บทความ

เชฟโรเลต์ เผยยอดขายปี 2553 โตกว่า 32 %


เชฟโรเลต์
เผยยอดขายปี 2553 โตกว่า 32 %

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายของ เชฟโรเลต์ ในปี 2553 เติบโตกว่า 32 % หรือมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 2.5 % เมื่อเทียบกับปี 2552

ทั้งนี้ ยอดขายในเดือนธันวาคม เติบโตสูงสุด นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2549 เนื่องจากได้เปิดตัว ครูซ ที่สามารถทำยอดได้ถึง 1,000 คัน ภายในเวลา 1 เดือน รวมถึง อาวีโอ ซีเอนจี ยังได้รับการตอบรับจากลูกค้า มียอดถึง 800 คัน รวมกับยอดจองในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27” 12 วัน มียอดถึง 1,681 คัน ซึ่งทำให้มั่นใจว่า บริษัท ฯ จะสามารถสร้างรากฐานการเติบโตที่แข็งแกร่งต่อไปได้ในอนาคต

ธนบุรีพานิช
ปรับภาพลักษณ์ใหม่

ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ ผู้บริหาร บริษัท ธนบุรีพานิช จำกัด สาขาบางพลัด เปิดเผยว่า หลังจากสิ้นสุดสัญญาการเป็นตัวแทนจำหน่าย และให้บริการหลังการขายรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ แล้ว บริษัท ฯ ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์จากการเป็น SERVICE CENTER ตามมาตรฐาน เมร์เซเดส-เบนซ์ เป็น “ฐานฟื้นฟูสภาพ และบริการยานยนต์ยุโรป ครบวงจร” โดยนอกจากจะให้บริการรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ แล้ว ยังสามารถให้บริการรถยุโรป ด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัย และทีมงานที่เชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์นานกว่า 10 ปี

บีเอมดับเบิลยู
ประกาศผลประกอบการปี 2553

มัทธีอัส พฟัลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า�ในปี 2553 บีเอมดับเบิลยู มียอดขายรวม 3,422 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 24 % โดยแบ่งเป็น ยอดขาย บีเอมดับเบิลยู 3,015 คัน มีนี 407 คัน และจักรยานยนต์ 245 คัน โดยในปี 2554 บริษัท ฯ จะเปิดตัวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 6 คอนเวอร์ทิเบิล บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 เอสดไรฟ 18 ไอ รุ่นประกอบในประเทศ มีนี คอนเนคเทด เป็นครั้งแรกที่รถยนต์เชื่อมต่ออินเตอร์เนท และ บีเอมดับเบิลยู เค 1600 จีทีแอล จักรยานยนต์ 6 สูบ คันแรกของ บีเอมดับเบิลยู ส่วนการขยายเครือข่ายจะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 2 แห่งในเขตกรุงเทพ ฯ

สำหรับตลาดรถระดับพรีเมียม บริษัท ฯ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายรวมอยู่ประมาณ 1,000 คัน เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว แต่ต้องไม่มีปัจจัยลบในเรื่องของการเมือง หรือการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน โดยในปี 2553 ตลาดรวมรถหรูมียอดรวม 9,600 คัน

เมร์เซเดส-เบนซ์
ครองตำแหน่งรถหรู

อเลกซานเดร์ เพาฟ์เลร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปี2553 เมร์เซเดส-เบนซ์ มียอดขายรวม 4,748 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 23 % มีส่วนแบ่งการตลาดรถหรู 48 % มียอดขายเป็นที่ 1 ของตลาด เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

สำหรับปีนี้ เมร์เซเดส-เบนซ์ ครบรอบ 125 ปีทั่วโลก� ดังนั้นจึงจะมีการนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่เพียบพร้อมด้วยดีไซจ์น และเครื่องยนต์ใหม่ๆ หลากหลาย� เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ยอดขายมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น ซีดีไอ เอนจีที และซีจีไอ ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ สามารถรองรับการใช้น้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ได้แล้ว

ยามาฮา
จัดกิจกรรมดนตรีและกีฬา

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยามาฮา รุกตลาดปี 2554 จัดกิจกรรม YAMAHA YES D! DAY THE ULTIMATE OUTDOOR FESTIVAL มหกรรมดนตรีและกีฬา เพื่อเป็นการสร้างสถิติการนำ ยามาฮา คลับ ขี่เข้าชมคอนเสิร์ทกว่า 3,000 คัน

