ?
ชัยยศ :
สินค้าของบริษัท ฯ จะมี 4 บแรนด์ คือ NAYA, COSMIS, FORCE, VALENZA ขณะนี้บริษัท ฯ ได้เพิ่มขนาดของล้อ สนองความต้องการของลูกค้าที่รักการแต่งรถ ที่ต้องการล้อที่มีออฟเซทลึกขึ้น พร้อมเพิ่มเทคนิคการทำสีแบบปัดขนแมวแล้วเคลือบสีด้าน ซึ่งให้ความสวย เรียบ หรู โดดเด่นไม่ซ้ำใคร
4 WHEELS : สินค้าใหม่ของบริษัท ฯ ตอนนี้มีอะไรบ้าง ?
ชัยยศ :
สินค้าใหม่ตอนนี้จะเป็นในส่วนของบแรนด์ NAYA ที่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของบริษัท ฯ NAYA SPIRITS ได้รับความไว้วางใจให้ออกแบบล้อเพื่อใช้ในการแข่งขันรายการ LOTUS CUP THAILAND โดยดีไซจ์นนี้บริษัท ฯ จะนำมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าซิทีคาร์ และอีโคคาร์ ประมาณเดือนตุลาคม เพื่อให้ลูกค้า NAYA มีโอกาสสัมผัสล้อแมกสำหรับรถสปอร์ทพรีเมียมได้ในราคาที่เอื้อมถึง
4 WHEELS : สินค้าในส่วนของรถกระบะ และเอสยูวี ตอนนี้ผลิตออกมาหรือยัง ?
ชัยยศ :
ในบ้านเรามีกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถกระบะ และเอสยูวี จำนวนมาก ประกอบกับค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็เริ่มนำรถเอสยูวีเข้ามาในตลาดรถมากขึ้น บริษัท ฯ ได้ออกแบบสินค้าภายใต้บแรนด์ NAYA SPORT ล้อแมกสำหรับรถกระบะ และเอสยูวี โดยการออกแบบคำนึงถึงความปลอดภัย และการรับน้ำหนัก ที่ผ่านขั้นตอนการออกแบบที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย แม้จะเป็นรถขนาดใหญ่
4 WHEELS : การดูแลล้อแมกขนาดใหญ่ ?
ชัยยศ :
การดูแลก็เหมือนกับล้อขนาดทั่วไป คือ การเชคลมยาง และเปลี่ยนยางตามระยะเวลาที่กำหนด การดูแลไม่ซับซ้อนไปจากขนาดทั่วไป เนื่องจากสเปคที่ออกแบบมา ทางผู้ผลิตได้คำนวณอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการรั่วซึมของลมยาง และปัญหาต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายในการขับขี่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธมนวรรณ ขวัญนาค
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87688
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
จัสท์ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านบาท
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
24 Jan 2024
V-KOOL เปิดกลยุทธ์ ฉลอง 30 ปี ขยายตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
16 Nov 2023
CP FOTON THE FUTURE OF TRUCK ขานรับธุรกิจขนส่งเติบโต
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
20 Oct 2023
AC POWER ปรับเปลี่ยนช่วงล่างรถบ้าน MOTOR HOME ให้ขับง่าย นั่งสบาย เที่ยวอย่างปลอดภัย
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
13 Jun 2023
JUST มุ่งตอบสนองทุกความต้องการ
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
UDC CAR AUDIO ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ มาตรฐานระดับแชมพ์ USA, EUROPE
สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
19 May 2023
MITSUBISHI XRT CONCEPT ต้นแบบ TRITON ในอนาคต
ดูต่อในคอลัมน์ สาระเชิงโฆษณา(4wheels)