บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชลล์
อีโค-มาราธอน เอเชีย 2011

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมการแข่งขัน รายการ เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2011 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้คิดค้น ออกแบบและพัฒนายานยนต์โดยใช้เชื้อเพลิงรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น น้ำมัน ไฮโดรเจน แสงอาทิตย์ หรือเอธานอล

วัตถุประสงค์ของการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์ ช่วยกันคิดริเริ่มสร้างสรรค์การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำมาปฏิบัติได้จริง เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นในอนาคต และการแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในภูมิภาคเอเชีย โดยปีที่ผ่านมา เยาวชนของประเทศไทย ทีมจากโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ช่างกล ขส. ทบ. ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ด้วยสถิติวิ่งได้ระยะทาง 1,521 กม. ต่อการใช้น้ำมันเพียง 1 ลิตรเท่านั้น และคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทรถต้นแบบมาครอง

ส่วนการแข่งขันในปีนี้ มีทีมจากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ ส่งเข้าแข่งขันมากถึง 17 ทีม จากทีมทั้งหมดที่เข้าร่วมแข่งขัน 106 ทีม จาก 13 ประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย และการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้น ณ สนามแข่งขันนานาชาติ เซปัง เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

ดูปองท์
เปิดโครงการ HIGH QUALITY BODYSHOP

บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “DUPONT HIGH QUALITY BODYSHOP”

สำหรับโครงการนี้ บริษัท ฯ ร่วมกับศูนย์ซ่อมสีในประเทศไทย จำนวน 25 ศูนย์ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล นำร่องศูนย์บริการซ่อมสีต้นแบบการรับประกันการซ่อมสีรถยนต์ 3 ปี ภายใต้แนวคิด “FASTER BETTER AND GREENER”

สำหรับการนำเสนอโครงการนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางแก่ผู้ใช้รถยนต์ในการเลือกใช้บริการศูนย์ซ่อมสีที่ได้มาตรฐานเดียวกันจาก ดูปองท์ และเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการที่เน้นคุณภาพมาตรฐานการซ่อมสี ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจที่ได้รับความคุ้มค่าจากการใช้บริการ ด้วยการรับประกันคุณภาพการซ่อมสีระยะเวลาถึง 3 ปี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ส่วนศูนย์ซ่อมสีที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะต้องมีความพร้อมและมาตรฐาน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในกระบวนการซ่อมสี ห้องพ่น-อบสี อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ พื้นที่ในการปฏิบัติงาน และบุคลากรที่ต้องมีความชำนาญ และผ่านการอบรมการซ่อมสีตามมาตรฐานหลักสูตรของ ดูปองท์

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ลงทุนปรับโฉมของศูนย์ซ่อมสีให้มีความทันสมัยโดดเด่น ด้วยการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ เน้นย้ำคุณภาพ และความมีมาตรฐานของศูนย์ซ่อมสี นอกจากการใช้ผลิตภัณฑ์ ดูปองท์คุณภาพสูง 2K เต็มระบบ

 

โตโยตา
จัดคาราวาน “เมืองจราจรปลอดภัย ฯ”

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมด้วย เครือข่ายความปลอดภัยบนท้องถนน ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กรมการขนส่งทางบก กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุระดับจังหวัด ผู้แทนจำหน่าย โตโยตา และเครือข่ายด้านความปลอดภัยบนท้องถนน จัดงานแถลงข่าวเปิดคาราวาน “เมืองจราจรปลอดภัย โตโยตา ถนนสีขาว”

คาราวานครั้งนี้จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 26 จังหวัด โดยเริ่มต้นที่กรุงเทพ ฯ เป็นแห่งแรก และขยายออกไปยังภูมิภาค แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เมืองแห่งการเรียนรู้ เน้นส่วนของคนในการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรู้จักวินัย และขับขี่อย่างถูกกฎจราจร รวมถึงสอดแทรกความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้ร่วมทางบนท้องถนน

ส่วนที่ 2 เมืองแห่งวินัยเพื่อความปลอดภัย เน้นทั้งส่วนของรถ และสภาพแวดล้อม เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุ และแนะนำแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืน

