บทความ

ISUZU D-MAX PLATINUM PRESS TRIP

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สานต่อนโยบายท่องเที่ยวภายในประเทศทางรถยนต์ เชิญสื่อมวลชนร่วมเดินทางในรูปแบบคาราวาน ด้วยรถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ พแลทินัม โฉมใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-กาญจนบุรี ถือว่าเป็นครั้งแรกหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เรานัดเจอกันตั้งแต่เช้า ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต การเดินทางครั้งนี้เรามี อีซูซุ ดี-แมกซ์ พแลทินัม 4 ประตู 4×4 เกียร์ธรรมดา เป็นพาหนะคู่ใจตลอดทริพนี้

เรารับหน้าที่เป็นพลขับไม้แรก ขบวนเริ่มออกเดินทางโดยใช้เส้นทางสะพานพระราม 7 มุ่งสู่อำเภอนครไชยศรี ตรงสู่จุดหมายแรกที่ “วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร” จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกพิเศษ ชนิดราชวรมหาวิหาร ในโอกาสนี้คณะของเราได้สักการะ“พระร่วงโรจนฤทธิ์” หรือ “หลวงพ่อพระร่วง” ซึ่งประดิษฐานบริเวณด้านหน้าขององค์พระปฐมเจดีย์ตามประวัติกล่าวว่า “พระร่วงโรจนฤทธิ์” ได้รับการอัญเชิญจากจังหวัดสุโขทัย ซึ่งขณะนั้นชำรุดมากเหลือเพียงพระเศียร พระหัตถ์ และพระบาท ในการนั้นพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 จึงทรงมีพระราชดำรัสให้บูรณะองค์ท่านให้เต็มพระองค์ และโปรดเกล้า ฯ จัดการพระราชพิธีเททองหล่อขึ้นใหม่ ซึ่งมีชื่อเต็มว่า “พระร่วงโรจนฤทธิ์ ศรีอินทราทิตย์ ธรรโมภาส มหาวชิราวุธ”

หลังจากเที่ยวชมรอบๆ พระปฐมเจดีย์กันพอสมควรแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแวะทานอาหารกลางวัน ณ ร้านครัวชุกโดน ริมแม่น้ำแคว…หลังอิ่มท้องแล้วเราก็รับหน้าที่สารถีควบ อีซูซุ ดี-แมกซ์ พแลทินัม เพื่อเดินทางไป แคมป์ช้างวังโพ ที่อำเภอไทรโยคช่วงบ่ายเราต้องเดินทางฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก บวกกับสภาพเส้นทางที่ขึ้นเขา ลงทางลาดชันและทางลูกรังในบางช่วง แต่ก็มั่นใจได้เต็มร้อยกับสมรรถนะของรถ ที่ช่วยให้เราขับสนุก ทั้งทางตรงที่ให้อัตราเร่งแซงได้อย่างหมดห่วง ขณะเดียวกันในทางขึ้น/ลงเขา ก็ส่งต่อกำลังได้อย่างราบรื่น จะมีเพียงแค่การใส่เกียร์ 1 และ 3 เท่านั้น ที่เรายังไม่คุ้น ต้องออกแรงมากหน่อยถึงจะใส่เกียร์ได้

ภารกิจต่อมาที่ แคมพ์ช้างวังโพ คือ นั่งช้างชมไพร และล่องแพไม้ไผ่บนแม่น้ำแควน้อย พวกเราได้สัมผัสกับธรรมชาติ พืชไม้นานาพันธุ์ที่ยังอุดมสมบูรณ์ จนมีบางคนถึงกับอดใจไม่ไหว กระโดดลงไปลอยคอเล่นในแม่น้ำ หลังจากขี่ช้าง ล่องแพ เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน เราก็ออกเดินทางสู่จุดหมายที่พัก“หินตกริเวอร์แคมพ์” ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำตกไทรโยคน้อยไปไม่ไกลนัก…ค่ำคืนนี้เราพักในรีสอร์ทที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขา และป่าไม้ ริมแม่น้ำ บรรยากาศดี เงียบสงบ ไร้ทีวี มีเพียงเสียงของจิ้งหรีดเรไร ที่ร้องระงมทั้งป่า เป็นบรรยากาศที่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง

เช้าวันรุ่งขึ้น หลังอาหารเช้า เรามีเวลาพักผ่อนอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางกลับเข้าเมืองหลวงมาเผชิญชีวิตการทำงานที่วุ่นวายเช่นเดิม

ขอขอบคุณ : บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ที่อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2552
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lmXKH
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
524,000
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)