X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Jul 2012
POWER AMPLIFIER ETON
POWER AMPLIFIER
ETON MA100.4
"เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ตัวจิ๋ว กำลังขับ 75 วัตต์x4"
* มิติ (ก/ส/ล) เพียง 231x50x172 มม.
* เสียงเบสส์ออกครบ ลงได้ลึกมีเนื้อหา
* นำมาจัดระบบ BI-AMPS ได้ทันที
ETON ไฮเอนด์พันธุ์แท้จากประเทศเยอรมนี ที่โดดเด่น มีทั้งเพาเวอร์แอมพ์ ชุดลำโพง และซับวูเฟอร์ สำหรับปี 2012 ไลน์ใหม่เป็นชุดลำโพงอัพเกรด แต่ยังมาไม่ถึงบ้านเรา ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ตัวเล็กมาแล้ว หนึ่งในนั้นทีมงานนำมาทดสอบกัน
ข้อมูลจำเพาะ
MA 100.4 เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ประเภท 4 แชนแนล มีตัวฮีทซิงค์เล็กกะทัดรัด มิติ (ก/ส/ล) เพียง 231x50x172 มม. เท่านั้น เปรียบเทียบกับขนาดกำลังขับต่อเนื่อง 75 วัตต์x4 (RMS) บริดจ์โมโนได้ 200 วัตต์x4 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม มีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 100 วัตต์x4 (RMS) วัดที่แรงดันไฟ 14.4 โวลท์ ไม่ธรรมดาทีเดียว งานออกแบบวางอินพุท/เอาท์พุท/เพาเวอร์ไว้ด้านหน้าทั้งหมด เพื่อให้ติดตั้งซ้อนกันแบบแอมพ์แรค อินพุท 4 แชนแนล เพิ่มไลน์เอาท์ให้ 2 แชนแนล เป็นขั้วแจค RCA วางไว้ด้วยกัน ด้านข้างมีสวิทช์เลือกเล่นไฮ/โลว์เลเวลอินพุท เพื่อเชื่อมต่อสัญญาณกับสายลำโพงของฟรอนท์เอนด์เดิมติดรถได้ แยกสัญญาณเป็นชุดหน้า/หลัง เอาท์พุทบลอคสกรู 6 เหลี่ยม วางแยกต่อเนื่องกัน ด้านซ้ายสุดเป็นขั้วต่อไฟ ด้านบนตัวเครื่องวางชุดปรับแต่งเสียงแยกอิสระ สำหรับสัญญาณชุดหน้า/หลัง มีสวิทช์เลือกสัญญาณ 2/4 แชนแนล ชุดหน้าจะมีเกนปรับแรงดันสัญญาณ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 50-250 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ วงจร BUTTERWORTH พร้อมสวิทช์ LP/AP/FP ชุดหลังเพิ่มบูสต์เบสส์ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ (+1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 90 ดีบี ความไวอินพุท 0.15-8 โวลท์ แดมพิงแฟคเตอร์มากกว่า 200 ความต้านทานอินพุท 20 กิโลโอห์ม กำหนดขนาดฟิวส์ 40 แอมพ์ (นอกตัวเครื่อง) ทำงานที่แรงดันไฟ 9-16 โวลท์ DC ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซท์ www.etongmbh.com
วิเคราะห์กราฟ
ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบ สัญญาณชุดหน้าขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" ชุดหลังบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุต ตามลำดับ อัดใยแก้วพอประมาณ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ 250 HZ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ มีความต่อเนื่องกันอยู่ในเกณฑ์ 90 +/-3 ดีบี เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ต่อเนื่อง 31.5 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ความถี่ 40-100 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีความถี่ 63 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี โดดเด่นกว่าเพื่อน จะได้เสียงเบสส์มวลขนาดใหญ่ต่อเนื่องลูกหนัก อัดเล่นได้พอประมาณ ความถี่ 125-200 HZ ระดับเสียง 87-90 ดีบี ได้ลูกกระชับในเกณฑ์ เสียงกลางที่ความถี่ 500-1,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 93 ดีบี มีความโดดเด่นชัดเจน ซึ่งเป็นทั้งเสียงร้องและชิ้นดนตรี ความถี่ 1,250-2,500 HZ ระดับเสียงอยู่ที่ 90 ดีบี ทั้งหมดมีเนื้อหาตามต้นฉบับ เสียงแหลมที่ความถี่ 5,000-10,000 HZ ระดับเสียง 90-93 ดีบี ปิดท้ายช่วงความถี่ที่เหลือ 90 ดีบีทั้งหมด จะได้เสียงแหลมช่วงแรกบาดลึก ช่วงปลายพลิ้วใสมีรายละเอียด ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมกลมกลืนกันดี เสียงเบสส์ออกครบ ลงได้ลึกมีเนื้อหา อัดเล่นได้หนักแน่นดี ลูกกระชับออกครบ เสียงร้องเปิดปากสดชัด ชิ้นดนตรีฟังง่ายมีตำแหน่ง ลูกโซโลเด็ดขาด เหมาะกับดนตรีหลากหลาย ฟังเก็บรายละเอียดได้ทั้ง 3 ช่วง
ความเห็นของเรา
เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ ออกแบบมาได้เหมาะเจาะตรงเวลา กับกระแสอีโคคาร์ ที่กำลังมาแรง ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ทำให้ติดตั้งได้ง่ายทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะใต้เบาะ ประสิทธิภาพการตอบสนองความถี่ทำได้ดี สามารถนำมาจัดระบบ BI-AMPS ได้ทันที
เพาเวอร์แอมพ์ ETON รุ่น MA 100.4
[table]
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ ,4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง ,75 วัตต์x4 (RSM) กำลังขับบริดจ์โมโน ,200 วัตต์x2 (RMS) ความถี่ตอบสนอง ,20-20000 HZ (+1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม ,90 ดีบี ความไวอินพุท ,0.15-8 โวลท์ แดมพิงแฟคเตอร์ ,>200 ความต้านทานอินพุท ,20 กิโลโอห์ม ราคา ,27500 บาท [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87314
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
21 Nov 2017
PRIORITY PS-165 F4 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงนุ่ม ฟังชัด สะกดทุกอารมณ์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Oct 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN ครบทุกเม็ด เด็ดทุกเสียง
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)