ส่วนที่ 3 กิจกรรมสร้างสรรค์และความบันเทิง เน้นการสร้างความสนใจให้เกิดการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยผ่านกิจกรรมสันทนาการ และความบันเทิง

นอกจากนี้ยังได้แนะนำเพลงประจำโครงการถนนสีขาว ชื่อเพลง “แบ่งปันด้วยหัวใจ” แต่งโดย นิติพงษ์ ห่อนาค และถ่ายทอดบทเพลงโดย ศิลปิน ETC

 

โตโยตา
ระเบิดศึก มอเตอร์ สปอร์ท สนามแรก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “โตโยตา มอเตอร์ สปอร์ท 2011″ สนามแรก ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพ ฯ

โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนที่เทกระหน่ำก่อนการแข่งขันไม่กี่ชั่วโมง ส่วนรุ่นการแข่งขัน ยังครบทุกรุ่นจากปีที่แล้ว เช่น รุ่น วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ รุ่น วีออส วันเมคเรศ รุ่น ยารีส วันเมคเรศ และพิเศษ เพิ่มเติมการแข่งขันรุ่น ปรีอุส เซอร์กิท ชาลเลนจ์ ที่จัดขึ้นในรูปแบบใหม่ เป็นการแข่งขัน ECO-CONTEST พิสูจน์สมรรถนะของรถไฮบริด คิดคะแนนเฉลี่ยทั้งด้านความเร็ว และความประหยัด โดยในสนามแรก มีรถเข้าร่วมแข่งขัน 15 คัน มีทั้งคนดัง และดารานักแสดงร่วมการแข่งขันคับคั่ง

นอกจากความสนุกสนานในการแข่งขันแล้ว ยังมีการรณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน ภายใต้โครงการ “ถนนสีขาว” ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากตลอดงาน

 

บริดจ์สโตน
จัดกิจกรรม GREEN HANDS SPECIAL ครั้งที่ 9

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือ ระหว่าง ไทยบริดจสโตน ฯ และ WWF ประเทศไทย เพื่อความต่อเนื่องของ โครงการศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และระบบนิเวศเกษตร ต่ออีก 5 ปี พร้อมจัดกิจกรรมในโครงการ “ร่วมมือปฏิบัติการ…เพื่อโลกที่ยั่งยืน” หรือ GREEN HANDS SPECIAL ครั้งที่ 9 โดยผู้บริหาร พนักงาน ไทยบริดจสโตน ฯ อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วยสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมฟื้นฟูระบบนิเวศ และร่วมแรงดำนาในแปลงสาธิตภายในศูนย์ ฯ พร้อมการปลูกต้นไม้

โครงการ “ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและระบบนิเวศเกษตร” ถือเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่ออนุรักษ์ระบบนิเวศที่ราบลุ่มภาคกลาง เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการ ฯ จาก บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ปีละ 3.6 ล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และ WWF ประเทศไทย เป็นองค์กรรับผิดชอบการดำเนินโครงการ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

 

บางจาก
พาเยี่ยมโครงการผลิตไฟฟ้า

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจากโซลาร์เอ็นเนอร์ยี จำกัด จัดกิจกรรมพาเยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ (SUNNY BANGCHAK) เฟส 1 อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา

สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ หรือ SUNNY BANGCHAK มีสัญญาจำหน่ายไฟฟ้ารวม 118 เมกะวัตต์ โดยโครงการระยะที่ 1 ขนาด 38 เมกะวัตต์ บนพื้นที่ 500 ไร่ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้า ภายในเดือนตุลาคม 2554

นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้พลังงานทดแทนครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย อยู่ในโครงการด้วย

ส่วนโครงการระยะ 2 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในไตรมาส 4 โดยจะแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 แห่ง คือ ภาคกลาง และ จ. ชัยภูมิ แห่งละ 16 เมกะวัตต์ และจะเริ่มพัฒนาโครงการส่วนที่เหลือขนาด 48 เมกะวัตต์ ในปีถัดไป

