X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Apr 2011
แมกซิมัม ออดิโอ วีดีโอ ระเบิดพลังเจ้ายักษ์เขียว
สำหรับระบบที่ต้องการความไม่ธรรมดา มักจะมีแนวคิดใหม่ๆ เสมอ โดยจะวางตำแหน่งของควบคู่กันไป ระหว่างระบบเสียง ตัวรถ และธีมที่ต้องการ คงจะจำกันได้กับฉบับที่ผ่านมา เป็นชุดหุ่นยนต์แปลงร่าง แต่สำหรับฉบับนี้ เป็นเจ้ายักษ์เขียว "HULK" ที่ทุกคนรู้จักกันดี ครั้งนี้เป็นผลงานของ โจอี กแรแฮม มีแนวคิดสร้างสรรค์ชุดระเบิดพลัง ลงในรถ ดอดจ์ ชาลเลนเจอร์ โดยได้รับความร่วมมือจาก ไมค์ บาร์เซีย ผู้จัดการร้านติดตั้ง แมกซิมัม ออดิโอ วีดีโอ ก่อนอื่น ต้องอัพเกรดเจ้าชาลเลนเจอร์ให้มีความใกล้เคียงกับเจ้ายักษ์เขียว ด้วยแขนและขาที่บึกบึน นั่นคือ แมกขนาด 24"x9" สำหรับคู่หน้า และ 24"x10" สำหรับคู่หลัง และตกแต่งมันด้วยเส้นสายในโทนสีเขียวสะท้อนแสง
จัดชุดยักษ์เขียว
ไฮไลท์สำคัญภายในห้องโดยสาร ที่เป็นชุดเครื่องเสียง เน้นความเป็นไฮเอนด์ พร้อมขุมพลังแบบเต็มๆ ก่อนอื่นแดมพ์เสียงทั้งคันด้วย DYNAMAT XTREME เริ่มกันที่แหล่งสัญญาณ ซึ่งปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฟรอนท์เอนด์เดิม ที่เล่นได้ทั้งภาพ และเสียง เพิ่มเติมอุปกรณ์ออดิโอ อินเตอร์เฟศ AUDIO CONTROL LC81 เพื่อดึงสัญญาณออดิโอจากฟรอนท์เอนด์ เปลี่ยนชุดลำโพงคู่หน้าช่องเดิมบริเวณแผงประตู เป็นชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง JL AUDIO ZR650CSI ขนาด 6 1/2" และเพิ่มอีกคู่เหมือนกันที่บริเวณด้านหลัง ทีมของแมกซิมัม ออดิโอ วีดีโอ ออกแบบตู้สูตรที่ลงตัวสำหรับห้องเก็บของท้ายรถ เพื่อติดตั้งซับวูเฟอร์ JL AUDIO W7 จำนวน 1 คู่ เป็นงานผสมผสานระหว่างไม้ MDF ไฟเบอร์ และอครีลิคใส เพื่อเปิดให้เห็นด้านท้ายซับวูเฟอร์ และด้านในขณะกรวยทำงาน สำหรับขุมพลังเป็นของค่ายเดียวกัน ประกอบด้วยเพาเวอร์แอมพ์ JL AUDIO HD SERIES และใช้ รุ่น 600/4 ขับชุดลำโพงกลาง/แหลมทั้ง 2 คู่ ส่วนเจ้าซับดุ เป็นหน้าที่ของ รุ่น 750/1 โดยสำรองกำลังไฟด้วย ดิจิทอลคาพาซิเตอร์ STINGER รุ่น SPC121 PRO ขนาด 1 ฟารัด สายเคเบิลใช้ของ JL AUDIO เบอร์ใหญ่ 0 GAUGE เพื่อจ่ายไฟแบบเต็มๆ อย่างต่อเนื่อง
ติดตั้งเปิดโชว์
งานติดตั้งเน้นความกลมกลืนในห้องโดยสาร มีไฮไลท์เป็นทูโทนที่พาดไปยังตำแหน่งต่างๆ ทั้งบริเวณเบาะทั้ง 4 ตำแหน่ง บริเวณแผงประตู นอกจากนั้นเป็นสภาพเดิมๆ ภายในห้องโดยสาร ซึ่งลงชุดลำโพงตำแหน่งเดิมทั้งหมด งานซาวน์ดคอนเซพท์ไปอยู่ทางด้านหลังทั้งหมด ออกแบบตู้สูตรซับบริเวณด้านหลังเบาะ โดยยึดเพาเวอร์แอมพ์ไว้ทางด้านข้างทั้ง 2 เครื่อง ตกแต่งกรอบในโทนเดียวกัน และที่จะขาดไม่ได้ คือ ตัวเจ้ายักษ์เขียว ที่ไปยืนตระหง่านบริเวณใต้ฝากระโปรงหลัง และเมื่อต้องการระเบิดพลัง ก็เปิดมันขึ้น พร้อมเปิดเบาะคู่หลัง จะเห็นการทำงาน กับแสงไฟตกแต่งในโทนเขียว ก็อัดเล่นกันได้แบบเต็มๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82764
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