นอกจากนี้ยังจัดแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่างซูเพอร์สตาร์ พรีเมียร์ลีก พบกับนักเตะทีมชาติไทยในอดีต เช่น ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน/ตะวัน ศรีปาน เป็นต้น

ฮอนดา
เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

จิอากิ คาโตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ ฮอนดา ตั้งเป้าในปี 2554-2556 เปิดตัวรถรุ่นใหม่ 12 รุ่น โดยปีนี้ประเดิมด้วย ฮอนดา เวฟ 110 ไอ ระบบหัวฉีด PGM-FI 3 รุ่น คือ รุ่นดิสค์เบรคหน้า/สตาร์ทมือ รุ่นดิสค์เบรคหน้า-สตาร์ทเท้า และ รุ่นดรัมเบรค/สตาร์ทเท้า โดยรุ่นดิสค์เบรคหน้า สตาร์ทเท้า ตั้งราคาไว้ที่ 38,400 บาท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 540,000 คัน

พร้อมกันนี้ยังเน้น 3 กลยุทธ์หลัก คือ นำเสนอสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด การเป็นบแรนด์อันดับ 1 ในทุกด้าน เน้นสินค้ากลุ่ม FUN และ BIG BIKE จับกลุ่มเป้าหมายพิเศษ วัยรุ่น และขยายความพึงพอใจสูงสุด โดยมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย โดยจะเพิ่มจำนวนร้าน HONDA WING CENTER จากปัจจุบันเป็น 900 แห่ง และ WING SHOP ในรูปแบบ 3S ใหม่ อีก 400 แห่ง รวมทั้งเพิ่มร้านเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ได้ 1,300 แห่ง ภายในปี 2556

สำหรับด้านยอดขายปี 2553 ยอดรวมอยู่ที่ 1,850,000 คัน โดย ฮอนดา มียอดขายรวม 1,260,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 68 % เพิ่มขึ้น 2 % ส่วนในปี 2554 คาดว่าตลาดรวมจะอยู่ที่ 1,900,000 คัน ฮอนดา ตั้งเป้ามียอดขาย 1,330,000 คัน

ฮันเด
เผยผลประกอบการปี 2553

โยชิซึมิ คุราตะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2553 ฮันเด มียอดขายรวมทั้งสิ้น 3,048 คัน แบ่งเป็น ฮันเด เอช-1 ซีรีส์ 2,845 คัน เอช-1 109 คัน และ ทูซอน 75 คัน โดยเป็นยอดขายที่เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้นในปี 2554 บริษัท ฯ ตั้งเป้าว่าจะมียอดขายรวมเกินกว่า 5,000 คัน

สำหรับปีนี้ ช่วงต้นปี แนะนำรถ ฮันเด โซนาตา สปอร์ท รถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป จากประเทศเกาหลี โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์ FLUIDIC SCULPTURE DESIGN ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ พร้อมออพชันต่างๆ ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ

ส่วนการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 23 แห่ง คาดว่าปีนี้จะเพิ่มได้ครบ 30 แห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า และสามารถรองรับการบริการให้ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สายสวรรค์ เว็บไลฟ์ ฯ
เปิดตัวเวบไซท์ผู้พิการทางสายตา

สายสวรรค์ ขยันยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สายสวรรค์ เว็บไลฟ์ จำกัด เปิดเผยถึง เวบไซท์ทึ่ทุกคนเข้าถึงได้ คือ ข้อมูลข่าวสารในอินเตอร์เนทในรูปแบบต่างๆ เช่น ตัวหนังสือ ภาพ เสียง และมัลทิมีเดีย ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนาเวบไซท์ www.saisawankhayanying.com ให้แก่ผู้พิการทางสายตา ให้สามารถเข้าใช้งานได้ โดยการแปลงตัวอักษรเป็นไฟล์เสียง พร้อมกันนี้ยังจะมุ่งพัฒนาเนื้อหา และรูปแบบของเวบไซท์ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ให้เกิดเวบไซท์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ให้มากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้พิการทางสายตา เนื่องจากในประเทศไทยมีผู้พิการทางสายตามากกว่า 300,000 คน ที่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2554
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YBHfe

Follow autoinfo.co.th