บทความ

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก พรีรันเนอร์


โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก พรีรันเนอร์ ที่ดูดุดันสไตล์ครอสส์คันทรี เป็นของ เดช บรรดาล หนุ่มเมืองปากน้ำโพ เจ้าของธุรกิจด้านวัตถุมงคล นำรถคันรักมาตกแต่งให้ โดดเด่นในสไตล์ครอสส์คันทรี โดยมอบหน้าที่ให้กับ ตู่ ออโต้เซอร์วิส

ภายนอกคาดสติคเกอร์บนฝากระโปรง ไม่ซ้ำใคร เปลี่ยนสกูพหน้าขนาดใหญ่กว่าเดิม เพิ่มช่องรับลม ช่วยให้ดูดุดันขึ้น กระจกมองข้างเป็นสีดำตามตัวรถพร้อมไฟเลี้ยวในตัว บันไดข้างเข้ารูปกับตัวรถ รูปทรงแข็งแกร่ง บุด้วยแผ่นกันลื่นลายตีนไก่ ภายในสีครีม ตกแต่งทูโทน เน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก ด้วยชุดเครื่องเสียงขนาด 2 DIN เล่นดีวีดี ซีดี เอมพี 3 แผงคอนโซลและแผงข้างประตูตกแต่งด้วยลายไม้จากโรงงาน มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน จอมัลทิอินฟอร์เมชันดิสพเลย์ แสดงข้อมูล อัตราสิ้นเปลือง อุณหภูมิ ความเร็วเฉลี่ย ระยะทาง/ระยะเวลาในการใช้งาน เข็มทิศ

เครื่องยนต์รหัส 2KD-FTV ความจุ 2.5 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เสริมด้วยกล่องเพิ่มแรงม้าของ ดี-ฟาสต์ แรงตั้งแต่ออกตัว

ช่วงล่างเซทใหม่ทั้งหมด ยกสูงเพิ่ม 3 นิ้ว เน้นความแน่นหนึบ ขับสนุกแบบครอสส์คันทรี ชอคอับหน้าของ อมาดา เอกซ์ตรีม กระบอกสีเหลือง ทำงานร่วมกับคอยล์สปริง คิง เสริมด้วยชอคอับกันสะบัด 2 ตัวของ อมาดา ส่วนด้านหลังเซทแหนบใหม่ นำมาเรียงแผ่นและเสริมแหนบเพิ่ม ด้วยฝีมือของ ตู่ ออโต้เซอร์วิส ทำงานร่วมกับชอคอับหลังของ แรนโช อาร์เอส 9000 เอกซ์แอล ปรับแข็ง/อ่อนได้ 9 ระดับ ส่วนกันโคลงหลังขนาดใหญ่แข็งแกร่ง เข้าโค้งมั่นใจ ของ เอซีเพาเวอร์ ทวินอาร์ม ล้อแมกเดิมนำไปทำสีดำใหม่ ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางเฟเดอรัล มัด เทอร์เรน ขนาด 33 นิ้ว ขอบ 285/75 R16

เมื่อตกแต่งเสร็จ รถคันรักของ เดช บรรดาล ก็ดูดีมีสีสันดุดัน ในสไตล์ครอสส์คันทรี พร้อมให้สมรรถนะการขับขี่ที่มั่นใจ เข้าโค้ง หรือขึ้น/ลงคอสะพาน นุ่มหนึบขึ้นจริงๆ

 

ข้อมูลรถคันรัก
ของ เดช บรรดาล
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก
ตกแต่งจาก ตู่ ออโต้เซอร์วิส
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก กระจังหน้า และสกูพใหม่ คาดลายสติคเกอร์
ภายใน  เครื่องเสียงแบบ 2 DIN ดีวีดี ซีดี เอมพี 3
เครื่องยนต์ รหัส 2KD-FTV ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร
ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริงและแหนบใหม่ และกันโคลงใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2554
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LeKMe

Follow autoinfo.co.th