บทความ

ซูบารุ เลกาซี รุ่นใหม่ ออกจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น


ญี่ปุ่น-ฟูจิ เฮฟวี อินดัสตรีส์ (FUJI HEAVY INDUSTRIES) ผู้ผลิตรถยนต์ระดับ”ยักษ์เล็ก” ของเมืองยุ่น นำรถ ซูบารุ เลกาซี (SUBARU LEGACY) รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 5 ออกจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น ในตัวถังที่มีขนาดโตขึ้นในทุกมิติ มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ 3ขนาด และมีระบบเกียร์ 3 แบบ

หลังจากนำ ซูบารุ เลกาซี ในรูปลักษณ์ของ CONCEPT CAR หรือ “รถต้นแบบ” ออกแสดงในงานแสดงรถยนต์รายการสำคัญๆ มาแล้วหลายงาน ทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง ยักษ์เล็กของเมืองยุ่นก็นำรถตัวจริงเสียงจริง
ของ ซูบารุ เลกาซี รุ่นใหม่ ออกจำหน่ายในเมืองแม่ คือ ญี่ปุ่น พร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆบางชิ้น ซึ่งไม่เคยใช้มาก่อนในรถรุ่นเดิม

เช่นเดียวกับรถรุ่นเดิม ซึ่งเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อกลางปี 2003 ซูบารุ เลกาซี รุ่นใหม่เสนอตัวถังให้ลูกค้าเลือกใช้ใน 3 รูปลักษณ์ กล่าวคือ ในรูปลักษณ์ของรถ 4 ประตู 5ที่นั่ง ยาว 4.730 ม. กว้าง 1.780 ม. และสูง 1.505 ม. มีชื่อเรียกโดยเฉพาะว่า
ซูบารุ เลกาซี บี 4 (SUBARU LEGACY B4) ในรูปลักษณ์ของรถ 5 ประตูตรวจการณ์5 ที่นั่ง ยาว 4.775 ม. กว้าง 1.780 ม. และสูง 1.535 ม. มีชื่อเรียกโดยเฉพาะว่าซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน (SUBARU LEGACY TOURING WAGON) และในรูปลักษณ์ของรถกิจกรรมกลางแจ้ง 5 ประตู 5 ที่นั่ง ยาว 4.775 ม. กว้าง 1.820 ม. และสูง1.605 ม. มีชื่อเฉพาะว่า ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค (SUBARU LEGACY OUTBACK)

เมื่อเทียบสัดส่วนตัวถังกับรถรุ่นก่อนแล้วก็จะพบว่า ทุกตัวถังมีขนาดโตขึ้นในทุกมิติ คือขนาดความยาวเพิ่มขึ้น 4.5-9.5 ซม. ขนาดความกว้างเพิ่มขึ้น 5.0 ซม. และขนาดความสูงเพิ่มขึ้น 6.0-8.0 ซม. ในขณะที่ช่วงฐานล้อก็ขยายขึ้น 7.5-8.0 ซม.

ในส่วนของเครื่องยนต์ ตัวถัง 2 แบบแรก คือ ซูบารุ เลกาซี บี 4 และ ซูบารุ เลกาซีทัวริง แวกอน มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ 2 ขนาด คือ เลือกได้ระหว่างเครื่อง SOHC4 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,457 ซีซี 170 แรงม้า กับเครื่องเทอร์โบ DOHC 4 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,457 ซีซี 285 แรงม้า ส่วนตัวถังแบบสุดท้าย คือ ซูบารุ เลกาซีเอาท์แบค ก็มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ 2 ขนาด เช่นกัน แต่เป็นเครื่องเทอร์โบ DOHC 4สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,457 ซีซี 285 แรงม้า กับเครื่อง DOHC 6 สูบนอนยัน(บอกเซอร์) 3,629 ซีซี 260 แรงม้า

ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้า และคู่หลัง มีให้เลือกอย่างจุใจถึง 3 แบบคือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง LINEARTRONIC เฉพาะเกียร์แบบหลังสุดนี้ ซูบารุ บอกว่าเป็นระบบ
เกียร์ที่ออกแบบ และพัฒนาขึ้นใหม่ มีขนาดเล็กกะทัดรัด และช่วยให้รถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดี

สนนราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในญี่ปุ่น ซูบารุ เลกาซี บี 4 เริ่มต้นที่ 2.20 ล้านเยน หรือประมาณ 0.77 ล้านบาท ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน เริ่มต้นที่ 2.36 ล้านเยน หรือประมาณ 0.83 ล้านบาท ส่วน ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค เริ่มต้นที่ 2.68 ล้านเยน หรือประมาณ 0.94 ล้านบาท

นับตั้งแต่ ซูบารุ เลกาซี รุ่นแรกออกจำหน่ายเมื่อปี 1989 รถอนุกรมนี้ทำยอดขายในตลาดทั่วโลกไปแล้วประมาณ 3.6 ล้านคัน



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3OduY
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

2021 หรือ 2022
VOLKSWAGEN TOUAREG เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในเมืองมังกร ตัวถังยาวและกว้างขึ้น
VOLKSWAGEN TOUAREG เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในเมืองมังกร ตัวถังยาวและกว้างขึ้น
BMW M2 COMPETITION รถแรงรุ่นใหม่ค่ายใบพัดเปิดตัวแล้วแต่ยังไม่กำหนดวันขาย
AUDI A6 AVANT เผยโฉมรถรุ่นใหม่ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดแบบเด็กๆ
AUDI A6 AVANT เผยโฉมรถรุ่นใหม่ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดแบบเด็กๆ
MERCEDES-BENZ C-CLASS เปิดตัวรถคูเป และรถเปิดประทุนรุ่นยกหน้า
VOLVO XC40 ชนะใจสื่อมวลชนในยุโรป คว้าตำแหน่ง
VOLVO XC40 ชนะใจสื่อมวลชนในยุโรป คว้าตำแหน่ง