บทความ

ฟอร์ด มัสแตง ซาลีน พร้อมระบบสเตริโอ กะทัดรัด


ในปี 1964 นับเป็นครั้งแรกที่ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี แนะนำ ฟอร์ด มัสแตง (FORD MUSTANG) แล้วประสบความสำเร็จ พร้อมๆ กันกับรถสปอร์ทค่ายอื่นๆ เช่น เชฟโรเลต์/ดอดจ์/ไครสเลอร์ และ พลีมัธ ด้วยรถต้นแบบที่ชื่อ โพรเจคท์ ที 5 (PROJECT T5) จึงทำให้ ฟอร์ด มัสแตง เป็นภาพลักษณ์รถยนต์ในฝัน และเป็นรถยอดนิยมของประชาชนในครั้งนั้น ซึ่ง ฟอร์ด สามารถขายได้ถึง 22,000 คัน ในวันแรก และกว่า 100,000 คัน ที่ขายได้ภายใน 4 เดือน

ฟีล สมิธ (PHILE SMITH) เจ้าของ เอฟอาร์พี คัสตอมส์ (FRP CUSTOMS) เป็นอีกคนหนึ่งที่หลงใหลในรถ ฟอร์ด มัสแตง เขาภูมิใจมากที่สามารถสะสมรถยี่ห้อดังกล่าวได้ถึง 10 คัน เริ่มตั้งแต่ปี 1970-2007 สำหรับ ฟอร์ด มัสแตง ซาลีน (FORD MUSTANG SALEEN) ปี 2005 คันนี้ เขาซื้อมาในเดือนกันยายน ปี 2007 เพิ่มเข้าไปเป็นอีก 1 ใน 10 ของรถที่ได้สะสมไว้ และ สมิธ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีหัวอนุรักษนิยม เขาได้นำรถคันนี้ไปแนะนำกับ เดมิทรีออส คาราบินิส (DEMITRIOS KARABINIS) ซึ่งเป็น ซีอีโอ ของ อาร์ค ออดิโอ (ARC AUDIO) คาราบินิส แสดงความยินดีแก่ สมิธ และเพื่อนนักขับรถ ถึงการนำรถคันนี้ไปจัดแสดงที่งาน CONSUMER ELECTRONICS SHOW

ตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์ที่ CES ยินดีให้ความช่วยเหลือ เอฟอาร์พี คัสตอมส์ ของ สมิธ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของ สมิธ เขานำ ฟอร์ด มัสแตง ซาลีน มาออกแบบ และติดตั้งระบบเสียงอย่างที่ต้องการ ด้วยเครื่องยนต์ 4.6 ลิตร แบบ วี 8 พละกำลัง 435 แรงม้า โดยเริ่มต้นด้วยการติดตั้ง AIR RIDE TECHNOLOGIES พร้อมระบบ AIR RIDE SYSTEM ที่ด้านหน้า และหลัง สามารถปรับ STRUT BAGS ได้แบบคู่ สำหรับใช้ในการควบคุมดังกล่าว พร้อมด้วยเครื่องตรวจระบบแรงดัน และตัวควบคุมที่ปรับตั้งไว้ก่อนได้ ซึ่งการปรับระดับนั้นทำงานด้วยปุ่มกดที่เปิดด้วยไฟฟ้า

 

แหล่งสัญญาณในรถ

ระบบเสียงในรถคันนี้ สมิธ และ เมอร์ริลล์ เริ่มต้นด้วยแหล่งสัญญาณโดยใช้ KENWOOD รุ่น DDX8019 แบบ DOUBLE DIN เป็นเครื่องเล่น DVD/CD และวิทยุ AM/FM พร้อมด้วย NAVIGATION UNIT ส่วนระบบสายนั้น ลงตัวด้วยสายจากโรงงานของรถในการเชื่อมต่อที่พอดี และสำเร็จได้อย่างประณีต

 

ตำแหน่งที่ต้องแก้ไข

เริ่มต้นด้วยระบบเสียง 3 ทาง พวกเขาตัดสินเลือกใช้ ARC AUDIO รุ่น ARC 6000 ซึ่งจะต้องออกแบบใหม่ โดยเลือกลำโพงที่จะติดตั้ง สิ่งสำคัญ คือ ประตูหน้าที่ทำได้สำเร็จ สวยงาม ลำโพงขนาด 5″x7″ และลำโพงกลางทุ้ม 8″ ที่จะต้องย้ายออก เพื่อเดินสายลำโพงแบบ TWISTED ขนาด 18 GAUGE ผ่านเข้าไปที่แผงประตู และแผ่น ABS ที่ทำได้พอดีกับตำแหน่งที่โรงงานติดตั้งไว้ และปิดนอทเกลียวที่จมลงไป สำหรับลำโพงทวีเตอร์ติดตั้งโดยใช้ฐานแบบ FLUSH MOUNT จากโรงงานที่ได้เตรียมไว้

สำหรับพื้นที่ด้านท้ายรถยนต์ ในส่วนที่เป็นแผงติดลำโพง ตัดและทำให้เข้ารูปได้อย่างพอดีกับเบาะนั่งหลัง และยังเป็นจุดติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ มีการตกแต่งหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของรายละเอียด และพื้นผิวงาน ที่ใช้สีส้มตกแต่งอย่างสดใส และผลงานติดตั้งด้านท้ายรถทั้งหมดนั้นเข้ากันได้ดีกับหนังไวนิลสีดำ พร้อมเปิดโชว์ เพาเวอร์แอมพ์ ARC AUDIO 2 ตัว ที่ติดตั้งด้านท้ายรถยนต์เช่นเดียวกัน

 

ลงท้ายด้วยความเรียบร้อย

เพาเวอร์แอมพ์ ถูกออกแบบให้ติดตั้งในแผงซาวน์ดแบบฝังเป็นช่อง ด้วยไม้ MDF ที่ตัดขึ้นรูปแบบด้วย ROUTER พร้อมขึ้นโครงร่างแบบสวมเข้าไปยังตำแหน่งเดิม และหล่อด้วยเรซิน ที่ทำด้วยเครื่องมือที่ใช้ในการช่าง หลังจากนั้นนำไปประกบ และตกแต่งรายละเอียดผิวหน้าด้วยสีส้ม ซึ่งแผงงานติดตั้งทั้งหมดที่ด้านท้ายรถได้ถูกห่อหุ้ม และตกแต่งให้เข้ากับหนังไวนิลสีดำจากโรงงาน พร้อมทั้งติดตั้ง ARC AUDIO KS125.2 เพาเวอร์แอมพ์แบบมีนี 2 แชนแนล

นอกจากนี้ยังใช้สายสัญญาณของ STINGER และสายไฟขนาด 4 GAUGE ซึ่งผลงานติดตั้งกว่า 90 % ของเนื้อที่ท้ายรถ และเทคนิคการติดตั้งที่สร้างสรรค์จากทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้ ฟอร์ด มัสแตง คันนี้ ดูคลาสสิค ทันสมัย และระบบสเตริโอที่กะทัดรัด



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : อินเตอร์เนท
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2552
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LhiwP
อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th