สำหรับเป้าหมายของ บางจาก ที่จะรุกธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ลงทุนทั้งสิ้น 50,000 ล้านบาท ติดตั้งรวม 500 เมกะวัตต์ แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอนโยบายของรัฐบาลใหม่ ขยายการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ ให้แอดเดอร์ในอัตราที่จูงใจนักลงทุน รวมถึงควรพิจารณาเพิ่มการส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 500 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 เพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 2,500 เมกะวัตต์ เพื่อช่วยชดเชยการผลิตไฟฟ้าจากนิวเคลียร์ ที่ต้องเลื่อนออกไปได้ถึงร้อยละ 20

 

เบนดิกซ์
เปิดตัวรถแข่ง และนักแข่ง

บริษัท เอฟ เอ็ม พี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถแข่ง และนักแข่ง ทีม BENDIX ULTIMATE-PETCHARAT RACING PROJECT NSX-K20A

สำหรับผ้าเบรค เบนดิกซ์ ได้ร่วมสนับสนุนและทำตลาดด้านมอเตอร์ สปอร์ท มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการต่างๆ กิจกรรมการแข่งขันแรลลี รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ

การเปิดตัวรถแข่ง และนักแข่งครั้งนี้ บริษัท ฯ ได้นำรถยนต์ ฮอนดา เอนเอสเอกซ์ รุ่นสูงสุดในไลน์การผลิตของ ฮอนดา โดยการเปลี่ยนจากเครื่อง วี 6 สูบ 3.0 ลิตร นำมาโมดิฟายด์ใส่เครื่องยอดฮิทอย่าง ฮอนดา เค 20 เอ เข้าชิงชัยในศึก ฮอนดา เรซิง เฟสต์ 2011

การส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ บริษัท ฯ ต้องการสร้างความตี่นเต้นและท้าทาย ให้กับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วในกีฬามอเตอร์ สปอร์ท พร้อมสัมผัสรูปลักษณ์และสมรรถนะของรถสปอร์ทพันธุ์แรง นำโดย พงษ์ พาวิทยลาภ พร้อมกันนี้ยังได้ผู้จัดการทีมหญิง พรหญิง หิรัญญนิธิวัฒนา มาดูแลเพิ่มศักยภาพให้แก่ทีมอีกด้วย โดยบริษัท ฯ มั่นใจว่าทีมแข่งจะสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับการแข่งขันในรายการนี้

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้เตรียมกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าผ้าเบรค เบนดิกซ์ ได้ร่วมสนุกกันเป็นประจำทุกเดือน เช่น BENDIX TAKE A BRAKE รวมถึงกิจกรรมมอเตอร์ สปอร์ท พร้อมสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าผ้าเบรค เบนดิกซ์ เท่านั้น

 

ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ฯ
เปิดโครงการ PRO SHOP

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ PIONEER PRO SHOP แต่งตั้งร้าน LUCKY SOUND เป็นสาขาแรกในประเทศไทย
โครงการ PIONEER PRO SHOP จัดตั้งขึ้นเพื่อจัดแสดงสินค้าเครื่องเสียงติดรถยนต์ของ PIONEER ครบทุกประเภท เช่น เครื่องเล่นดีวีดีพร้อมจอ ซิงเกิลซีดี ลำโพงแยกชิ้น แอมพลิไฟเออร์ และซับวูเฟอร์ อีกทั้งยังจัดแสดงเดโมคาร์ซึ่งติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์เต็มระบบ ทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสกับเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมตัวแทนจำหน่ายให้ก้าวไปสู่ร้านติดตั้งเครื่องเสียงระดับ CERTIFIED PIONEER ADVANCE INSTALLER

สำหรับร้าน LUCKY SOUND ถือเป็นร้านตัวแทนที่ให้ความร่วมมือกับบริษัท ฯ ในการทำกิจกรรมต่างๆ จนประสบความสำเร็จร่วมกันหลายด้าน เช่น การเข้าร่วมการแข่งขัน THAILAND IASCA&EMMA COMPETITION จนสามารถคว้าแชมพ์ในหลายรายการ หรือการเข้าร่วมงานจัดแสดงเครื่องเสียงติดรถยนต์ในงานระดับชาติต่างๆ ทำให้มั่นใจว่าร้าน LUCKY SOUND มีมาตรฐานการดำเนินงานขั้นสูงตามระดับที่ทางบริษัท ฯ กำหนด จึงได้เลือกให้เป็นร้านในโครงการ PIONEER PRO SHOP สาขาแรก

 

ฟอร์ด
เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาที่ 100

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ แห่งที่ 100 ในประเทศไทย FORD EK SILOM

สำหรับโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ FORD EK SILOM แห่งใหม่นี้ ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นภายใต้มาตรฐานการออกแบบล่าสุดของ ฟอร์ด ด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งการออกแบบภายนอก และการตกแต่งภายใน เพื่อสื่อสารเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของบแรนด์ ฟอร์ด ได้อย่างชัดเจน และตอบสนองความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังมีแผนที่จะขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการ เพิ่มขึ้นอีก 30 แห่ง ภายในปี 2555 เพื่อรองรับการเติบโต พร้อมการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของ ฟอร์ด ภายใต้แผน ONE FORD อีก 8 รุ่น ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยไทยจะเป็นศูนย์กลางทั้งการผลิตและส่งออก โดยเริ่มตั้งแต่การเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ช่วงปลายปีนี้

ตัวแทนจำหน่ายที่จะขยายเพิ่มขึ้น จะมีทั้งดีเลอร์เก่าและใหม่ โดยจะมีในกรุงเทพ ฯ 7 แห่ง และที่เหลือจะเป็นในต่างจังหวัด ซึ่งในบางจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตจะเพิ่มจาก 1 เป็น 2 เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี นครศรีธรรมราช และระยอง

ส่วนงบประมาณการลงทุนการขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแต่ละแห่งนั้น จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ในแต่ละแห่ง โดยจะมีงบประมาณ 20-25 ล้านบาท ส่วนบางแห่งที่เป็นการดัดแปลงจากโชว์รูมเก่า จะใช้งบประมาณ 5-7 ล้านบาท

 

มีนี
เปิดตัว คลับแมน แฮมพ์ทัน

มินิ ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว มีนี คลับแมน แฮมพ์ทัน รุ่น ลิมิเทด เอดิชัน
สำหรับ มีนี คลับแมน แฮมพ์ทัน ลิมิเทด เอดิชัน มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ มีนี คูเพอร์ เอส คลับแมน แฮมพ์ทัน พร้อมพโรแกรม MSI MINI SERVICES INCLUSIVE 3 ปี นอกจากนี้ยังเปิดตัวพโรแกรม MINI YOURS เป็นการเพิ่มสีสันและความแตกต่าง เพื่อลูกค้าที่ต้องการความโดดเด่นเหนือใครด้วย มีนี คูเพอร์ แทททู ฟังคี และมีนี คูเพอร์ เอส แทททู กลอเรียส

มีนี คลับแมน แฮมพ์ทัน ลิมิเทด เอดิชัน มีเป้าหมายการผลิตเพียง 1 ปีเท่านั้น โดยรวบรวมคุณภาพการออกแบบที่เป็นเยี่ยม มาผนวกกับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ มีนี โดยได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของ มีนี บวกกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมในย่านชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ที่มีความพิเศษที่การดีไซจน์และตกแต่งเป็นพิเศษทั้งภายในและภายนอก

สำหรับพโรแกรม MINI YOURS นั้นได้รับการออกแบบอย่างเป็นพิเศษให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของลูกค้า มีนี ในรุ่นนี้ โดย มีนี คูเพอร์ แทททู ฟังคี และมีนี คูเพอร์ เอส แทททู กลอเรียส ได้นำลวดลายของกราฟิครอยสักมาประดับไว้บนรถ พร้อมระบบสัญญาณกันขโมยที่มีสัญลักษณ์เป็นแสงกะพริบจังหวะหัวใจเต้น “HEART BEAT” บนแผงหน้าปัดด้านหน้า

 

ลามินา
รักษ์โลกโครงการ 4

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว “รักษ์โลกกับ ลามินา โครงการ 4 : ติดฟีล์มให้โลก จ.ราชบุรี”

