บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ รถบ้าน 4 ประตู โมดิฟายเพื่อครอสส์คันทรี


ศรัณย์ อยู่สุข นักแข่งรถครอสส์คันทรี ฝีมือระดับพระกาฬ ได้นำ อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ สีทอง ไปแต่งเต็มพิกัด โดยมอบรถแข่งคันรักให้ร้าน N MOTOR SPORT โมดิฟายใหม่ทั้งคัน เพื่อลงชิงชัยบนเส้นทางหฤโหด

รูปลักษณ์ภายนอกโหด ดุ แบบรถแข่งครอสส์คันทรี แต่งเพิ่มด้วยสติคเกอร์สีสันสวยงาม ฝากระโปรงเจาะสกูพดักอากาศ พร้อมลอคฝากระโปรงสไตล์รถแข่ง และมีสนอร์เคิลจาก ทีเจเอม เพื่อลุยน้ำ ไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ ทำงานร่วมกับไฟตัดหมอกทรงกลมที่กันชนหน้า ใต้ท้องรถติดตั้งแผ่นเหล็กกันกระแทกทั่วทั้งคัน ในกระบะหลังมีแม่แรง และยางอะไหล่ รวมถึงกล่องเครื่องมือไว้คอยซ่อมบำรุง

ภายในเน้นอุปกรณ์จำเป็นตามมาตรฐานของรถแข่ง เพิ่มความแข็งแรงให้ห้องโดยสารด้วยโรลล์บาร์ 6 จุด เบาะนั่งคู่หน้าเป็นของ เรคาโร แบบบัคเกทซีท พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด พวงมาลัยก้านยกหนังกลับ ของ สปาร์โค และมีทวินมิเตอร์ อุปกรณ์สำคัญใช้บอกเส้นทางได้แม่นยำ

ขุมพลังแรงจัดจ้าน แบบดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 3.0 ลิตร 163 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. โมดิฟายกล่องสมองกลใหม่ พ่วงด้วยกล่องอีซียูแต่งพิเศษของ N MOTOR SPORT ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

ระบบรองรับในรถแข่งคันนี้ ยังคงแบบเดิมจากโรงงาน หน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ หลังเป็นแหนบสปริง พร้อมชอคอับแกส และเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบช่วงล่าง ด้วยชอคอับแกส 8 ตัว ทอร์ชันบาร์ และแหนบสปริง ถ่ายกำลังลงพื้นถนนด้วยยางมัด เทอร์เรน ของ แมกซ์ซิส รุ่น บิกฮอร์น เอมที 762 ขนาด 245/70 R16 อุปกรณ์ตกแต่งและการสร้างรถแข่งคันนี้ เป็นผลงานจากสำนัก N MOTOR SPORT ซึ่งช่วยให้ ศรัณย์ กวาดรางวัลมาแล้วหลายสนาม

 

ข้อมูลรถคันรัก
เจ้าของ ศรัณย์ อยู่สุข
ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์
ตกแต่งจากร้าน N MOTOR SPORT
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก คาดสติคเกอร์สีสวย มีสนอร์เคิลของ ทีเจเอม
ภายใน แข็งแรงด้วยโรลล์บาร์ 6 จุด เบาะบัคเกทซีท เรคาโร และทวินมิเตอร์
เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ
ระบบรองรับ ชอคอับแกส 8 ตัว ทอร์ชันบาร์ แหนบสปริง และยางมัด เทอร์เรน ของ แมกซ์ซิส


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเทพ เผ่าจินดา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GPInL
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็มสูตร ห้องเครื่องไททาเนียม
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ชุดแต่งบแรนด์เดียว เอาอยู่ทั้งคัน
โตโยตา ไฮลักซ์ แอลเอน 80 จัดชุดเสริมแกร่ง พร้อมลงสนาม
จีพ เชอโรคี เอกซ์เจ 2.5 อัพเครื่องรุ่นใหญ่ 4.0
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง ลุยทั้งทางวิบาก และทางดำ
โตโยตา ฟอร์ทูนเนอร์ 3.0 วี สายเที่ยว เสริมแกร่ง พร้อมลุย