บทความ

NEW TOYOTA CAMRY


NEW TOYOTA CAMRY มาครบทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และไฮบริด (HYBRID) ภายนอกโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ภายในหรูหราล้ำสมัย ภูมิฐาน นั่งสบาย มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน และสมรรถนะที่เหนือความคาดหมาย

 

ภายนอก
สง่างาม สมมาดผู้บริหาร

NEW TOYOTA CAMRY รุ่น 2.0 G และรุ่น 2.5 G กระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ลงตัวกับด้านหน้าของตัวรถ พร้อมเพิ่มขอบโครเมียมดูหรูหรา

ชุดไฟหน้าพโรเจคเตอร์แบบ HID สามารถปรับสูง/ต่ำได้อัตโนมัติตามลักษณะการใช้งาน เข้ากันเป็นอย่างดีกับชุดกันชนหน้า ที่ออกแบบช่องรับลม และชุดไฟตัดหมอกต่อเนื่องเป็นแนวเดียวกัน

รุ่น ไฮบริด มีการออกแบบพิเศษให้แตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินปกติ โดยชุดกระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ เด่นด้วยสัญลักษณ์ TOYOTA สีฟ้า ที่มีให้เป็นพิเศษเฉพาะรุ่น ไฮบริด เท่านั้น ชุดไฟหน้าใหม่แบบ DUAL-LED รมดำ ปรับสูง/ต่ำอัตโนมัติตามการใช้งาน กันชนหน้า ช่องรับลม และชุดไฟตัดหมอกแบบแยก สวยงามลงตัว

ส่วนด้านข้างและท้ายรถของทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และ ไฮบริด ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ติดตั้งครีบ (AERODYNAMIC FIN) ช่วยปรับการไหลของอากาศด้านข้างตัวรถ ลดแรงต้านอากาศ

รุ่น ไฮบริด และรุ่นเบนซิน 2.5 G ใช้ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว แบบ 10 ก้าน ลวดลายใหม่ พร้อมติดตั้งยางขนาด 215/55 R17 มาด้วย ส่วนรุ่น 2.0 G จะเป็นล้อแมกขนาด 16 นิ้ว แบบ 10 ก้าน ลวดลายใหม่เช่นกัน พร้อมติดตั้งยางขนาด 215/60 R16 มาด้วย

 

ภายใน
ใหม่หมด ทันสมัย หรูหรา

NEW TOYOTA CAMRY ใส่ใจทุกรายละเอียด ด้วยการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง รวมถึงการเย็บแบบเดินด้ายอย่างประณีต เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถสัมผัสถึงความหรูหราได้ถึงที่สุด นอกจากนั้นยังเน้นในเรื่องของความสะดวกสบายของการใช้งานภายในห้องโดยสาร ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

ภายในของทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และ ไฮบริด เป็นสีเบจใหม่ โดยเฉพาะรุ่น ไฮบริด ตกแต่งด้วยลายไม้สีเข้ม หรูหรา ด้านบนแผงคอนโซลหน้าหุ้มหนัง เพิ่มลูกเล่นด้วยการเย็บด้ายที่ขอบ คอนโซลเกียร์แต่งลายไม้ พร้อมเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับ พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า ระบบบันทึกตำแหน่ง ซึ่งสามารถจดจำตำแหน่งพวงมาลัยไฟฟ้า เบาะนั่งด้านคนขับ และกระจกมองข้าง ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ SMART ENTRY

ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารตอนหลังด้วย เบาะหลังปรับเอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า ที่พักแขนเบาะหลังพร้อมสวิทช์ควบคุม ที่สามารถควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง ระบบเครื่องเสียง ม่านบังแดดด้านหลัง และระดับการปรับเอนของเบาะ

เพิ่มความผ่อนคลายขณะเดินทางด้วยระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระอัตโนมัติ 3 โซน ในรุ่น ไฮบริด 2.5 HV NAVIGATOR และแบบ DUAL AUTO ในรุ่น ไฮบริด 2.5 HV DVD และ 2.5L HV CD รวมถึงรุ่นธรรมดา 2.5G และ 2.0G นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) มาให้ด้วย

 

