X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2008
2 สไตล์ที่แตกต่าง ในรถคลาสสิคดริฟท์ กับสปอร์ทหรู
ฉบับนี้ผมมีข้อมูลงานติดตั้ง มาฝากกัน 2 ระบบ คันแรกเป็นรถคลาสสิค ลินคอล์น คอนทิเนนทัล ปี 1963 โดยนำมาแต่งให้เป็นรถดริฟท์ ส่วนอีกคันเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล 500 ผลงานจาก AI DESIGN ที่ไม่ธรรมดาคือ นำซับวูเฟอร์มาไว้ทางด้านหน้า เราลองมาดูกัน
คลาสสิคดริฟท์
ใส่ REALM เต็มคัน
คันแรกกับ ลินคอล์น คอนทิเนนทัล ปี 1963 ที่นำมาทำเป็นเดโมคาร์ ในสไตล์รถดริฟท์ ที่กำลังเป็นกระแสนิยม และที่เด็ดขาดกว่านั้น ได้ติดตั้งชุดเครื่องเสียง REALM เข้าไปเต็มพิกัด ทั้งชุดลำโพงซับวูเฟอร์ และเพาเวอร์แอมพ์ ซึ่งแน่นอนว่า พื้นที่ทั้งในห้องโดยสาร และห้องเก็บของด้านหลังมากพอที่จะติดตั้งโชว์ได้อย่างเต็มๆ ที่สำคัญประตูของรถคันนี้เปิดได้กว้างคู่กันจากตรงกลาง ก่อนที่จะนำมาติดตั้งเครื่องเสียง ต้องส่งไปทำสีตกแต่งตัวรถ ระบบรองรับ และล้อแมก 22" พร้อมแดมพ์เสียงทั้งคัน เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก และห้องเครื่อง งานวางระบบเริ่มจากเฮดยูนิทPIONEER รุ่น DEH-P790BT ติดตั้งในตำแหน่งเดิมที่คอนโซลหน้า ลำโพงชุดหน้า/หลัง เป็นของ REALM ทั้งหมด โดยด้านหน้าตั้งใจทำให้เป็นแบบแยกชิ้น 3 ทางประกอบด้วยชุดลำโพงรุ่น LS5C ขนาด 5 1/4" ที่ติดตั้งด้านหน้าตำแหน่ง KICK PANELปริมาตรงานซาวน์ดสำหรับมิดเบสส์ 0.9 ลูกบาศก์ฟุต และชุดลำโพงรุ่น LS6C ขนาด 6 1/2"2 คู่ ติดตั้งมิดเบสส์ที่แผงประตูหน้า/หลัง เพาเวอร์แอมพ์ REALM จำนวน 6 เครื่อง ออกแบบวางเรียงต่อเนื่องด้านหน้าตู้สูตรซับทางด้านท้ายรถประกอบด้วยรุ่น D500.1 CLASS ขับซับวูเฟอร์ REALM รุ่น LFT12D ขนาด 12" จำนวน 2 ดอกที่ขับกันแบบตัวต่อตัว ตู้สูตรซับวูเฟอร์ปริมาตร 2.7 ลูกบาศก์ฟุต และแอมพ์รุ่น A300.2 แบบ2 แชนแนล อีก 3 เครื่อง ขับชุดลำโพงทั้ง 3 คู่ แยกอิสระเช่นกัน ทั้งหมดสำรองกำลังไฟด้วยแบทเตอรีEFX รุ่น EDC1700 ที่ต้องแยกมาวางไว้ทางด้านท้ายรถ
สปอร์ทหรู
ติดซับทางด้านหน้า
มาดูสไตล์งานติดตั้งใน เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล 500 กันบ้าง คันนี้เป็นผลงานของ AI DESIGNวางระบบฟรอนท์สเตจ เน้นมิติ และเวทีเสียงทางด้านหน้ากับเฮดยูนิทเดิมติดรถ ได้ออกแบบติดตั้งซับวูเฟอร์ JL AUDIO 10" ทางด้านหน้า โดยออกแบบตู้สูตรที่พื้นรถใต้คอนโซลทางด้านผู้โดยสารซึ่งเมื่อปิดพรมรองพื้นก็ดูไม่ออกทีเดียว เน้นสภาพเดิมๆ ในห้องโดยสาร แปลงสัญญาณจากเฮดยูนิทเดิม ให้ทำงานร่วมกับ DVD CHANGERที่วางคู่กับ CD CHANGER เดิม ติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล เครื่องเดียวทางด้านท้ายรถเพื่อขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ชุดหน้า และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ 1 ดอก งานติดตั้งวางมิดเบสส์ในช่องเดิมทำซาวน์ดทวีเตอร์ที่เสา A-PILLAR เท่านี้ก็ลงตัวครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78861
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE