บทความ

โตโยตา เปิดโชว์รูม ECO DEALERSHIP OUTLET


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด สาขาปากช่อง เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ECO DEALERSHIP OUTLET แห่งแรก ที่ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมของสถาบันอาคารเขียวไทย

ECO DEALERSHIP OUTLET เป็นการยกระดับมาตรฐานโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด การประหยัดพลังงาน (ECONOMY) และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม (ECOLOGY) โดยจัดวางผังอาคารและภูมิทัศน์ ให้สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อลดความร้อนภายในบริเวณอาคาร อนุรักษ์น้ำ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยลดปริมาณการใช้น้ำ และเลือกใช้น้ำจากแหล่งน้ำทดแทนน้ำประปา

 

นอกจากนั้นยังเน้นการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าและแสงสว่าง ทั้งจากระบบปรับอากาศ ระบบแสงสว่าง ด้วยการออกแบบผังอาคาร ให้มีความสว่างของแต่ละพื้นที่ เหมาะสมกับการใช้งาน หรือการใช้อุปกรณ์อัตโนมัติควบคุมแผงไฟ

 

การเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดและสะท้อนความร้อนสู่อาคาร ทั้งทางผนัง กระจก และหลังคา การควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร ทั้งการป้องกันมลภาวะจากภายนอก และการป้องกันไม่ให้มลภาวะที่เกิดภายในอาคารไหลเข้าสู่ระบบปรับอากาศ รวมถึงการหลีกเลี่ยงวัสดุที่มีสารพิษภายในอาคาร

 

สำหรับ ECO DEALERSHIP OUTLET ของ โตโยต้าไทยเย็น ฯ สาขาปากช่อง มีการวางผังอาคารและภูมิทัศน์ตั้งแต่สร้างคูน้ำแทนรั้ว ไม่ทำลายสิ่งปลูกสร้างเดิม แต่ใช้วิธีปรับปรุง นำทรัพยากรที่มีอยู่มาประยุกต์ใช้ เช่น ใช้ดินในพื้นที่มาทำเป็นอิฐ ใช้หลอดไฟแอลอีดี ไม่ตัดต้นไม้ใหญ่ ใช้วัสดุท้องถิ่นลดการขนส่ง กระจกโชว์รูมชนิดพิเศษป้องกันความร้อน มีกระจก 2 ชั้น ป้องกันฝุ่นละออง ภายในโชว์รูมจัดทำช่องระบายอากาศจากพื้น เมื่ออากาศเย็นไม่ต้องเปิดแอร์ และมีช่องระบายอากาศด้านบน เป็นต้น

 

โตโยตา เตรียมเปิด ECO DEALERSHIP OUTLET อีก 6 สาขา ได้แก่ ลาดหลุมแก้ว นวนคร รามคำแหง วารินชำราบ สะเดา และนครศรีธรรมราช พร้อมแผนผลักดันโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีอยู่ 334 แห่งในปัจจุบัน ให้เลือกพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานภายใต้มาตรฐาน ECO DEALERSHIP OUTLET การอนุรักษ์น้ำ การอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และแสงสว่าง และการควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wVwHz
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th