บทความ

โตโยตา จัดกิจกรรม TOYOTA MOVIE FOR KIDS


โตโยตา
จัดกิจกรรม TOYOTA MOVIE FOR KIDS

กิจ มหาจุนทการ ผู้ช่วยกรรมกาารผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จัดกิจกรรม TOYOTA MOVIE FOR KIDS หรือ “โตโยตา พาน้องดูหนัง ครั้งที่ 5″ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง โตโยตา กับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ฯ โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนได้เรียนรู้โลกทัศน์ใหม่ สร้างเสริมจินตนาการผ่านสื่อภาพยนตร์ในรูปแบบ 3 มิติ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีน้องๆ และเยาวชนกว่า 300 ชีวิต จากมูลนิธิบ้านครูน้อย มูลนิธิบ้านนกขมิ้น มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ให้เด็กได้ร่วมสนุก

 

ทีโอ
เดินหน้ารุกตลาดบริการติดตั้งแกสรถยนต์

ภัทรวุฒิ เยี่ยมสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอ จำกัด ผู้แทนจำหน่าย ผลิตภัณท์ เอซี ออโทแกส และผู้ให้บริการ อุปกรณ์แกสสำหรับรถยนต์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของบริษัท ฯ ปีนี้ 50 % จากปีที่ผ่านมา โดยบริษัท ฯ ได้ติดตั้งอุปกรณ์แกสรถยนต์ไปแล้ว 30,000 คัน แบ่งเป็นรถที่ใช้ แอลพีจี 90 % และอีก 10 % เป็น ซีเอนจี พร้อมกันนั้น จะขยายเครือข่ายศูนย์บริการจำหน่าย และติดตั้งจากปัจจุบัน 200 เป็น 300 แห่งภายในปีนี้

บริษัท ฯ ตั้งเป้าใช้งบการตลาดไว้ที่ 6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100 % เพื่อจัดกิจกรรมทางการตลาด และส่งเสริมการขายแบบครบวงจร รวมทั้งให้ความรู้ และทำความเข้าใจแก่ผู้บริโภคในการใช้งานระบบแกสธรรมชาติกับรถยนต์มากขึ้น พร้อมกันนั้นบริษัท ฯ ได้ร่วมกับสถาบันการศึกษา และกรมแรงงานในการให้ความรู้ และฝึกอบรมนักศึกษา และช่างฝีมือแรงงาน ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับระบบแกสธรรมชาติในรถยนต์ รวมถึงส่งข้อมูลไปยังผู้บริโภคได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย

 

ยามาฮา
ชูกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดขายรถจักรยานยนต์ ยามาฮา ไว้ที่ 520,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 9 % โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 27 % จากการคาดการณ์ยอดขายตลาดรวม 1,920,000 คัน โดยในปี 2553 ยามาฮา มียอดขายรวม 505,000 คัน

ทั้งนี้บริษัท ฯ ได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในปี 2554-2555 ไว้ถึง 7 รุ่น โดยเน้นที่สร้างความแปลกใหม่ แตกต่างทั้งดีไซจ์น และคุณสมบัติ การขยายช่องทางการจำหน่าย โดยมีเป้าเหมายเพิ่มอีก 168 แห่ง ภายในปี 2555 รวมเป็น 696 แห่ง และการพัฒนาการบริการหลังการขาย และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เช่น ประชาสัมพันธ์ พโรโมชัน ลูกค้าสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม

 

ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ
ขยายตลาดรถยนต์อีโคคาร์

อิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2554 บริษัท ฯ ยังคงเน้นการบริการสินเชื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ ซึ่งได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ที่คาดว่าจะมียอดขายรถยนต์ในประเทศขยายตัว 5-10 % โดยเน้นการปล่อยสินเชื่อที่รถอีโคคาร์เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรวม 43,304 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2553 ประมาณ 19.51 % คาดว่าจะมีผลกำไร 472 ล้านบาท พร้อมกันนี้มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดยเป็นสินเชื่อ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าผู้ต้องการเงินสดไว้ใช้จ่าย ที่ไม่ต้องการโอนทะเบียนรถยนต์ ซึ่งลูกค้าสามารถครอบครองและใช้รถยนต์ได้เหมือนเดิม รวมถึงโครงการผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับเครือธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้บริการทางการเงินที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม

 

วีเคเอส กรุ๊ป ฯ
เปิดแผนรุกตลาด ฟีล์มกรองแสง วี-คูล

พิมพา ชลาลัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีเคเอส กรุ๊ป (เอเชีย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายฟีล์มใสกันร้อน รถยนต์ และอาคาร วี-คูล เปิดเผยว่า หลังจากแบ่งการบริหารงานกับ วี-คูล คอร์ปอเรชั่น ฯ บริษัท ฯ มีร้านค้าแบ่งเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก กรุงเทพ ฯ รวมทั้งสิ้น 30 แห่ง

สำหรับนโยบายและแผนงานปีนี้ ตั้งเป้ามียอดเติบโตเพิ่มขึ้น 15-20 % จากปีที่แล้ว มียอดขายรวม 420 ล้านบาท พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 40 % ภายใน 1 ปี

นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มร้านค้าอีก 10 แห่ง พร้อมพัฒนาปรับปรุงรูปแบบร้านให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างความแตกต่าง และทันสมัย ตั้งเป้าแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ และการเลือกร้านค้าที่เหมาะสมเป็น วี-คูล พโรเฟสชันแนล ประกอบกับพัฒนาการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบไอที และการวารันตีผ่านอินเตอร์เนท โดยบริษัท ฯ เตรียมงบประมาณการตลาด ประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขาย ไว้ 30-40 ล้านบาท

 

โวลโว
เปิดโชว์รูมและรถใหม่

คริสตอฟ มาร์ทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ ทรัค แอนด์ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งใหม่ สาขาสระบุรี แทนสถานที่เดิม โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7 ไร่ และมีแผนที่จะเพิ่มอีก 4 ไร่

พร้อมกันนี้ได้แนะนำรถ โวลโว ทรัค รุ่น เอฟเอม เอกซ์ เครื่องยนต์ขนาด 11.0 และ13.0 ลิตร ระบบเกียร์อัจฉริยะที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้การเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ถึง 14 จังหวะ สามารถรับน้ำหนักสูงถึง 45-65 ตัน เหมาะสำหรับงานก่อสร้าง และงานเหมือง

 

สมาร์ทเทค
เปิดแคมเปญพิเศษ

บริษัท สมาร์ทเทค จำกัด ร่วมกับ บัตร เฟิร์สต์ชอยศ์ จัดแคมเปญพิเศษแก่ลูกค้าที่ติดตั้งฟีล์มกรองแสง สมาร์ทเทค และจ่ายผ่านบัตร เฟิร์สต์ชอยศ์ ด้วยดอกเบี้ย 0 % นานสูงสุด 12 เดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 300 บาทพิเศษ สำหรับลูกค้า 300 ท่านแรก รับ ตุ๊กตาหมี BLUEKY BEAR ฟรี ทันที



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2554
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5zGR5
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th