X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
1 Apr 2012
ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ เอกซ์แอลที อีโคบูสต์
ฟอร์ด ญี่ปุ่น เริ่มวางจำหน่าย ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ เอกซ์แอลที รุ่น อีโคบูสต์ (ECOBOOST) ที่บรรจุเครื่องยนต์แบบอีโคบูสต์ ความจุ 2.0 ลิตร ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อในญี่ปุ่น เมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากเริ่มจำหน่าย เอกซ์พลอเรอร์ รุ่นใหม่ (ในตลาดญี่ปุ่นครั้งแรก) เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ทั้งนี้ ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์รอบ 20 ปี โดยมีการเปลี่ยนโครงสร้างตัวถังเป็นแบบยูนิบอดี (โมโนคอค) ที่ทำให้มีน้ำหนักเบา พร้อมทั้งปรับรูปลักษณ์ภายนอก/การตกแต่งภายในทันสมัยขึ้น ปรับเปลี่ยนระบบส่งกำลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่หมด นอกจากนี้ ยังลงทุนใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าอย่างไม่เสียดายอีกด้วย เช่น ติดตั้งระบบ "มาย ฟอร์ด ทัช" (MY FORD TOUCH) ที่เป็นเทคโนโลยีเชื่อมการติดต่อกับผู้ขับของ ฟอร์ด จนพัฒนาออกมาเป็นเอสยูวียุคใหม่ที่สะดวกสบาย รักษ์โลก และปลอดภัยยิ่งขึ้น ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ เอกซ์แอลที อีโคบูสต์ เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่บรรจุเครื่องยนต์รักษ์โลก (GREEN ENGINE) แบบอีโคบูสต์ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ ฟอร์ด เผยแพร่ไปทั่วโลก เครื่องยนต์แบบอีโคบูสต์ ความจุ 2.0 ลิตร มีการควบรวมเทคโนโลยีของระบบเทอร์โบที่มาพร้อมระบบทีไอ-วีซีที (TI-VCT) กลไกควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบผันแปรที่แยกส่วนดูดอากาศเป็นเอกเทศ เข้ากับระบบไดเรคท์อินเจคชัน พ่นเชื้อเพลิงด้วยแรงดันสูง ยิ่งกว่านั้น ยังมีหน่วยควบคุมระบบที่คอยควบคุมการทำงานของระบบดังกล่าวให้อยู่ในสภาพเหมาะสม ขณะที่ลดปริมาณแกสคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกมาให้น้อยลง ทั้งนี้ เมื่อเทียบเครื่องยนต์แบบอีโคบูสต์ ความจุ 2.0 ลิตร กับเครื่องยนต์แบบวี 6 ความจุ 4.0 ลิตร ของเอกซ์พลอเรอร์ รุ่นเก่า ปรากฏว่าได้แรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 30 แรงม้า กลายเป็น 243 แรงม้า พร้อมทั้งสมรรถนะในการประหยัดเชื้อเพลิงก็ดีขึ้นถึง 25 % เครื่องยนต์แบบรักษ์โลก จะเป็นเครื่องหลักของ ฟอร์ด ที่มีการบรรจุลง 90 % ของรถรุ่นต่างๆ ในสายการผลิตที่จำหน่ายในอเมริกาเหนือ ซึ่งจะมียอดการผลิตทั่วโลก 1,500,000 เครื่อง/ปี ด้านรูปลักษณ์ภายนอกก็มีการกำหนดให้ใช้สีขาว (ไวท์พแลทินัม) ซึ่งเป็นสีสำหรับรุ่นทอพ นอกเหนือจากสีแดง สีเงิน และสีดำ และการตกแต่งภายในก็เช่นกัน ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ที่นั่งหุ้มหนังแท้ ปรับไฟฟ้า และระบบทำความร้อนสำหรับที่นั่งคนขับ/ข้างคนขับ ไม่น่าเชื่อ ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ ที่ออกมาในครั้งนี้ ได้เข้าสู่ระบบรับเงินช่วยเหลือสำหรับอีโคคาร์ (เงินตามนโยบายสนับสนุนการเผยแพร่รถที่เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม) ตามที่รัฐบาลญี่ปุ่นบังคับใช้ ทั้งนี้ ในกรณีที่รัฐสภาของญี่ปุ่นได้พิจารณาแก้ไข และออกบังคับใช้แผนงบประมาณฉบับแก้ไขครั้งที่ 4 ประจำปี แล้ว เมื่อซื้อ เอกซ์พลอเรอร์ รุ่นใหม่ ผู้ซื้อสามารถขอรับเงินช่วยเหลือ 100,000 เยน (ประมาณ 4 หมื่นบาท) และมีการบังคับใช้ย้อนหลังให้กับรถที่จดทะเบียนหลังวันที่ 20 มกราคม 2555 อีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : รถใหม่ 4x4 (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/85582
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Nov 2019
โตโยตา กรันเอศ เอมพีวีน้องใหม่ ที่ใหญ่สมชื่อ
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Oct 2019
เลกซัส อาร์เอกซ์ เลกซัส อาร์เอกซ์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นนี้...ไม่มีตก (ทเรนด์)
รถใหม่ 4x4 (4wheels)
18 Sep 2019
นิสสัน เซเรนา รถครอบครัว...น่าใช้ที่สุดของ นิสสัน