บทความ

ปราโมทย์ พงษ์ทอง


บริษัท วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จำกัด ผู้นำด้านดวงไฟ อะไหล่ และอุปกรณ์ประดับรถยนต์ มานานกว่า 35 ปี มีเป้าหมายในการสร้างสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ และเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ โดยเป็นที่รู้จักกันดีในบแรนด์ FITT และ DIAMOND (ไฟตราเพชร) และ WDI สำหรับกลุ่มสินค้าใช้ LED

 

ฟอร์มูลา : จากอดีตถึงปัจจุบัน วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี ฯ ผลิตอะไรบ้าง ?

ปราโมทย์ : บริษัท ฯ ก่อตั้งมากว่า 35 ปีแล้ว ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ โดยมี 3 บริษัทหลัก คือ บริษัท วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จำกัด บริษัท วิเชียรโปรแกรสซีฟพาร์ท จำกัด เป็นผู้ผลิต และบริษัท พีเอสจี อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศ และส่งออก

เป้าหมายของ FITT และ DIAMOND (ไฟตราเพชร) คือ การสร้างทางเลือก ทั้งในด้านคุณภาพและราคา ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ ร้านอะไหล่ และประดับรถยนต์ เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายนี้ สินค้า FITT ทุกชิ้นจึงถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่เน้นความแตกต่าง ล้ำสมัย และปลอดภัย โดยผ่านขบวนการผลิต การทดสอบและการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชิ้นส่วน และดวงไฟ ซึ่งผลิตให้แก่โรงงานประกอบรถยนต์มากกว่า 7 บริษัท ในประเทศ

 

ฟอร์มูลา : จุดเด่นสินค้า คืออะไร ?

ปราโมทย์ : บริษัท ฯ มีทีมวิศวกรในฝ่ายวิจัยและพัฒนา รวมถึงมีแผนกออกแบบที่โรงงานลาดหลุมแก้ว ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัท ฯ มีห้องทดสอบแสง (PHOTOMETIC)

 

ฟอร์มูลา: ปีนี้มีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นหรือไม่ ?

ปราโมทย์ : บริษัท ฯ มีสินค้าดวงไฟสัญญาณ DAYTIME RUNNING LIGHTS ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ในสหรัฐอเมริกา และยุโรปนั้นจะมีติดตั้งมากับรถยนต์ สำหรับในประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายบังคับ แต่บริษัท ฯ ได้ผลิตดวงไฟนี้เพื่อจำหน่ายในตลาดทดแทน โดยมีให้เลือกทั้งรถพิคอัพ รถตู้ และรถยนต์นั่ง และปัจจุบันจะมีเพิ่มขึ้นอีกในส่วนของรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในเมืองไทย นั่นคือ อีโคคาร์ ที่จะมีเปิดตัวรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยที่เปิดไปแล้วก็มี นิสสัน มาร์ช/อัลเมรา, ฮอนดา บรีโอ และจะมี มิตซูบิชิ มิราจ และซูซูกิ อีกด้วย

สำหรับการแนะนำสินค้า DAYTIME RUNNING LIGHTS เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เพิ่มขึ้นแก่ผู้ขับขี่ และเป็นการสร้างอำนาจในการแข่งขันในอนาคต เมื่อกลุ่มประเทศในอาเซียนจะรวมตัวเป็นตลาดเดียวกัน เพื่อสร้างความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะนำสินค้าบแรนด์ DIAMOND และ FITT ให้เป็นผู้นำในตลาดอาเซียนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีสินค้าใหม่ เป็นอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ที่เป็นฝาครอบกระจกไฟเลี้ยว หรือที่เรียกว่า เวลคัม แลมพ์ สำหรับอีโคคาร์ เช่น นิสสัน อัลเมรา/มาร์ช, ฮอนดา บรีโอ, มิตซูบิชิ มิราจ เป็นต้น

 

ฟอร์มูลา : ปัญหาเรื่องการกอพพี ส่งผลกระทบกับบริษัท ฯ บ้างหรือไม่ ?

ปราโมทย์ : ดวงไฟ DIAMOND และ FITT สำหรับตลาดทดแทนในประเทศไทย คู่แข่งจะเน้นกอพพีสินค้าอย่างมาก โดยเฉพาะคู่แข่งจากประเทศจีน

 

ฟอร์มูลา : เปรียบเทียบราคาสินค้าของบริษัท ฯ กับสินค้านำเข้า แตกต่างกันมากน้อยเพียงใด ?

ปราโมทย์ : สินค้าของบริษัท ฯ จะถูกกว่าสินค้าที่นำเข้ามาจากยุโรป แต่ถ้าเทียบกับของประเทศจีน สินค้าของเราจะแพงกว่า เนื่องจากสินค้าของบริษัท ฯ

 

ฟอร์มูลา : มีแผนการลงทุนเพิ่มหรือไม่ ?

ปราโมทย์ : บริษัท ฯ ได้ลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น โดยสร้างโรงงานแห่งใหม่ ที่อำเภอไทรน้อย ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ทั้ง 2 โรงงานมีกำลังการผลิตรวม 3-4 ล้านชิ้น/ปี

นอกจากนี้ยังได้ลงทุนเครื่องจักรใหม่สำหรับการผลิตอุปกรณ์ชุดแต่ง ที่จากเดิมเป็นโครเมียม เป็นสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งชุดแต่งนี้จะมีการผลิตตามออร์เดอร์เท่านั้น โดยช่องทางการจัดจำหน่ายจะมีในเวบไซท์ สาเหตุที่บริษัท ฯ ได้มีการพัฒนาสินค้าใหม่นี้ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความแตกต่าง เปิดอย่างเป็นทางการในครึ่งปีหลัง

พร้อมกันนี้ยังเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตสินค้าดวงไฟ อาคารบ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม เหมืองแร่ เรือ เป็นต้น คาดว่าสินค้าจะพร้อมเปิดตัวในปีหน้า

 

ฟอร์มูลา: ปัจจุบันสินค้าของบริษัท ฯ ขายผ่านช่องทางใดบ้าง ?

ปราโมทย์ : ที่ผ่านมามีจำหน่ายในร้านค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด และการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 100 ประเทศทั่วโลก รวมถึงการจำหน่ายสินค้าผ่านเวบไซท์

 

ฟอร์มูลา : บริษัท ฯ มียอดขายปีที่แล้วเท่าไร และปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าใด ?

ปราโมทย์ : ปีนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้าเติบโต 20-25 %

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท วิเชียรไดนามิคอินดัสตรี จำกัด โทร. 0-2598-1386 โทรสาร 0-2598-1344



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZbLwg

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th