บทความ

TOYOTA MOTORSPORT 2011


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “TOYOTA MOTORSPORT 2011” สนามที่ 3 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเร็วๆ นี้ มี สุชาติ นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และ บัญชา พิมพ์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 นครราชสีมา ร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

จากนั้นเป็นการแข่งขันรุ่น วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ หลังออกสตาร์ท พิมพรรณ หงษ์ปาน ขึ้นนำ ตามด้วย ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร จนรอบที่ 5 ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ อาศัยจังหวะดีกว่าแซง ใหม่ สุคนธวา ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่ ใหม่ สามารถเบียดแซงยึดอันดับ 2 คืน มาได้ในรอบที่ 9 จากนั้นอันดับในกลุ่มนำก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย พิมพรรณ หงษ์ปาน นำม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ใหม่ สุคนธวา และอันดับ 3 ได้แก่ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ รุ่น วีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี มีรถเข้าร่วมชิงชัยถึง 24 คัน หลังจากออกสตาร์ท สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ขึ้นนำโดยมี อวิรุทธ์ ข้าวบ่อ ตามมาใน อันดับ 2 เดชพล ทองพูน ตามมาในอันดับ 3 และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับ จนกระทั่งจบการแข่งขัน แชมพ์จึงตกเป็นของ สุพงศ์ ขำ ต้นวงษ์ ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ อวิรุทธ์ ข้าวบ่อ และอันดับ 3 เดชพล ทองพูน

 

ถัดมาเป็นการแข่งขันรุ่น ยารีส วันเมคเรศ คลาสส์ บี ซึ่งมีรถเข้าร่วมชิงชัย 10 คัน หลังออกสตาร์ท เฉิน เจียง หงส์ นักแข่งไต้หวัน ออกนำตามด้วย อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ จนรอบที่ 9 รถของ อาทิตย์ เกิดอุบัติเหตุ ต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้อันดับในกลุ่มผู้ตามเปลี่ยนแปลงโดย สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ขึ้นอยู่ที่อันดับ 2 ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล ตามมาในอันดับ 3 ส่วนผลการแข่งขัน อันดับ 1 เป็นของ เฉิน เจียง หงส์ อันดับ 2 ได้แก่ สุนิจ ศรีแสนสุชาติ และอันดับ 3 เป็นของ ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล

 

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันรุ่น ปรีอุส เซอร์กิท ชาลเลนจ์ ที่จัดขึ้นในรูปแบบ ECO-CONTEST พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ไฮบริด โดยคิดคะแนนเฉลี่ยทั้งเรื่องความเร็วและความประหยัด ตำแหน่งแชมพ์เป็นของ อนันต์ เอี่ยมวงศ์ศรีกุล สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุด 16.9 กม/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 63.802 กม/ชม.

 

สนาม 4 จัดเต็ม ณ สนามกีฬา 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

“TOYOTA MOTORSPORT 2011″ สนาม 4 จัดขึ้นกลางสนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านพ้นไปด้วยดี เมื่อ 20-21 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา งานนี้ โตโยตา แปลงโฉมสนามกีฬา 700 ปีให้เป็นสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบ ด้วยความยาวกว่า 1.6 กม. เรียกความ สนใจผู้หลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ทเป็นอย่างยิ่ง

 

วันแรกเป็นการเรียกน้ำย่อยด้วยการควอลิฟายด์ เพื่อหาอันดับการออกสตาร์ทในแต่ละประเภท ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนตกตลอดทั้งวัน แต่นักแข่งไม่หวั่น ปะทะฝีมืออย่างถึงพริกถึงขิง วันต่อมา แดดเปรี้ยง ! วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยโต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นั่งเครื่องตรงจากกรุงเทพ ฯ เป็นประธานในพิธี ก่อนเริ่มระเบิดความมันวันฟ้าโปร่ง

 

เริ่มแรกของวันด้วยการแข่งประหยัดน้ำมัน กับเทคโนโลยีไฮบริด “ปรีอุส เซอร์กิท ชาลเลนจ์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก มีรถเข้าร่วม 15 คัน โดยนักแข่งมีทั้งดารา และเหล่าเซเลบจากหลากหลายวงการ มาร่วมสร้างสีสัน โดยผู้ชนะประเภทนี้คือ รัตนวิศิษ ศรีวิชัย เป็นเจ้าแห่งความ

 

เร็ว พร้อมทั้งได้รับรางวัลขับประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุด ส่วนรางวัลความเร็วเฉลี่ยคงที่ได้ดีที่สุด คือ หยาดทิพย์ ราชปาล

 

หลังจากนั้นความมันชุดใหญ่จัดเต็ม เริ่มด้วย “ยารีส วันเมคเรศ” มีรถร่วมแข่งทั้งสิ้น 10 คัน แข่งขันทั้งหมด 25 รอบ นักแข่งที่เข้าเส้นชัยที่ 1

 

เป็นไปตามคาด “อาหงส์” เฉิน เจียง หงส์ ทำเวลาดีเยี่ยม 27.04.945 นาที ตามด้วย สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ทำเวลาได้ 27.13.331 นาที และ

 

อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ เวลา 27.28.784 นาที ทั้งหมดสังกัดทีมเดียวกันคือ “ภูเก็ตศรีสุชาติขนส่ง”

 

ถัดมาเป็น “วีออส วันเมคเรศ คลาสส์ ซี” มีรถเข้าแข่งมากที่สุดถึง 25 คัน แข่งทั้งสิ้น 22 รอบ ผู้ชนะคือ ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ทีมพัน

 

ท้ายนรสิงห์ ด้วยเวลา 26.22.478 นาที ตามด้วยนักแข่งอิสระ ศุภกิจ บุญมีมา ด้วยเวลา 26.38.119 นาที และเดชพล ทองพูน เข้าที่ 3 ด้วยเวลา 26.38.638 นาที

 

ปิดท้ายด้วยรุ่น “วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ” เป็นการชิงชัยสำหรับสุภาพสตรีล้วนๆ ทั้งสิ้น 16 คน ผู้ชนะเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ของนักแข่งมืออาชีพ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ด้วยเวลาดี 10.54.705 นาที ตามด้วย พิมพรรณ หงษ์ปาน ทำเวลา 11.09.689 นาที และอันดับ 3 ธันยมัย คงการค้า เวลา 11.10.435 นาที

 

ความสนุกสนานในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยังไม่สุดแค่นี้ “TOYOTA MOTORSPORT 2011″ สนามที่ 5 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต รออยู่ในวันที่ 8-9 ตุลาคม 2554 แฟนๆ เตรียมพร้อมได้เลย



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์/ปาร์จารีย์ ทัศนชลีจิระโชติ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2554
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xhQxP
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th