X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
มิตซูบิชิ เรซิง แลนเซอร์ (MITSUBISHI RACING LANCER) เป็นรถแข่งรุ่นใหม่ของค่าย มิตซูบิชิ สำหรับลงชิงชัยครอสส์คันทรี และดาการ์ ซีรีส์ ในปี 2552 ซึ่งได้ย้ายจากเส้นทางในแอฟริกา ไปใช้เส้นทางในอเมริกาใต้แทน เรซิง แลนเซอร์ อยู่ในกลุ่มของ ซูเพอร์ โพรดัคชัน ครอสส์คันทรี แรลลี คาร์ โดยปรับแต่งตามข้อบังคับของ FIA ในรุ่น T1 (รถแข่งครอสส์คันทรีโมดิฟาย) และสอดคล้องกับข้อบังคับใหม่ที่จะใช้ในปี 2553 ด้วย ตัวถังรหัส MRX09 เป็นผลผลิตจากระบบการออกแบบโครงสร้างแบบท่อโลหะ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด รูปทรงภายนอกขึ้นรูปจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยได้รับอิทธิพลจาก มิตซูบิชิ ปาเจโร และ แลนเซอร์ สปอร์ทแบค ที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปเมื่อเร็วๆ นี้ ขุมพลังภายใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล วี 6 สูบ ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 254แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 66.4 กก.-ม. ตัวเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ดาการ์ ซีรีส์ ปี 2551และการแข่งขัน เอฟไอเอ ครอสส์คันทรี แรลลี เวิร์ลด์ คัพ ที่ผ่านมา ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ถ่ายทอดกำลังแบบซีเควนเชียล 6 จังหวะ ระบบรองรับ และระบบห้ามล้อเป็นไปตามข้อบังคับใหม่ และต้องมีการทำงานที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ด้วย ทีมวิศวกรของ มิตซูบิชิ พัฒนาเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการแข่งขันครอสส์คันทรีแรลลี ซึ่งมีสภาพการใช้งานที่รุนแรง และต้องขับเคี่ยวกันอย่างยาวนาน นอกจากนั้นยังเป็นการนำร่องโครงการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลไอเสียสะอาด เพื่อใช้กับรถยนต์ มิตซูบิชิรุ่นใหม่ อีกด้วย ที่สำคัญ มิตซูบิชิ ต้องการประกาศให้ลูกค้าได้ทราบถึงบทบาทใหม่ ในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวคิด "DRIVE@EARTH" โดยทีมแข่ง เรพซอล มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ท ได้เข้าร่วมโครงการวิจัยและพัฒนาของบริษัท ฯ อย่างเต็มที่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/79037
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด