บทความ

3 เอม มอบสิทธิพิเศษ “PRIVILEGE PARKING”


3 เอม
มอบสิทธิพิเศษ “PRIVILEGE PARKING”

บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด แผนกผลิตภัณฑ์ฟีล์มกรองแสงรถยนต์ มอบสิทธิพิเศษ “PRIVILEGE PARKING” ช่องจอดรถพิเศษ

การมอบสิทธิพิเศษครั้งนี้เพื่อยกระดับการบริการสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ 3 เอม ด้วยช่องจอดพิเศษ ในพื้นที่ที่มีสัญลักษณ์โลโก ฟีล์มกรองแสง 3 เอม ณ อาคารจอดรถชั้น 2 ศูนย์การค้าเซนทรัล 4 สาขา ได้แก่ เซนทรัลเวิร์ลด์ บางนา พัทยาบีช และขอนแก่น เพียงแค่แสดงบัตร PRIVILEGE PARKING ที่ได้รับจากร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่ติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ 3 เอม หรือ แสดงบัตรรับประกัน

 

คาโรไลน์ ฯ
จัดแสดงสินค้า

บริษัท คาโรไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดตกแต่งรถยนต์ HAPER & ZERCON จัดกิจกรรมพิเศษ นำชุดตกแต่งรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด สไตล์สปอร์ท หรูหรา ออกแสดง ณ ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน รัชดา

 

โตโยตา
การผลิตกลับสู่สภาวะปกติ

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผลทำให้บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนมายัง บริษัท ฯ ได้ ส่งผลให้บริษัท ฯ ต้องปรับลดกำลังการผลิตลง ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน เป็นต้นมา

ขณะนี้ บริษัท ฯ ได้ประเมินสถานการณ์และแก้ไขปัญหา ด้วยความร่วมมือและความพยายามจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนในการฟื้นฟูกำลังการผลิต ทำให้สามารถจัดส่งชิ้นส่วนมายังบริษัท ฯ ได้รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ และส่งผลดีต่อการผลิตรถรถยนต์ในโรงงานประกอบรถยนต์ โตโยตา ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สำโรง เกทเวย์ และบ้านโพธิ์ ทำให้เริ่มการผลิตในระดับปกติ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2554 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ โตโยตา มีการเตรียมพร้อมการผลิตเป็นอย่างดี ในช่วงการชะลอการผลิต ได้จัดกิจกรรมและจัดการอบรมต่างๆ สำหรับพนักงาน

สำหรับการยืนยันวันที่จะทำการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ทางผู้แทนจำหน่ายในแต่ละท้องที่ จะเป็นผู้ดูแล และประสานงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าทุกท่าน เพื่อให้สามารถรับรถได้เร็วขึ้น ทั้งนี้เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

 

ทาทา
เตรียมแผนรุกตลาดปี 2554

อาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัท ฯ มียอดขายรวม 1,656 คัน เพิ่มขึ้น 54 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนแผนการตลาดต่อไปจากนี้ บริษัท ฯ เตรียมกลยุทธ์สำหรับการนำรถบรรทุกหัวลากที่ผลิตโดย ทาทา แดวู ประเทศเกาหลีใต้ ในเครือ ทาทา มอเตอร์ส เข้ามาขยายตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย

นอกจากนี้เพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ บริษัท ฯ จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายจาก 37 แห่ง เป็น 50 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายสำหรับรถบรรทุกหัวลาก ในจังหวัดศูนย์กลางการขนส่งต่างๆ โดยส่วนการให้บริการจะเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า และผู้เข้ามาในศูนย์บริการทุกแห่ง รวมถึงให้บริการตรวจเชคซ่อมบำรุงที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว

 

ไทยรุ่ง
เผยผลประกอบการไตรมาสแรก

สมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสแรก ของปี 2554 บริษัท ฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 558 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 148 ล้านบาท หรือ 36 % เมื่อเทียบกับปี 2553 และมีกำไรสุทธิ 75.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.31 % คิดเป็น 321 % หรือเพิ่มขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้บริษัท ฯ มีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตขึ้นมาก เป็นผลมาจากทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องมาจากปีก่อน และบริษัท ฯ รับงานชิ้นส่วนและรับจ้างประกอบพ่นสี เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ได้ยังพัฒนารถตรวจการณ์อเนกประสงค์ MUV4 และรถเชิงพาณิชย์ TR TRANSFORMER ที่ลูกค้าให้ความสนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับรายได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 อาจจะชะลอตัวลงเล็กน้อย บริษัท ฯ คาดว่าปริมาณงานจะฟื้นกลับมาสู่ระดับการผลิตตามแผนที่วางไว้ในไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป และจะส่งผลให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

 

เรียวกา
ลงทุน 30 ล้านผลิตในไทย

จั่ว จง เซิน ประธาน กลุ่ม จงเซิน กรุพ จากประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ตั้ง บริษัท หงซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ขึ้นในประเทศไทย เพื่อผลิตและนำเข้าชิ้นส่วนและอะไหล่สำหรับประกอบรถจักรยานยนต์ภายใต้บแรนด์ เรียวกา (RYUKA) ในประเทศไทย

สำหรับการลงทุนจะแบ่งเป็น 3 ระยะ โดยระยะแรกลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิต ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิที ที่จะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม ปี 2555 มีกำลังการผลิตประมาณ 200,000 คัน/ปี โดยมีสัดส่วนการผลิตเป็นรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้ากับน้ำมันอย่างละครึ่ง และจะค่อยๆ เพิ่มการผลิตเป็นจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยตั้งเป้าว่าเมื่อการลงทุนครบทั้ง 3 ระยะ จะสามารถสร้างยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้ถึง 500,000 คัน/ปี

 

สยามกลการเซลส์ ฯ
เปิดโชว์รูมใหม่

ประนัปดา พรประภา กรรมการ บริษัท สยามกลการเซลส์ จำกัด และ บริษัท สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ซึ่งแต่เดิมมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการอยู่ 10 แห่ง ในเขตกรุงเทพ ฯ แต่เนื่องจากมองเห็นว่าในส่วนของถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ยังสามารถที่จะขยายตลาดของรถยนต์ นิสสัน ได้

ดังนั้น บริษัท ฯ จึงได้เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ สาขา 11 เพชรบุรีตัดใหม่ ที่มีมาตรฐานครบวงจร ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าย่านกลางเมือง หรือพักอาศัยในย่านธุรกิจ ได้แก่ เพชรบุรีตัดใหม่ สุขุมวิท คลองตัน พระราม 4 รัชดาภิเษก พระราม 9 เอกมัย อโศก และพัฒนาการ

 

อีตั้น ฯ
ทดลองนำเข้า ลีฟ

อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด เปิดเผยว่า การนำเข้ารถยนต์ นิสสัน ลีฟ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ยนตรกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ที่เปิดตัวจำหน่ายไปแล้วยังประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ซึ่งเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า แบบ 100 % หรือ EV (ELECTRIC VEHICLE) คอมแพคท์ 5 ประตู สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับภาวะวิกฤตน้ำมันในอนาคต และไม่มีการปล่อยมลพิษ มีสไตล์ที่ล้ำสมัย

สำหรับการนำเข้ารถยนต์ นิสสัน ลีฟ คันนี้ เป็นการดูความเป็นไปได้ในการจำหน่ายในอนาคต เนื่องจากบริษัท ฯ ได้ดำเนินธุรกิจในวงการรถยนต์มานานกว่า 17 ปี แล้ว จึงมีความตั้งใจที่จะช่วยรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อลดมลภาวะที่เกิดมาจากการใช้เครื่องยนต์สำหรับยานพาหนะ เพียงแต่ก่อนหน้านี้รถประเภทนี้ยังไม่มีการเปิดตัว หรือผลิตอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับในอนาคต บริษัท ฯ อาจจะนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า เข้ามาจำหน่าย ซึ่งบริษัท ฯ ต้องเตรียมการและศึกษาอย่างละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของการซ่อมบำรุง ซึ่งถือว่าสำคัญมาก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mSTn0
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th