บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ
เชฟโรเลต์
เปิดตัว เชฟวี พลัส
อันโตนีโอ ซารา รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พโรแกรม "เชฟวี พลัส" เป็นการจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นตั๋วชมภาพยนตร์แบบ 1 แถม 1 พร้อม MOVIES FAST LANE ที่โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ทุกสาขา รับกาแฟฟรี ที่ร้านคาเฟ เมซโซ ส่วนลดน้ำมัน 50 สตางค์/ลิตร ที่สถานีบริการน้ำมันพีที กว่า 500 สาขา นอกจากนี้ยังรับสิทธิประโยชน์จากร้านค้าและบริการอีกกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงยังได้รับสิทธิ์ล้างรถ และทำความสะอาดเครื่องยนต์ฟรี เมื่อนำรถเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ เชฟโรเลต์ อีกด้วยไทยรุ่ง ฯ
เผยทิศทางปี 2555
สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีนี้ มีรายได้รวม 821.73 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 30-35 % เนื่องจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนแห่งใหม่ ที่จังหวัดระยอง ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และจะเพิ่มรายได้อีก 600 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้ยังลงทุนเพิ่มอีก 205 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนในต่างๆ เพิ่มขึ้น เช่น การลงทุนติดตั้งเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วนเพิ่มในโรงงานปัจจุบัน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และการลงทุนในเครื่องจักรสำหรับงานแม่พิมพ์และอุปกรณ์จับยึดนิทโท
เปิดตัวยางรุ่นใหม่
อภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต. สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เปิดเผยว่า ยางรถยนต์ นิทโท เอนที 830 เป็นยางรถ UHP (ULTRA HIGH PERFORMANCE) สำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางและใหญ่ ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นการพัฒนาสมรรถนะ ความนุ่มนวล เงียบสงบ สะดวกสบาย พร้อมความปลอดภัยสูงสุด ทั้งบนถนนเปียกและแห้ง มีให้เลือกมากถึง 31 รุ่น ตั้งแต่ขนาด 16-20 นิ้ว สำหรับปีนี้ ตั้งเป้ามียอดขายมากกว่า 100,000 เส้น และตั้งเป้าภายในปี 2558 จะมียอดขายครบ 300,000 เส้น ส่วนกลยุทธ์การตลาด เน้นการประชาสัมพันธ์แบบ 360 องศา รวมถึงสื่อโฆษณาในรูปแบบโซเชียล เนทเวิร์ค เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มนิปปอนเพนต์ ฯ
แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่
บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ แนกซ์ พรีมิลา 2 เค 9800 เคลียร์ 2 เค พรีเมียม ไฮ โซลิด นวัตกรรมล่าสุด ของสีเคลียร์เคลือบเงา ไฮ โซลิด ระบบ 2:1 ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นให้ความเงาลึกเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี SGO POLYMER TECHNOLOGY ที่ได้รับมาตรฐานสากล ช่วยเพิ่มความเงางาม สดใส ทนทาน ง่ายต่อการพ่นซ่อมบริดจ์สโตน
แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหม่
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง ชินอิจิ ซาโต ดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ แทน โนบุยูกิ ทะมุระ ซึ่งได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2553 โดย ทะมุระ จะกลับไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการ สายงานบริหารและธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ซาโต เดิมดำรงตำแหน่ง รองประธานปฏิบัติการ รับผิดชอบการวางแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ทั่วโลก รวมถึงยังรับตำแหน่ง ประธาน บริดจ์สโตน เอเชียแปซิฟิค ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสำนักงานเขตภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเป็นหนึ่งในเขตกลยุทธ์ของ บริดจ์สโตนบีเอมดับเบิลยู
ไตรมาสแรกยอดขายเติบโต
มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปี 2555 บีเอมดับเบิลยู ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายสูงสุด โดย บีเอมดับเบิลยู มียอดขาย 1,227 คัน เพิ่มขึ้น 48 % มีนี 100 คัน เพิ่มขึ้น 14 % และ บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด 79 เพิ่มขึ้น 114 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับการเติบโตดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าบริษัท ฯ มีกลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่า ในปีนี้จะมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่องฟอร์ด และ มาซดา
ลงทุนเพิ่มกำลังผลิตรถพิคอัพ
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี และ มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน ประกาศลงทุนเพิ่ม 27 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯหรือประมาณ 837 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตรถพิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และ มาซดา บีที-50 ใหม่ ในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก สำหรับการลงทุนใหม่นี้ จะครอบคลุมการยกระดับโรงงานด้านต่างๆ เช่น การเพิ่มจำนวนหุ่นยนต์ และเครื่องมือต่างๆ เพื่อความเร็วและจำนวนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้เพิ่มการผลิตอีก 20,000 คัน/ปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 195,000 คัน ทำให้ เอเอที มีการผลิตทั้งสิ้น 295,000 คัน/ปี ซึ่งรวมถึงการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลด้วยมาสเตอร์ มอเตอร์ ฯ
เร่งขยายเครือข่าย
ก้องเกียรติ ฑีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารศูนย์บริการ MMS BOSCH CAR SERVICE เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัท ฯ วางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 4 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 7 แห่ง โดยครึ่งปีแรกเปิดสาขา เอ สแควร์ จากนั้นจะขยายให้ครบ 11 แห่ง ภายในปีนี้ ตั้งเป้ามีรายได้ 180 ล้านบาท พร้อมกันนี้ตั้งเป้าภายใน 3 ปี นับจากนี้ ขยายเป็น 24 สาขา คาดใช้งบประมาณขยายสาขา และทำตลาด 300 ล้านบาทยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป ฯ
เปิดกลยุทธ์ปี 2555
ยศวัจน์ ถิรพรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริการ บริษัท ยูม่า มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริหาร กลยุทธ์การตลาด การขาย รวมถึงการนำเข้ารถยนต์ บริษัท ฯ ได้ปรับโครงสร้างการบริหาร ภายใต้แนวคิด "ยูมา เนกซ์ท์" นอกจากนี้ยังเตรียมขยายโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มขึ้นอีก ในย่านบางนา และภูเก็ต เน้นรุกตลาดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เตรียมงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ไว้ประมาณ 40 ล้านบาท ส่วนยอดขายตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10 % หรือ 2,000 ล้านบาท จากปีที่แล้วมียอดขายรวม 120 คัน หรือ 1,800 ล้านบาทสยามสปอร์ต ซินดิเคท ฯ
จัดงาน AUTO SALON 2012
วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงาน BANGKOK INTERNATIONAL AUTO SALON 2012 เป็นการแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ ครั้งแรกของไทย โดยได้ลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเป็นครั้งแรกของการจัดงานนอกประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน โดยบริษัท ฯ ได้เตรียมงบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ไว้กว่า 100 ล้านบาท โดยใช้สื่อครบทุกรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ดิจิทอล ออนไลน์ และโซเชียลมีเดียเรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/86525