สำหรับโครงการ รักษ์โลกกับ ลามินา เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคม โดยมุ่งเน้นไปที่การดำเนินกิจกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพแวดล้อมในพื้นที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งได้เริ่มโครงการแรก ปี 2551

โครงการ 4 เป็นการจัดกิจกรรมปลูกป่า สนับสนุนโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน ณ สถานีวนวัฒนวิจัยราชบุรี อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี บ้านหินสี ต. ยางหัก อ. เมือง จ. ราชบุรี พื้นที่ 50 ไร่

การดำเนินการ บริษัท ฯ ได้ประสานงานกับ ดุริยะ สถาพร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานวนวัฒนวิจัย สำนักวิจัยและพัฒนาการป่าไม้ กรมป่าไม้ ฟื้นฟูปรับปรุงพื้นที่โดยการปลูกไม้เศรษฐกิจยืนต้น ไม้สำคัญทางประวัติศาสตร์ และไม้โตเร็ว เช่น ไม้สักสายพันธุ์เสาชิงช้า ไม้สักสายพันธุ์มเหสักข์ สักสยามมินทร์ ไม้มนตรีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปลูกที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น เพื่อปรับปรุงสภาพดินลูกรังผสมทรายที่มีความอุดมสมบูรณ์ต่ำร่วมกับไม้เบญจพรรณดั้งเดิม

ทั้งนี้ โครงการ รักษ์โลกกับ ลามินา โครงการ 4 ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ชมรมรถขับเคลื่อน 4 ล้อกลุ่มกระทิงโทน ชมรมเหนือล้อ ทีม BPS เพื่อนแชมพ์ นักเรียน ชุมชนบ้านหินสี กลุ่มอนุรักษ์โป่งกระทิง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้มอบงบประมาณสนับสนุนการดูแลต่อเนื่องเพิ่มอีก 2 ปี

 

ฮอนดา
เปิดสนามความมัน ริมทะเลสาบเมืองทอง

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ HONDA RACING FEST’ 2011 สนามแรก ณ ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีการเพิ่มเติมสีสันของสนามแข่งขันแห่งใหม่ 2 สนาม และสนามแรก ที่เมืองทองธานี เป็น 1 ใน 2 สนาม โดยสนามแข่งริมทะเลสาบ เมืองทองธานี มีความยาวต่อรอบ 2 กม. ใช้ระบบวิ่งทวนเข็มนาฬิกา มีโค้งทั้งสิ้น 13 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 9 โค้ง และโค้งขวา 4 โค้ง มีทางวิ่งตรงยาวสุด 240 ม. สนามนี้เน้นความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ สำหรับรุ่นการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น ซีวิค วันเมคเรศ, แจซซ์ วันเมคเรศ, พโร คลับ คลาสส์ เอ-บี และคลับ เรศ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงหลากหลายรูปแบบอัดแน่นตลอดงาน เช่น กิจกรรมแข่งรถโกคาร์ท, ฮอนดา พิททัวร์ พาชมบรรยากาศการเซอร์วิศรถแข่ง, กิจกรรมเกมสันทนาการ สำหรับครอบครัว, มีนีคอนเสิร์ท จากศิลปิน G20 และ TATTOO COLOUR เป็นต้น

 

ฮิวเพอร์ ออพทิค
แนะนำบริษัทอย่างเป็นทางการ

บริษัท ฮิวเปอร์ ออพติค คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวบริษัท ฯ อย่างเป็นทางการ

สำหรับบริษัท ฯ จัดตั้งขึ้นโดยเป็นตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ฮิวเพอร์ ออพทิค แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว 9 ราย โดยบริษัท ฯ มีแผนที่จะแต่งตั้งเพิ่มขึ้นอีกเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศรวม 80 ราย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี

ฟีล์มกรองแสง ฮิวเพอร์ ออพทิค เป็นสินค้าระดับพรีเมียม นาโนเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี มีความหลากหลายเฉดสีที่เหมาะกับรถยนต์ในประเทศไทย กันความร้อนและรังสีอุลทราไวโอเลท ถึง 96 % และ 99 % ตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้ลงทุนประมาณ 5 ล้านบาท สร้างศูนย์บริการ ฮิวเพอร์ ออพทิค บนถนนบางนา-ตราด กม. 4 เพื่อเป็นต้นแบบให้กับร้านค้าได้เห็นศูนย์บริการมาตรฐานของ ฮิวเพอร์ ออพทิค