เครื่องยนต์
3 ทางเลือก 3 ความแรง

เหนือความคาดหมาย กับเครื่องยนต์ระบบไฮบริด ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 205 แรงม้า ผสาน 2 แหล่งขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า กับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร รุ่น 2AR-FXE แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์ว VVT-I พร้อมให้แรงบิดสูงสุด 21.7 กก.-ม. (213 นิวตัน-ม.) ที่ความเร็วรอบ 4,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT (ELECTRICALLY-CONTROLLED CONTINUOUSLY VARIABLE TRANSMISSION) พร้อมโหมดการขับขี่เงียบสนิท (EV MODE) ที่ระบบจะเลือกใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และโหมดขับขี่ประหยัดน้ำมัน (ECO MODE) ที่ระบบจะเลือกใช้กำลังจากมอเตอร์และเครื่องยนต์ โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าสูงสุด

ทางด้านของมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็กลง และน้ำหนักเบาขึ้น แต่สามารถทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูง โดยสามารถให้แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 650 โวลท์ และให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ และสามารถให้แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ความเร็วรอบ 0-1,500 รตน. เก็บประจุด้วยแบทเตอรีแบบนิคเคิล-เมทัล ไฮดไรด์ (NI-MH) ที่น้ำหนักเบากว่าเดิม แรงดันไฟฟ้าเท่ากับ 245 โวลท์

ส่วนรุ่น 2.5 G มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ 2AR-FE แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาดความจุ 2.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i ที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 23.6 กก.-ม. (231 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,100 รตน. มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ SEQUENTIAL SHIFT

รุ่น 2.0G เครื่องยนต์ 1AZ-FE แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว VVT-I ที่ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.4 กก.-ม. (190 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. ระบบส่งกำลังเป็นแบบระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ แบบ SEQUENTIAL SHIFT

เครื่องยนต์เบนซินทั้ง 2 ตัว ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 และเติมน้ำมัน อี 20 ได้ด้วย

 

ระบบรองรับ
นุ่มนวล เน้นความปลอดภัย

ระบบกันสะเทือนแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลัง ดูอัลลิงค์สตรัท พัฒนาขึ้นใหม่ เน้นความนุ่มนวลและมั่นคง

ความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ทั้งในรูปแบบของการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และการลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารขณะเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ทำงานประสานกันเป็นอย่างดีกับระบบรักษาการทรงตัวของรถให้สมดุลในทุกสภาพการขับขี่ (EPS) ระบบช่วยเสริมแรงเบรค (BA) ระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบช่วยป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบช่วยในการออกตัวบนเส้นทางลาดชัน (HAC) มีเซนเซอร์มุมกันชน 4 มุม พร้อมตัวเซนเซอร์กะระยะด้านท้ายรถ 2 จุด และถุงลมนิรภัยคู่หน้า (SRS) ถุงลมนิรภัยด้านข้าง มีการติดตั้งระบบ WIL ที่เบาะนั่งด้านหน้า เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บของผู้ขับขี่ที่บริเวณกระดูกต้นคอ โครงสร้างตัวถังนิรภัย (GOA) ช่วยดูดซับและกระจายแรงกระแทก และสำหรับรุ่นไฮบริด ได้เพิ่มระบบป้องกันรถไหลขณะออกตัวบนทางชัน (HILL START ASSIST CONTROL) ด้วยการคำนวณอัตราเร่งให้สมดุลกับระดับความชันของเส้นทาง

 

ข้อมูลจำเพาะ NEW TOYOTA CAMRY 2.5 HV NAVIGATOR
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2305-1000
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4825/1825/1470
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1575/1560
ฐานล้อ (มม.) 2775
น้ำหนัก (กก.) 1590
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 65
เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2494
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 90.0/98.0
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 160/5700
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม. (นิวตัน-ม.)/รตน.) 21.7 (213)/4500
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค EFI
มอเตอร์ไฟฟ้า ชนิด มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร
แรงดันไฟฟ้าสูงสุด (โวลท์) 650
กำลังสูงสุด (กิโลวัตต์) 105
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม.(นิวตัน-เมตร)) 27.5 (270)
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ อัตโนมัติ E-CVT
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ ดูอัลลิงค์สตรัท
ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS
ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 1869000


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2555
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MSHpc
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ISUZU MU-X THE ICONIC
MITSUBISHI TRITON ATHLETE พิคอัพสปอร์ท...พันธุ์เข้ม เน้นเส้นสีส้ม
NEW ISUZU D-MAX BLUE POWER
TOYOTA FORTUNER 2.4V 4WD
MERCEDES-BENZ E 350 E
THE NEW ISUZU MU-X BLUE POWER