ในช่วงแรกของการเปิดบริษัท ฯ ได้แนะนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดทั้งหมด 4 รุ่น โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ 180 ล้านบาท พร้อมจัดรายการส่งเสริมการขาย ร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มอบบัตร อีซีพาสส์ แก่ลูกค้าที่นำรถเข้ามาใช้บริการติดตั้งฟีล์มกรองแสง ฮิวเพอร์ ออพทิค ในเขตกรุงเทพ ฯและปริมณฑล

 

MOTOR EXPO
เปิดจองพื้นที่

บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” จัดงานเปิดจองพื้นที่ “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28”

การเปิดจองพื้นที่งาน ในวันที่ 8-9 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับความสนใจจากบริษัทรถยนต์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง อย่างคึกคัก โดยพื้นที่บูธแสดงรถยนต์ ถูกจองเต็มแล้ว ส่วนพื้นที่โซนเครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ลูกค้าจองแล้ว 100 %

บริษัทรถยนต์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ใหญ่สุดของงานในปีนี้ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (1,600 ตรม.) รองลงมา คือ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (1,480 ตรม.) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (1,400 ตรม.) บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (1,360 ตรม.) บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (1,280 ตรม.)

ส่วนบริษัทผู้นำเข้ารถอิสระปีนี้ ได้มีหลายค่ายแสดงความสนใจเข้าร่วมงาน แต่เนื่องจากบริษัทมีนโยบายค่อนข้างชัดเจน คือ การให้สิทธิ์กับบริษัทที่เข้าร่วมรายเดิม ซึ่งปีที่แล้วเป็นของ บีอาร์จี และทีเอสแอล ดังนั้นปีนี้ ผู้จัดงานจึงให้สิทธิ์ 2 บริษัทนี้เข้าร่วมงาน

ไฮไลท์ของการจัดงานปีนี้ คือ รถต้นแบบ ที่บริษัทรถยนต์จะนำมาแสดง รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในกลุ่มรถเล็ก หรืออีโคคาร์ และรถพิคอัพรุ่นใหม่ โดยในปีที่ผ่านมามีรถยนต์เข้าร่วมงาน 36 ยี่ห้อ

 

ARTO TRD
เปิดชอพ จัด PRESS MEETING DAY

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมความพร้อมของ TOYOTA TEAM THAILAND ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ ARTO TRD พร้อมพบปะนักแข่งของทีม ที่ลงแข่งขันในรายการ SUPER CAR THAILAND CHAMPIONSHIP 2011

การเยี่ยมชมครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ โตโยตา ร่วมเป็นผู้สนับสนุนกีฬามอเตอร์ สปอร์ท เข้าสู่ปีที่ 26 ซึ่งแต่ละปี ในรายการแข่งขันของ โตโยตา จะมีนักแข่งใหม่เกิดขึ้นเสมอ โดยเฉพาะปีนี้ มีนักแข่งน้องใหม่ ในรุ่น ยารีส วันเมคเรศ ถึง 14 คน

สำหรับเป้าหมายของทีม ในปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้าแชมพ์ประเทศไทย ในรายการ SUPER CAR THAILAND CHAMPIONSHIP โดยส่ง 2 นักแข่งฝีมือดี ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงแข่งรุ่นนี้ ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ รุ่น ซูเพอร์ คลาสส์ บี มี มานัต กุละปาลานนท์ และพิษณุ ศิริมงคลเกษม ลงแข่งขัน ส่วนชาริยะ นุยา ลงแข่งในรุ่น ซูเพอร์ 1500

นอกจากนี้ ยังเปิดชอพให้สื่อมวลชน ได้เยี่ยมชมขั้นตอนการทำงานของทีมเซอร์วิศ ในการเตรียมความพร้อมรถแข่งของทีมอย่างใกล้ชิด



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2554
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Vzhcf
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th